Ảnh: Nhánh của cầu trăm tỷ ở Sài Gòn thông xe sau 4 năm thi công

Sự kiện: Tin nóng

Sau 4 năm thi công, 1 nhánh cầu Bưng (nối quận Tân Phú và quận Bình Tân, TP.HCM) đã thông xe, giúp người dân đi lại được thuận lợi hơn.

Sáng nay (5/12), Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) tổ chức lễ thông xe nhánh cầu 1 thuộc dự án xây dựng mới cầu Bưng.

Sáng nay (5/12), Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) tổ chức lễ thông xe nhánh cầu 1 thuộc dự án xây dựng mới cầu Bưng.

 Cầu Bưng mới bắc qua kênh Tham Lương thay thế cây cầu hiện hữu có mặt cắt ngang hẹp, đã xuống cấp trầm trọng, liên tục gây ùn tắc giao thông. Công trình sau khi hoàn thành sẽ nối liền quận Bình Tân và quận Tân Phú trên trục đường Lê Trọng Tấn, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cầu Bưng và góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, nối kết liên vùng trong khu vực tây bắc thành phố.

 Cầu Bưng mới bắc qua kênh Tham Lương thay thế cây cầu hiện hữu có mặt cắt ngang hẹp, đã xuống cấp trầm trọng, liên tục gây ùn tắc giao thông. Công trình sau khi hoàn thành sẽ nối liền quận Bình Tân và quận Tân Phú trên trục đường Lê Trọng Tấn, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cầu Bưng và góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, nối kết liên vùng trong khu vực tây bắc thành phố.

 Công trình có tổng chiều dài 555 m, bao gồm phần cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Công trình có tổng mức đầu tư 515 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 141 tỉ đồng, phục vụ việc giải tỏa một phần 39 hộ dân và 2 tổ chức.

 Công trình có tổng chiều dài 555 m, bao gồm phần cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Công trình có tổng mức đầu tư 515 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 141 tỉ đồng, phục vụ việc giải tỏa một phần 39 hộ dân và 2 tổ chức.

 Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.HCM, công trình bắt đầu thi công từ tháng 7/2017 và đã phải tạm dừng thi công 2 lần là năm 2018 do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và quý 3/2021 khi thành phố giãn cách xã hội do dịch COVID-19

 Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.HCM, công trình bắt đầu thi công từ tháng 7/2017 và đã phải tạm dừng thi công 2 lần là năm 2018 do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và quý 3/2021 khi thành phố giãn cách xã hội do dịch COVID-19

 Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.HCM cho biết, công trình đã bắt đầu thi công trở lại từ ngày 1/10 sau giai đoạn giãn cách. Lúc này, mặc dù vẫn chưa nhận được trọn vẹn mặt bằng thi công phía quận Tân Phú nhưng chủ đầu tư với sự hỗ trợ của Sở GTVT cùng các đơn vị liên quan đã tìm giải pháp điều chỉnh phương án di dời công trình hạ tầng kỹ thuật để có mặt bằng tiếp tục thi công.

 Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.HCM cho biết, công trình đã bắt đầu thi công trở lại từ ngày 1/10 sau giai đoạn giãn cách. Lúc này, mặc dù vẫn chưa nhận được trọn vẹn mặt bằng thi công phía quận Tân Phú nhưng chủ đầu tư với sự hỗ trợ của Sở GTVT cùng các đơn vị liên quan đã tìm giải pháp điều chỉnh phương án di dời công trình hạ tầng kỹ thuật để có mặt bằng tiếp tục thi công.

Đến nay, một nhánh cầu Bưng đã hoàn thành và chính thức thông xe, đưa vào phục vụ người dân thành phố, sớm hơn tiến độ dự kiến 45 ngày và cũng là công trình giao thông đầu tiên hoàn thành trong giai đoạn khôi phục sản xuất sau giãn cách.

Đến nay, một nhánh cầu Bưng đã hoàn thành và chính thức thông xe, đưa vào phục vụ người dân thành phố, sớm hơn tiến độ dự kiến 45 ngày và cũng là công trình giao thông đầu tiên hoàn thành trong giai đoạn khôi phục sản xuất sau giãn cách.

Sau nhiều năm chờ đợi, người dân đã lưu thông trên 1 nhánh của cầu Bưng.

Sau nhiều năm chờ đợi, người dân đã lưu thông trên 1 nhánh của cầu Bưng.


“Giờ nhánh 1 của cầu hoàn thành và đưa vào khai thác nên  tôi và bà con ở đây rất mừng. Trước đây, mỗi lần kẹt xe tại đây là ám ảnh luôn. Đoạn đường khoảng 500m mà kẹt cả tiếng và phải hít mùi hôi thối bốc lên nồng nặc từ kênh”, chị Phạm Thị Tuyền ngụ quận Bình Tân cho biết.

“Giờ nhánh 1 của cầu hoàn thành và đưa vào khai thác nên  tôi và bà con ở đây rất mừng. Trước đây, mỗi lần kẹt xe tại đây là ám ảnh luôn. Đoạn đường khoảng 500m mà kẹt cả tiếng và phải hít mùi hôi thối bốc lên nồng nặc từ kênh”, chị Phạm Thị Tuyền ngụ quận Bình Tân cho biết.

1 nhánh của cầu Bưng đi vào hoạt động giúp việc lưu thông của bà con được an toàn, thuận lợi hơn.

1 nhánh của cầu Bưng đi vào hoạt động giúp việc lưu thông của bà con được an toàn, thuận lợi hơn.

Nhánh cầu còn lại dự kiến hoàn thành vào ngày 2/9/2022. Sau khi hoàn thành cầu Bưng sẽ góp phần giảm tải giao thông cho đường Lê Trọng Tấn.

Nhánh cầu còn lại dự kiến hoàn thành vào ngày 2/9/2022. Sau khi hoàn thành cầu Bưng sẽ góp phần giảm tải giao thông cho đường Lê Trọng Tấn.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Đông Thịnh ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN