Ảnh: Cầu nhiều năm "đứng hình" ở cửa ngõ TP.HCM trước ngày thông xe

Sự kiện: Thời sự

Sau 5 năm thi công, hai nhánh cầu Bưng (TP.HCM) hoàn thành và chuẩn bị thông xe toàn bộ vào những ngày tới.

Sau gần 1 năm thi công, nhánh 2 của cầu Bưng bắc qua kênh Tham Lương hướng từ quận Bình Tân qua quận Tân Phú đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng trước khi thông xe. Trước đó, nhánh 1 của cầu được đưa vào sử dụng sau 4 năm thi công, giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố.

Sau gần 1 năm thi công, nhánh 2 của cầu Bưng bắc qua kênh Tham Lương hướng từ quận Bình Tân qua quận Tân Phú đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng trước khi thông xe. Trước đó, nhánh 1 của cầu được đưa vào sử dụng sau 4 năm thi công, giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố.

Dự án xây dựng cầu Bưng trên đường Lê Trọng Tấn nối quận Tân Phú và Bình Tân có vốn đầu tư 515 tỷ đồng, khởi công năm 2017, kế hoạch hoàn thành 20 tháng. Khi hoàn thành được kỳ vọng giảm tải áp lực giao thông tại khu vực và đồng bộ dự án tiêu thoát nước, xử lý ô nhiễm tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng, dịch bệnh COVID-19 khiến dự án bị ngưng trệ, kéo dài.

Dự án xây dựng cầu Bưng trên đường Lê Trọng Tấn nối quận Tân Phú và Bình Tân có vốn đầu tư 515 tỷ đồng, khởi công năm 2017, kế hoạch hoàn thành 20 tháng. Khi hoàn thành được kỳ vọng giảm tải áp lực giao thông tại khu vực và đồng bộ dự án tiêu thoát nước, xử lý ô nhiễm tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng, dịch bệnh COVID-19 khiến dự án bị ngưng trệ, kéo dài.

Công trình có tổng chiều dài 560m. Nhánh cầu mới có kích thước tương đương nhánh một với chiều dài 207m, rộng 11m, lưu thông hai chiều. Hiện công trình đã đạt hơn 95% khối lượng.

Công trình có tổng chiều dài 560m. Nhánh cầu mới có kích thước tương đương nhánh một với chiều dài 207m, rộng 11m, lưu thông hai chiều. Hiện công trình đã đạt hơn 95% khối lượng.

Các hạng mục chính của cầu đã hoàn thành, phần mặt cầu các công nhân chỉ còn thi công phần còn lại của khe co giãn giữa các nhịp.

Các hạng mục chính của cầu đã hoàn thành, phần mặt cầu các công nhân chỉ còn thi công phần còn lại của khe co giãn giữa các nhịp.

Lan can nhánh cầu cao khoảng 1m đã được lắp hoàn thiện. Ngoài phần cầu, dự án làm đường dẫn hai bên dài 348m, xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng…

Lan can nhánh cầu cao khoảng 1m đã được lắp hoàn thiện. Ngoài phần cầu, dự án làm đường dẫn hai bên dài 348m, xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng…

Công trình có 4 cầu thang bộ dẫn lên cầu cho người dân qua lại giữa hai bờ kênh.

Công trình có 4 cầu thang bộ dẫn lên cầu cho người dân qua lại giữa hai bờ kênh.

Trước ngày thông xe một tuần, hàng chục công nhân khẩn trương thi công các hạng mục cuối như đổ bê tông, lắp lan can cầu thang bộ, lát gạch các lối đi bộ, san lấp mặt bằng đường gầm cầu…

Trước ngày thông xe một tuần, hàng chục công nhân khẩn trương thi công các hạng mục cuối như đổ bê tông, lắp lan can cầu thang bộ, lát gạch các lối đi bộ, san lấp mặt bằng đường gầm cầu…

Từng nhóm công nhân thi công san lấp, lát gạch vỉa hè bên hông cầu, các đoạn đường dẫn, hoàn thiện cảnh quan dưới gầm cầu và khu vực xung quanh.

Từng nhóm công nhân thi công san lấp, lát gạch vỉa hè bên hông cầu, các đoạn đường dẫn, hoàn thiện cảnh quan dưới gầm cầu và khu vực xung quanh.

Ảnh: Cầu nhiều năm "đứng hình" ở cửa ngõ TP.HCM trước ngày thông xe - 9

Hai đường lưu thông dưới gầm cầu, máy xúc, máy lu liên tục hoạt động cào lớp đường nhựa cũ, lu đường mới 

Hai đường lưu thông dưới gầm cầu, máy xúc, máy lu liên tục hoạt động cào lớp đường nhựa cũ, lu đường mới 

Ảnh: Cầu nhiều năm "đứng hình" ở cửa ngõ TP.HCM trước ngày thông xe - 11

Bờ kênh Tham Lương hai bên cầu được kè mới tạo cảnh quan, lòng kênh được nạo vét, khơi thông dòng chảy, đồng bộ với hệ thống thoát nước.

Bờ kênh Tham Lương hai bên cầu được kè mới tạo cảnh quan, lòng kênh được nạo vét, khơi thông dòng chảy, đồng bộ với hệ thống thoát nước.

Sau khi đưa vào sử dụng hai nhánh cầu, đường Lê Trọng Tấn ở cửa ngõ Tây Bắc thành phố sẽ được “tháo” toàn bộ nút thắt cổ chai thường xuyên gây kẹt xe nghiêm trọng, nhất là vào giờ cao điểm nhiều năm qua.

Sau khi đưa vào sử dụng hai nhánh cầu, đường Lê Trọng Tấn ở cửa ngõ Tây Bắc thành phố sẽ được “tháo” toàn bộ nút thắt cổ chai thường xuyên gây kẹt xe nghiêm trọng, nhất là vào giờ cao điểm nhiều năm qua.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Lam ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN