Ảnh: Ngày đầu dỡ rào chắn "lô cốt" gây tắc đường ở HN
Tại Hà Nội, sau khi đơn vị thi công mở phần hàng rào chắn công trình trên lòng đường, các phương tiện lưu thông thuận tiện hơn. Tình trạng ùn tắc cũng giảm đáng kể.
Tại Hà Nội, để phục vụ thi công, Ban quản lý dự án đường sắt tuyến Cát Linh – Hà Đông đã bịt kín đoạn đường đi dưới giàn giáo công trình đường sắt trên cao đoạn đường Trần Phú, gần bến xe Hà Đông cũ.
Các phương tiện lưu thông qua đây phải dồn sang một bên khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm.
Sáng nay (14.9), ban quản lý mở hàng rào, cho phép các phương tiện lưu thông qua đây.
Ghi nhận lúc 7h sáng 14.9, sau khi phần hàng rào được mở, các phương tiện đã lưu thông qua đây bình thường.
Đơn vị thi công cắt cử người ra hướng dẫn và điều khiển các phương tiện lưu thông qua đây.
Phần đường được mở rộng thêm khoảng 3 mét.
Tuy nhiên, cũng trên tuyến đường sắt này, nhiều lô cốt vẫn chưa được mở khiến giao thông bị ùn tắc. Trong ảnh là lô cốt trên đường Nguyễn Trãi (đoạn gần trường Đại học Khoa học Tự nhiên) lúc 8h sáng 14.9.
Tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển do đang thi công cùng lúc tuyến đường sắt trên cao và hầm chui Thanh Xuân nên phần hàng rào chiếm quá nửa lòng đường Nguyễn Trãi. Tình trạng ùn tắc qua nút giao thông này xảy ra thường xuyên.
Vào giờ cao điểm, hàng ngàn phương tiện phải chen chúc vượt qua “nút thắt cổ chai” này.
Ông Lê Văn Dương – Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho biết, phía đơn vị sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công để trả lại phần lòng đường cho các phương tiện lưu thông, đồng thời tăng cường người hướng dẫn các phương tiện vượt qua nút giao thông này.
Điểm ùn tắc hướng từ đường Nguyễn Trãi lên cầu vượt Ngã Tư Sở sáng 14.9. Dòng phương tiện nhích từng chút một để qua cầu.
Chiều 11.9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã họp và có văn bản yêu cầu các đơn vị thi công tuyến đường sắt trên cao đẩy nhanh tiến độ, thu gọn rào chắn các vị trí đã thi công xong hoặc chưa thi công, nhằm mở rộng tối đa diện tích phục vụ giao thông. Sở cũng cần đề nghị các lực lượng như cảnh sát trật tự, lực lượng tự quản, thanh niên tình nguyện, thanh tra giao thông tham gia hỗ trợ công tác điều tiết giao thông, giải quyết các sự cố. Đối với các tuyến đường hay ùn tắc, sở cần nghiên cứu, phân chia lộ trình xe buýt chạy cho hợp lý, đảm bảo giao thông được thông suốt. Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện có 183 điểm triển khai xây dựng, trong đó có 12 công trình trọng điểm. Điểm ách tắc nhiều nhất là hầm chui Nguyễn Trãi-Khuất Duy Tiến; điểm Hoàng Quốc Việt; Xuân Thủy, Cầu Giấy; nhà ga bến xe Hà Đông cũ; ga La Thành; ga đường Láng; nút giao Mai Dịch; nhà ga số 7 (Cầu Giấy-Trần Đăng Ninh); nhà ga số 6 (trước cổng Đại học Quốc gia)… |