Bộ GTVT chỉ đạo khẩn sau vụ bung khe co giãn trên đường cao tốc

Sự kiện: Thời sự
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Các đơn vị quản lý phải thường xuyên kiểm tra chất lượng cao tốc và kịp thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức sửa chữa, khắc phục các hư hỏng.

Sau vụ bung khe co giãn trên cao tốc đi qua Thanh Hóa, Bộ trưởng Bộ GTVT - ông Trần Hồng Minh đã ký công điện gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Đường cao tốc Việt Nam, Quản lý đầu tư xây dựng; các ban quản lý dự án 2, 6, 7, 85, Thăng Long, Mỹ Thuận, đường Hồ Chí Minh,... yêu cầu kiểm tra và sửa chữa, khắc phục tồn tại, hư hỏng công trình (nếu có) tại các dự án cao tốc nhằm đảm bảo chất lượng công trình, an toàn trong quá trình khai thác.

Theo đó, Cục Đường bộ, Cục Đường cao tốc được yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát các chủ thể thực hiện quản lý bảo trì hệ thống đường bộ cao tốc; kịp thời chỉ đạo các đơn vị liên quan sửa chữa, khắc phục các hư hỏng công trình bảo đảm điều kiện khai thác bình thường.

Đối với các tuyến đường bộ cao tốc đang trong giai đoạn bảo hành, 2 đơn vị nói trên phải kịp thời yêu cầu chủ đầu tư các dự án tổ chức sửa chữa, khắc phục các hư hỏng công trình (nếu có) thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu bảo đảm tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật.

Bộ GTVT chỉ đạo khẩn sau vụ bung khe co giãn trên đường cao tốc - 1

Bung khe co giãn trên cao tốc đi qua Thanh Hóa khiến nhiều ô tô nổ lốp, hư hỏng.

Đối với chủ đầu tư các dự án đường bộ cao tốc được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu trong giai đoạn bảo hành, các chủ đầu tư phải tăng cường kiểm tra định kỳ/đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định.

Ngoài ra, trước khi sửa chữa, khắc phục, các chủ đầu tư phải chấp thuận giải pháp sửa chữa, khắc phục bảo đảm tuân thủ theo tiêu chuẩn kỹ thuật dự án; phương án đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động.

Bộ trưởng Trần Hồng Minh chỉ đạo trong suốt quá trình sửa chữa, khắc phục, phải tổ chức giám sát chất lượng công trình, giám sát công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và phối hợp chặt chẽ với đơn vị quản lý khai thác trong suốt thời gian bảo hành công trình.

Cục Quản lý đầu tư xây dựng theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp với Cục Đường bộ, Cục Đường cao tốc kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư tổ chức sửa chữa, khắc phục các hư hỏng công trình (nếu có) thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu.

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện một số đoạn tuyến cao tốc thuộc hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 6/2024 và trong thời gian bảo hành (24 tháng kể từ ngày bàn giao); quá trình khai thác đã phát sinh một số hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Vào ngày 6/2, tại cầu sông Nhơm km341+182 cao tốc Bắc - Nam phía Đông, khe co giãn trên mố M1 bị bong bật tấm thép khe co giãn răng lược dài khoảng 2m làm hư hỏng một số phương tiện tham gia giao thông. Nhà thầu đã xử lý tạm thời bằng bê tông nhựa nguội để tạo êm thuận cho các phương tiện lưu thông, khắc phục xong lúc 19h ngày 6/2.

Thanh Hóa - Ít nhất 4 ôtô nổ lốp sau khi đâm vào thanh co giãn bị bung trên cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn, đoạn qua huyện Nông Cống.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thành Long ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN