Bệnh nhân lại bức xúc vì đợi nhân viên y tế nghịch điện thoại
Ngày 12/8, anh Nguyễn Sỹ Trung đưa con trai 9 tuổi đi khám bệnh ở Bệnh Viện Đại học Y Thái Bình nhưng phải chờ đợi quá lâu do nhân viên y tế bận nghịch điện thoại. Bức xúc, anh Trung đã chụp lại hình ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội.
Những dòng chia sẻ bày tỏ không thiện cảm trước hành động nghịch điện thoại của nhân viên y tế bắt bệnh nhân phải chờ.
Hôm qua (12/8), nhiều người chia sẻ lại hình ảnh một nhân viên y tế ở khoa Tai mũi họng (Bệnh viện Đại học Y Thái Bình) hý hoáy chơi điện thoại do một người nhà bệnh nhân chụp lại.
Ngay sau khi thông tin và hình ảnh trên được chia sẻ, nhiều người bức xúc bày tỏ sự không hài lòng về phong cách làm việc của nhân viên y tế này.
Theo anh Nguyễn Sỹ Trung (Thái Bình) kể: Ngày 12/8, anh Trung đưa con trai 9 tuổi đi khám bệnh ở Bệnh Viện Đại học Y Thái Bình nhưng phải chờ đợi lâu do bác sĩ bận điện thoại.
Bức xúc, anh Trung đã chụp lại hình ảnh và đưa lên mạng. “Tôi đến khoa Tai Mũi Họng từ lúc 8h 15 phút. Cũng như nhiều người khác, tôi xếp phiếu ở trước cửa phòng khám rồi ngồi ghế đợi. Chúng tôi đợi đến 9 giờ kém 10 phút nhưng cửa phòng vẫn đóng, khi hỏi thì bác sĩ bảo cứ chờ…”.
Anh Trung nói thêm: “Không chỉ tôi mà rất nhiều người ngồi bên ngoài chờ, nhìn vào bên trong thì thấy một nhân viên y tế đang vô tư sử dụng điện thoại một cách rất tập trung. Bức xúc quá tôi nhìn lên tấm bảng ghi số điện thoại tiếp nhận thông tin, tôi gọi thẳng cho giám đốc. Một lúc sau thấy có cuộc điện thoại xuống thì họ mới mở cửa tiếp bệnh nhân”.
Liên quan đến những hình ảnh này, bác sĩ Lê Văn Tuệ, Trưởng phòng hành chính Bệnh viện Đại học Y Thái Bình cho hay: “Tôi được phân công giữ đường dây nóng của bệnh viện, nhưng hôm qua tôi không nhận được cuộc điện thoại nào phản ánh từ bệnh nhân như nội dung nói trên. Thông thường nếu có ai phản ánh, chúng tôi đều trực tiếp xuống để gặp gỡ giải quyết”.
Theo bác sĩ Tuệ, ngoài số đường dây nóng (0969251212), bệnh viện cũng công bố số điện thoại của giám đốc.
“Rất có thể bệnh nhân đã phản ánh trực tiếp đến giám đốc hoặc các phó giám đốc. Tuy nhiên, ngày hôm qua tôi không nhận được thông báo lại từ các lãnh đạo”. ông Tuệ cho hay.
Ông Tuệ khẳng định: “Chúng tôi sẽ kiểm tra lại. Nếu có sự việc không làm hài lòng bệnh nhân, chúng tôi sẽ chấn chỉnh và rút kinh nghiệm và thông tin cho báo chí vào đầu tuần sau”.
Trước đó, tài khoản facebook có tên T.A chia sẻ thông tin kèm bức ảnh chụp nữ nhân viên y tế tại Khoa Sản - Bệnh viện Bạch Mai đang vô tư buôn điện thoại bất chấp nhiều bệnh nhân đang chờ đợi làm thủ tục.
Chủ tài khoản này cũng cho biết, đây là lần thứ 2 trong 1 tuần, khi liên tục phải đến Khoa Sản, chị bắt gặp nhân viên y tế này nói chuyện điện thoại trong giờ hành chính. Ngoài ra, nhân viên y tế này còn có thái độ chửi bới người nhà bệnh nhân từ Nghệ An ra Hà Nội khám.
Sau khi xác minh, Bệnh viện Bạch Mai xác định có sự việc, thời gian nữ nhân viên tên Nguyễn Thị N.,(là học viên nâng cao tay nghề đang thử việc tại khoa Phụ sản chờ ký hợp đồng) nghe điện thoại khoảng 4 phút. Sau sự việc đáng tiếc, bệnh viện đã quyết định dừng ký hợp đồng lao động với học viên N. đồng thời chuyển việc học tập sang vị trí khác.