Bí thư Đinh La Thăng hỏi nữ phóng viên về gạo SATRA

Sự kiện: Ông Đinh La Thăng

Trong buổi làm việc với Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Bí thư Đinh La Thăng đã hỏi ngay một phóng viên trong hội trường để kiểm tra mức độ nổi tiếng của thương hiệu gạo SATRA.

Bí thư Đinh La Thăng hỏi nữ phóng viên về gạo SATRA - 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Sau buổi làm việc với ban quản lý Khu công nghệ cao (Q.9, TP.HCM) vào sáng 3.3, chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) ngay tại trụ sở công ty này.

Mở đầu buổi làm việc, bà Lê Thị Minh Trang - Tổng Giám đốc SATRA cho biết: Trong 20 năm hình thành và phát triển, SATRA đã xây dựng được nhiều thương hiệu sản phẩm uy tín, phát triển hệ thống phân phối, bán lẻ rộng khắp trên địa bàn thành phố (chiếm 30% thị trường bán lẻ của TP.HCM).

Trong đó, bà Trang cho biết đã liên kết với các hộ nông dân có diện tích trồng lúa lớn để sản xuất mặt hàng gạo. “Gạo SATRA là gạo chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường nội địa”, bà Trang khẳng định.

Sau lời khẳng định của Tổng Giám đốc SATRA, Bí thư Đinh La Thăng đã làm ngay một phép thử ngay trong hội trường. “Bây giờ có bao nhiêu thương hiệu sản phẩm gạo của SATRA?”, Bí thư Thăng hỏi. “Dạ, có 20 thương hiệu?”, bà Trang trả lời.

Xong, Bí thư Thăng hỏi tiếp: “Có nổi tiếng không?”. Lúc này, bà Lê Minh Trang nhanh chóng khẳng định: “Dạ, nổi tiếng. Thị trường trong nước ai cũng biết”.

Sau câu trả lời của bà Trang, Bí thư Thăng nhìn xung quanh và nói: “Ở đây có nhiều nhà báo, có cả các nhà báo nữ, hỏi xem họ có biết gạo của SATRA không?”.

Nói xong, Bí thư Thăng nhìn một nữ phóng viên và nhắc lại câu hỏi: “Phóng viên có biết thương hiệu gạo của SATRA không? Đi siêu thị có bao giờ mua không?”.

“Các thương hiệu gạo của SATRA chưa thực sự quen thuộc lắm với khách hàng”, nữ phóng viên trả lời Bí thư.

Kết luận, Bí thư Thăng nói: “Đấy. Hỏi ngay các bà nội trợ là thấy gạo của SATRA có thương hiệu hay không ngay”. Đồng thời, Bí thư nhấn mạnh, việc xây dựng thương hiệu gạo SATRA không chỉ là tạo thương hiệu cho công ty này mà còn là tạo thương hiệu gạo quốc gia.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng chia sẻ thêm: “Theo tôi biết, gạo của Campuchia vào được hơn 50 nước trên thế giới. Họ đi sau mà họ tạo thương hiệu rất tốt. Vai trò của thương mại là thế!”.

Từ đó, Bí thư nhận định: “Giúp nông dân là định hướng cho họ sản xuất sản phẩm gì mà thị trường cần. Thà làm sản lượng ít lại nhưng chất lượng phải cao lên thì mới cạnh tranh được với gạo nước ngoài”.

Đặc biệt, liên quan tới tình trạng các lò mổ heo tự phát trên địa bàn thành phố theo chia sẻ từ ông Văn Đức Mười - Tổng Giám đốc công ty Vissan, Bí thư Đinh La Thăng đã chất vấn ngay Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa.

Để trả lời Bí thư, ông Khoa đã gọi điện thoại cho ông Nguyễn Phước Trung - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM ngay trong buổi họp. Xong, vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Ông Đinh La Thăng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN