Ảnh: 2,7km đường vành đai 2 ở TP.HCM “biến mất” sau gần 2 năm dừng thi công

Sau gần 2 năm dừng thi công, đoạn vành đai 2 dài 2,7km tại TP Thủ Đức đang bị cây, cỏ bao bao phủ, che khuất hình hài.

Dự án đường Vành đai 2 được quy hoạch từ năm 2007 với tổng chiều dài hơn 64km, đi qua quận 7, 8, Bình Tân, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, quận 12 và TP Thủ Đức, TP.HCM. Hiện toàn tuyến đã đưa vào sử dụng 50km, còn 4 đoạn dài 14km vẫn chưa hoàn thành. Trong đó, đoạn kết nối từ nút giao thông Gò Dưa - quốc lộ 1 đến đường Phạm Văn Đồng hiện chỉ là đoạn đường đất cây, cỏ um tùm.

Dự án đường Vành đai 2 được quy hoạch từ năm 2007 với tổng chiều dài hơn 64km, đi qua quận 7, 8, Bình Tân, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, quận 12 và TP Thủ Đức, TP.HCM. Hiện toàn tuyến đã đưa vào sử dụng 50km, còn 4 đoạn dài 14km vẫn chưa hoàn thành. Trong đó, đoạn kết nối từ nút giao thông Gò Dưa - quốc lộ 1 đến đường Phạm Văn Đồng hiện chỉ là đoạn đường đất cây, cỏ um tùm.

Ảnh: 2,7km đường vành đai 2 ở TP.HCM “biến mất” sau gần 2 năm dừng thi công - 2

Đây là dự án đoạn 3 của Vành đai 2, nằm trên địa bàn TP Thủ Đức bắt đầu thi công vào tháng 12/2017, dài 2,7km, rộng 67m cho 6 làn xe, được kỳ vọng hoàn thành vào cuối năm 2020. Hiện tại, đoạn đường bị cây, cỏ dại che kín, mất đi hình hài so với thời điểm tháng 7/2019 sau khi công trình phải dừng thi công từ đầu năm 2020 do vấn đề về hợp đồng, nguồn vốn.

Đây là dự án đoạn 3 của Vành đai 2, nằm trên địa bàn TP Thủ Đức bắt đầu thi công vào tháng 12/2017, dài 2,7km, rộng 67m cho 6 làn xe, được kỳ vọng hoàn thành vào cuối năm 2020. Hiện tại, đoạn đường bị cây, cỏ dại che kín, mất đi hình hài so với thời điểm tháng 7/2019 sau khi công trình phải dừng thi công từ đầu năm 2020 do vấn đề về hợp đồng, nguồn vốn.

Ảnh: 2,7km đường vành đai 2 ở TP.HCM “biến mất” sau gần 2 năm dừng thi công - 4

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 2.700 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí mặt bằng, do Công ty CP Văn Phú Bắc Ái làm chủ đầu tư. Thời điểm dừng thi công, ngoài một đoạn giữa khoảng 2km đang được hình thành, số còn lại tại hai điểm giao với đường Phạm Văn Đồng và nút giao thông Gò Dưa vẫn chưa được xây dựng.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 2.700 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí mặt bằng, do Công ty CP Văn Phú Bắc Ái làm chủ đầu tư. Thời điểm dừng thi công, ngoài một đoạn giữa khoảng 2km đang được hình thành, số còn lại tại hai điểm giao với đường Phạm Văn Đồng và nút giao thông Gò Dưa vẫn chưa được xây dựng.

Ảnh: 2,7km đường vành đai 2 ở TP.HCM “biến mất” sau gần 2 năm dừng thi công - 6

Một số đoạn hoàn thành đổ bê tông kè, lắp đặt ống thoát nước,…nhưng sau gần 2 năm, công trình nhìn từ trên cao chỉ thấy các làn cầu đổi màu xám đen bắc qua những con rạch.

Một số đoạn hoàn thành đổ bê tông kè, lắp đặt ống thoát nước,…nhưng sau gần 2 năm, công trình nhìn từ trên cao chỉ thấy các làn cầu đổi màu xám đen bắc qua những con rạch.

Ảnh: 2,7km đường vành đai 2 ở TP.HCM “biến mất” sau gần 2 năm dừng thi công - 8

Khu vực trạm trộn bê tông của dự án bên đường Ụ Ghe thời điểm đang thi công và hiện tại, nhiều xe công trình, máy móc trùm mền, cỏ phủ kín thời gian qua.

Khu vực trạm trộn bê tông của dự án bên đường Ụ Ghe thời điểm đang thi công và hiện tại, nhiều xe công trình, máy móc trùm mền, cỏ phủ kín thời gian qua.

Ảnh: 2,7km đường vành đai 2 ở TP.HCM “biến mất” sau gần 2 năm dừng thi công - 10

Đoạn giữa công trình cắt qua đường Tam Bình hiện tại nhiều nhà dân đã được giải toả nhưng chưa được lấp đất, cỏ dại bao phủ thành một mảng xanh.

Đoạn giữa công trình cắt qua đường Tam Bình hiện tại nhiều nhà dân đã được giải toả nhưng chưa được lấp đất, cỏ dại bao phủ thành một mảng xanh.

Ảnh: 2,7km đường vành đai 2 ở TP.HCM “biến mất” sau gần 2 năm dừng thi công - 12

Hai trong số 4 làn cầu đã được đổ bê tông thời điểm tạm dừng thi công vào tháng 7/2019 và hiện tại.

Hai trong số 4 làn cầu đã được đổ bê tông thời điểm tạm dừng thi công vào tháng 7/2019 và hiện tại.

Nhiều khung sắt lộ thiên, một số cây bị cắt sau khi công trình còn đang thi công dở dang. Chủ đầu tự án hiện vẫn chưa xác định được ngày thi công trở lại.

Nhiều khung sắt lộ thiên, một số cây bị cắt sau khi công trình còn đang thi công dở dang. Chủ đầu tự án hiện vẫn chưa xác định được ngày thi công trở lại.

Hàng trăm cọc móng, kết cấu thành cầu chưa được lắp đặt, phần sắt bị tét gỉ, nằm ẩn khuất dưới những bụi cây dại, bùn đất.

Hàng trăm cọc móng, kết cấu thành cầu chưa được lắp đặt, phần sắt bị tét gỉ, nằm ẩn khuất dưới những bụi cây dại, bùn đất.

Ảnh: 2,7km đường vành đai 2 ở TP.HCM “biến mất” sau gần 2 năm dừng thi công - 16

Ảnh: 2,7km đường vành đai 2 ở TP.HCM “biến mất” sau gần 2 năm dừng thi công - 17

Không chỉ cỏ dại, nhiều loại cây lớn cũng phủ kín giữa công trình, một số người dân tận dụng các khoảng đất để trồng rau.

Những hố thoát nước, hàng rào chắn vừa ẩn vừa hiện trong những bụi cây được gắn biển cảnh báo dọc hai bên đoạn đường.

Những hố thoát nước, hàng rào chắn vừa ẩn vừa hiện trong những bụi cây được gắn biển cảnh báo dọc hai bên đoạn đường.

Ảnh: 2,7km đường vành đai 2 ở TP.HCM “biến mất” sau gần 2 năm dừng thi công - 19

Người dân bên công trình cho biết, gần 2 năm qua nếu không vào bên trong thì không còn nhận ra đây là một dự án đang dừng thi công vì hiện tại cây cỏ gần như che kín hết các hạng mục của công trình.

Đoạn vành đai dài 2,7km biến thành hàng chục điểm đổ rác sau khi bị ngưng trệ. Ngoài đoạn 3 đang dừng thi công này, đường Vành đai 2 còn đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội dài 3,5km, đoạn 2 từ Xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,5km (TP Thủ Đức) và đoạn 4 từ từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh (quận Bình Tân và huyện Bình Chánh) dài 5,3 km đều chưa hoàn thành. Đây là trục đường vành đai huyết mạch mang tính chiến lược thúc đẩy phát triển kinh tế, góp phần hạn chế xe vào nội thành thành phố.

Đoạn vành đai dài 2,7km biến thành hàng chục điểm đổ rác sau khi bị ngưng trệ. Ngoài đoạn 3 đang dừng thi công này, đường Vành đai 2 còn đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội dài 3,5km, đoạn 2 từ Xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,5km (TP Thủ Đức) và đoạn 4 từ từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh (quận Bình Tân và huyện Bình Chánh) dài 5,3 km đều chưa hoàn thành. Đây là trục đường vành đai huyết mạch mang tính chiến lược thúc đẩy phát triển kinh tế, góp phần hạn chế xe vào nội thành thành phố.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lê Quân ([Tên nguồn])
Kinh tế "kháng sốc" COVID-19 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN