Ảnh: HN tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao gây ùn tắc

Sáng nay (25.10), đơn vị thi công đường sắt trên cao tuyến Nhổn – ga Hà Nội đã cho công nhân tháo dỡ 2 “lô cốt” gây ùn tắc giao thông trên đường Hồ Tùng Mậu và đường Xuân Thủy.

Đại diện chủ đầu tư nhà thầu DAELIM cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đơn vị sẽ cho tháo dỡ 2 điểm rào chắn thi công trên đường Hồ Tùng Mậu (đoạn gần cầu vượt Mai Dịch) và đường Xuân Thủy (đoạn trước cổng Học viện Báo chí và Tuyên truyền) để giảm tải ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Điểm rào chắn trên đường Hồ Tùng Mậu được tháo dỡ dài 55 mét, từ trụ cầu P237 đến trụ cầu P239. Điểm tháo dỡ trên đường Xuân Thủy dài 30 mét từ trụ cầu P280 đến trụ cầu P282. Cùng với đó, 2 điểm rào chắn từ trụ cầu P284 đến trụ cầu P285 và trụ cầu P344 đến trụ cầu P347 trên đường Cầu Giấy sẽ được thu hẹp lại.

“Trong hôm nay (25.10), chúng tôi sẽ tháo dỡ đoạn rào chắn trên đường Hồ Tùng Mậu. Ngày mai sẽ tiếp tục tháo dỡ rào chắn trên đường Xuân Thủy và thu hẹp rào chắn ở cuối đường Cầu Giấy”, vị này cho biết thêm.

Ảnh: HN tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao gây ùn tắc - 1

Sáng 25.10, nhà thầu DAELIM đã bắt đầu cho công nhân tháo dỡ điểm rào chắn không thi công ở đầu đường Hồ Tùng Mậu (gần cầu vượt Mai Dịch).

Ảnh: HN tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao gây ùn tắc - 2

Đoạn rào chắn này dài 55 mét từ trụ cầu P237 đến trụ cầu P239.

Ảnh: HN tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao gây ùn tắc - 3

Trước đó, trong một thời gian dài, đoạn rào chắn này được dựng lên nhưng bên trong không thi công khiến giao thông qua đây thường xuyên bị ùn tắc vào giờ cao điểm.

Ảnh: HN tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao gây ùn tắc - 4

Các công nhân bắt đầu thực hiện các công đoạn tháo dỡ rào chắn.

Ảnh: HN tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao gây ùn tắc - 5

Những thanh sắt đóng sâu xuống lòng đường khiến công nhân phải dùng máy cắt sắt cắt sát mặt đường để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Ảnh: HN tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao gây ùn tắc - 6

Dự kiến trong ngày 25.10 sẽ tháo dỡ xong 2 bên rào chắn trên đường Hồ Tùng Mậu.

Ảnh: HN tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao gây ùn tắc - 7

Sau khi tháo dỡ xong 2 bên rào chắn, lòng đường Hồ Tùng Mậu sẽ được mở rộng thêm khoảng 10m dành cho các phương tiện lưu thông.

Ảnh: HN tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao gây ùn tắc - 8

Những tấm tôn, lưới sắt sau khi được tháo dỡ được đưa lên dải phân cách ở giữa đường.

Ảnh: HN tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao gây ùn tắc - 9

Công nhân dọn dẹp gạch, vữa rơi vãi trên đường để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Ảnh: HN tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao gây ùn tắc - 10

Giao thông trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu sẽ bớt “nóng” hơn sau khi điểm rào chắn này được tháo dỡ.

Ảnh: HN tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao gây ùn tắc - 11

Đoạn rào chắn trên đường Xuân Thủy (đoạn qua Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cũng sẽ được tháo dỡ với chiều dài 30 mét từ trụ cầu P280 đến trụ cầu P282.

Ảnh: HN tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao gây ùn tắc - 12

Trên đường Cầu Giấy, 2 điểm rào chắn từ trụ cầu P284 đến trụ cầu P285 và trụ cầu P344 đến trụ cầu P347 sẽ được thu hẹp lại.

Ngày 23.10, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra công điện yêu cầu các bộ, ban ngành ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tập trung tìm ra các biện pháp để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông như: rà soát, kiểm tra các dự án xây dựng đang sử dụng lòng đường để thi công, điều chỉnh phương án tổ chức thi công, giảm thiểu việc chiếm dụng lòng đường.

Trước đó, ngày 9.10, UBND TP Hà Nội cũng đã giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an TP, UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan kiểm tra, yêu cầu các đơn vị thi công tháo dỡ rào chắn tại những vị trí không thi công trên tuyến đường Cầu Giấy – Xuân Thủy. Những vị trí đã hết hạn giấy phép thi công hoặc đã thi công xong để hoàn trả mặt đường phục vụ giao thông.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Triệu Quang ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN