Bất an trên những cây cầu trăm tỷ đồng, cả chục năm 'chìm trong bóng tối'

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Được đầu tư hàng hàng trăm tỷ đồng, thế nhưng cả chục năm qua, nhiều cây cầu ở Hà Tĩnh không được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Người và phương tiện lưu thông qua các vị trí cầu luôn bất an, lo tai nạn mỗi khi qua cầu.

Cầu Cửa Nhượng bắc qua cửa biển Cửa Nhượng, nối liền 2 xã Cẩm Nhượng - Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh). Cầu nằm trên tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng.

Cầu Cửa Nhượng bắc qua cửa biển Cửa Nhượng, nối liền 2 xã Cẩm Nhượng - Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh). Cầu nằm trên tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng.

Công trình có chiều dài hơn 1,3km, mặt cầu rộng 14m. Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng. Tháng 4/2010 cầu khởi công xây dựng và hoàn thành, đưa vào sử dụng từ tháng 5/2014.

Công trình có chiều dài hơn 1,3km, mặt cầu rộng 14m. Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng. Tháng 4/2010 cầu khởi công xây dựng và hoàn thành, đưa vào sử dụng từ tháng 5/2014.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu, gồm 3 nhịp chính có kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng liên tục và 29 nhịp dầm dài 40m.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu, gồm 3 nhịp chính có kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng liên tục và 29 nhịp dầm dài 40m.

Bất an trên những cây cầu trăm tỷ đồng, cả chục năm 'chìm trong bóng tối' - 4

Khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, cầu Cửa Nhượng giúp kết nối giao thông, liên kết các vùng và là điểm nhấn trong quần thể khu du lịch biển Thiên Cầm. Tuy nhiên, 9 năm qua, cầu vẫn chưa được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Việc này đã ảnh hưởng tới người dân và phương tiện mỗi khi lưu thông qua cầu vào buổi tối.

Khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, cầu Cửa Nhượng giúp kết nối giao thông, liên kết các vùng và là điểm nhấn trong quần thể khu du lịch biển Thiên Cầm. Tuy nhiên, 9 năm qua, cầu vẫn chưa được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Việc này đã ảnh hưởng tới người dân và phương tiện mỗi khi lưu thông qua cầu vào buổi tối.

"Không có đèn chiếu sáng, buổi tối người đi bộ hay xe thô sơ qua cầu đều bất an, lo lắng", bà Thanh (58 tuổi, xã Cẩm Nhượng) cho hay.

"Không có đèn chiếu sáng, buổi tối người đi bộ hay xe thô sơ qua cầu đều bất an, lo lắng", bà Thanh (58 tuổi, xã Cẩm Nhượng) cho hay.

Hai bên cầu được thi công sẵn phần đế dựng cột điện chiếu sáng song đến nay hạng mục này chưa được triển khai.

Hai bên cầu được thi công sẵn phần đế dựng cột điện chiếu sáng song đến nay hạng mục này chưa được triển khai.

Về đêm, cây cầu trăm tỷ chìm trong bóng tối, chỉ xuất hiện vệt ánh đèn các phương tiện qua lại. UBND huyện Cẩm Xuyên từng có văn bản trình UBND tỉnh Hà Tĩnh đề xuất lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên cầu Cửa Nhượng để đảm bảo an toàn giao thông và lưu thông của người dân. Tuy nhiên, việc này chưa được thực hiện do kinh phí chưa phân bổ.

Về đêm, cây cầu trăm tỷ chìm trong bóng tối, chỉ xuất hiện vệt ánh đèn các phương tiện qua lại. UBND huyện Cẩm Xuyên từng có văn bản trình UBND tỉnh Hà Tĩnh đề xuất lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên cầu Cửa Nhượng để đảm bảo an toàn giao thông và lưu thông của người dân. Tuy nhiên, việc này chưa được thực hiện do kinh phí chưa phân bổ.

Cầu Cửa Sót bắc qua sông Hạ Hoàng, nối hai xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà) với xã Đỉnh Bàn (huyện Thạch Hà), hơn 10 năm qua cũng rơi vào tình cảnh tương tự vì không có hệ thống đèn chiếu sáng.

Cầu Cửa Sót bắc qua sông Hạ Hoàng, nối hai xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà) với xã Đỉnh Bàn (huyện Thạch Hà), hơn 10 năm qua cũng rơi vào tình cảnh tương tự vì không có hệ thống đèn chiếu sáng.

Cầu Cửa Sót là công trình kết nối trong dự án đường nối quốc lộ 1 với mỏ sắt Thạch Khê (huyện Thạch Hà) với tổng mức đầu tư hơn 120 tỷ đồng. Cầu dài 488m, rộng 12m, nhịp giữa sông dài 90m, do Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Tháng 10/2008, công trình được khởi công và hoàn thiện, đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010.

Cầu Cửa Sót là công trình kết nối trong dự án đường nối quốc lộ 1 với mỏ sắt Thạch Khê (huyện Thạch Hà) với tổng mức đầu tư hơn 120 tỷ đồng. Cầu dài 488m, rộng 12m, nhịp giữa sông dài 90m, do Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Tháng 10/2008, công trình được khởi công và hoàn thiện, đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010.

13 năm qua, cây cầu này không được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Các phương tiện giao thông lưu thông qua cầu phải đi chậm quan sát, sử dụng hệ thống đèn hợp lý để phòng tránh nguy cơ tai nạn.

13 năm qua, cây cầu này không được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Các phương tiện giao thông lưu thông qua cầu phải đi chậm quan sát, sử dụng hệ thống đèn hợp lý để phòng tránh nguy cơ tai nạn.

Lượng phương tiện qua lại cầu mỗi ngày rất lớn song cầu không có đèn chiếu sáng mặt cầu nên khá nguy hiểm vào ban đêm.

Lượng phương tiện qua lại cầu mỗi ngày rất lớn song cầu không có đèn chiếu sáng mặt cầu nên khá nguy hiểm vào ban đêm.

Ông Trương Bá Khanh - Chủ tịch UBND xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà) cho biết: "Cầu không có đèn chiếu sáng đã ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các tài xế. Một số vụ va chạm giao thông đã xảy ra gần khu vực đường dẫn lên cầu, địa phương rất mong cầu có thêm hệ thống đèn chiếu sáng để việc đi lại an toàn hơn".

Ông Trương Bá Khanh - Chủ tịch UBND xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà) cho biết: "Cầu không có đèn chiếu sáng đã ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các tài xế. Một số vụ va chạm giao thông đã xảy ra gần khu vực đường dẫn lên cầu, địa phương rất mong cầu có thêm hệ thống đèn chiếu sáng để việc đi lại an toàn hơn".

Cầu Thạch Sơn bắc qua sông Nghèn có chiều dài 320m, nối 2 xã Thạch Sơn (huyện Thạch Hà) và Hộ Độ (huyện Lộc Hà). Cầu được khởi công vào cuối tháng 6/2008 với nguồn vốn đầu tư 63,7 tỷ đồng, đưa vào hoạt động vào năm 2010.

Cầu Thạch Sơn bắc qua sông Nghèn có chiều dài 320m, nối 2 xã Thạch Sơn (huyện Thạch Hà) và Hộ Độ (huyện Lộc Hà). Cầu được khởi công vào cuối tháng 6/2008 với nguồn vốn đầu tư 63,7 tỷ đồng, đưa vào hoạt động vào năm 2010.

Cầu được lắp lắt hệ thống đèn chiếu sáng, thế nhưng thời gian qua hệ thống này không hoạt động.

Cầu được lắp lắt hệ thống đèn chiếu sáng, thế nhưng thời gian qua hệ thống này không hoạt động.

Buổi tối không có đèn chiếu sáng khiến các tài xế rất lo lắng, phải cho xe đi chậm để tránh va chạm.

Buổi tối không có đèn chiếu sáng khiến các tài xế rất lo lắng, phải cho xe đi chậm để tránh va chạm.

Nguồn: [Link nguồn]

Khánh thành Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2

Việc đưa cầu Mỹ Thuận 2 và đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian từ TP HCM đi Cần Thơ chỉ còn 2 giờ thay vì 3,5 giờ như trước đây.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Phạm Trường ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN