3 CSGT tử nạn do xe cảnh sát không kịp phanh?

Ngày 5/5, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Bùi Đình Tuấn, Giám đốc Cty TNHH Một thành viên Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) cho biết, cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ hình ảnh vụ tai nạn khiến 3 chiến sĩ CSGT tử nạn, do hệ thống camera giám sát trên tuyến cao tốc Ninh Bình-Cầu Giẽ ghi lại.

Theo đó, ngay sau vụ tai nạn giao thông trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã trích xuất toàn bộ hình ảnh, videoclip về vụ việc để phục vụ điều tra.

Hình ảnh từ camera giám sát trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cho thấy, chỉ trong vòng 13 phút, chiếc xe của lực lượng CSGT đã chạy được khoảng 35km (tức là chạy với tốc độ khoảng 160 km/h). Nguồn tin của Tiền Phong cho thấy, chiếc xe của lực lượng CSGT gặp tai nạn không để lại vết lốp (không phanh) tại hiện trường khi đâm vào đuôi xe ben.

3 CSGT tử nạn do xe cảnh sát không kịp phanh? - 1

Chiếc xe của lực lượng CSGT gặp nạn. Ảnh: T.D

Chiều cùng ngày, một đại diện Cục CSGT Đường bộ, đường sắt (C67), Bộ Công an cho Tiền Phong biết, Cục đã nhận được báo cáo về sự việc của Phòng CSGT Công an Hà Nội. Trong ngày hôm qua, Cục đã cử người xuống kiểm tra hiện trường, phối hợp điều tra để sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. “Đây là vụ việc gần như đã rõ, không phải là án “mờ”, cơ quan điều tra chỉ cần xem xét thêm một số vấn đề liên quan để đưa ra kết luận” – ông này nói.

Chiều 3/5, chiếc ô tô của Đội Dẫn đoàn, Phòng CSGT Hà Nội đi làm nhiệm vụ đang lưu thông hướng Ninh Bình về Hà Nội thì gặp tai nạn tại khu vực trạm soát vé Liêm Tuyền (Phủ Lý, Hà Nam), khiến 3 CSGT tử vong, 2 người trọng thương.

Cũng theo đại diện Cục C67, do vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam nên Công an tỉnh Hà Nam đang tiếp nhận điều tra, C67 đã yêu cầu phải làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến thông tin xe của cảnh sát gây tai nạn chạy với tốc độ 160km/h, đại diện Cục C67 cho biết, họ cũng đã tiếp nhận các thông tin này qua báo chí ngày 5/5. Tuy nhiên, ông này cho rằng, thông tin cần khách quan, vì ngay cả cán bộ điều tra cũng như những người bị thương chưa khẳng định được thì làm sao dư luận khẳng định được.

“Kể cả hệ thống camera trên tuyến đường cũng chỉ đo được trong khoảng cách hoạt động thôi chứ ngoài tầm kiểm soát thì không thể phát hiện được. Trường hợp xe có chạy với tốc độ như thế thì cái xe đâm ấy làm gì còn là cái xe nữa, nó phải là hình cục sắt rồi” - vị đại diện C67 nhận định.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Minh Đức - Anh Trọng (Tiền Phong)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN