Bản quyền World Cup: Vingroup chi 115 tỉ “cứu” VTV phút “89”, vì sao?
Lãnh đạo Vingroup đã xác nhận thông tin tập đoàn này bỏ ra 5 triệu USD (khoảng 115 tỉ đồng) để giúp VTV mua bản quyền World Cup 2018 ở “phút 89”.
Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup.
Vừa qua, thông tin Tập đoàn Vingroup tài trợ 5 triệu USD để VTV mua bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam đã lan truyền trên mạng xã hội nhưng chưa được các bên xác nhận. Tới tối 8/6, khi VTV chính thức công bố đã có bản quyền giải bóng đá này thì ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Vingroup đã trả lời báo chí xoay quanh vụ việc.
Trao đổi với PV tối 8/6, ông Quang xác nhận, đúng là Vingroup đã quyết định tài trợ kinh phí tương đương 5 triệu USD để VTV mua bản quyền World Cup 2018. “Chúng tôi rất vui được đồng hành cùng VTV để mang giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh đến với khán giả Việt Nam”, ông Quang nói.
Ông Quang cho hay, trong ngày 7/6, ngay khi nhận được đề nghị từ VTV, ban lãnh đạo Vingroup đã lập tức ra quyết định tài trợ 5 triệu USD cho việc mua bản quyền, bởi Vingroup muốn cống hiến cho công chúng Việt Nam những ngày hè sôi động nhất, hòa chung không khí thể thao toàn cầu. Việc mang đến niềm vui cho người dân Việt Nam là lẽ sống, là sứ mệnh của tập đoàn.
“Chúng tôi khẳng định quyết định này không nhằm quảng cáo, PR mà hoàn toàn xuất phát từ cái tâm của Vingroup dành cho cộng đồng”, Tổng Giám đốc Vingroup nhấn mạnh.
“World Cup 2018 là sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ, nên đây là cơ hội rất tốt để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của Vingroup. Tuy nhiên, với tinh thần cống hiến, Vingroup khẳng định không nhận bất cứ quyền lợi nào cho phần tài trợ 5 triệu USD. Chúng tôi sẽ đầu tư riêng 1 triệu USD để mua quảng cáo giữa các trận đấu theo đúng quy trình như mọi doanh nghiệp khác”, ông Quang chia sẻ thêm.
VTV đã mua được bản quyền World Cup 2018 một phần nhờ sự hỗ trợ từ Vingroup.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Việt Quang giải thích, tại Việt Nam, bóng đá là môn thể thao vua, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với người dân, thậm chí giúp gắn kết tinh thần đoàn kết dân tộc. Do đó, đối với Vingroup, việc đầu tư 5 triệu USD để góp phần thỏa mãn đam mê của hàng triệu người Việt là hoàn toàn xứng đáng và nên làm. Việc làm này là phù hợp, nhất quán với tiêu chí hoạt động vì lợi ích cộng đồng của Vingroup.
Về những ý kiến cho rằng việc Vingroup mạnh tay bỏ ra 5 triệu USD như vậy cần phải được xem xét thêm về tính pháp lý, ông Quang cho rằng: “Không có quy định nào cấm việc một doanh nghiệp đứng ra tài trợ mua bản quyền như thế này. Hơn nữa, đây cũng là một việc hoàn toàn bình thường theo thông lệ quốc tế, khi các doanh nghiệp phát triển đến mức nào đó sẽ luôn muốn phấn đấu, nỗ lực vì cộng đồng và xã hội”.
Với tầm nhìn xa hơn, ông Quang tiết lộ, nhiều năm qua Vingroup đã đầu tư vào lĩnh vực bóng đá, hiện nay đang sở hữu Trung tâm Đào tạo bóng đá PVF hiện đại nhất Việt Nam. Tập đoàn này kỳ vọng trong tương lai với sự đầu tư của mình và nhiều doanh nghiệp khác, bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội tham dự vòng chung kết World Cup.
Lúc 18h30 ngày 8/6, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức thông báo có bản quyền World Cup 2018 sau chuỗi ngày đàm phán...