2,5 km đường ở TP Thủ Đức vẫn ngổn ngang sau gần 6 năm thi công
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) dài 2,5 km sau gần 6 năm thi công vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều đoạn rào chắn công trình gây khó khăn, nguy hiểm cho người đi đường.
Tháng 4/2015, dự án mở rộng, nâng cấp đường Lương Định Của (quận 2 cũ) dài gần 2,5 km, từ đoạn giao với đường Trần Não đến đại lộ Mai Chí Thọ được khởi công, do Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư. Công trình dự kiến hoàn thành sau 2 năm, nhưng đến nay sau gần 6 năm chỉ hoàn thành một đoạn gần đường Trần Não đến giao với đường Nguyễn Hoàng.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng với thiết kế rộng 30m, có 6 làn xe này vẫn đang ngổn ngang các đoạn hai đầu đường. Công trình kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông theo sự phát triển của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và khu Đông thành phố. Tại đoạn giao với đường Trần Não, một đoạn dài khoảng 300m vẫn chưa được thi công do chưa giải phóng mặt bằng.
Đơn vị thi công vẫn duy trì đoạn rào chắn dài hàng trăm mét nhưng dừng thi công nhiều năm qua.
Một phần đoạn đường được nâng cao, trải thảm nhựa, phần còn lại vẫn chưa được thi công đang bị thấp đến nửa mét, ngăn cách bởi rào chắn chất đầy rác.
Hố sâu nằm giữa công trình, một bên không có rào chắn. Đây là đoạn đường thường xuyên bị ngập sâu mỗi khi mưa lớn hoặc triều cường. Trong thời gian công trình dừng thi công, các phương tiện, người dân qua lại thường xuyên bị té ngã bởi ổ trâu, ổ voi nằm ẩn dưới nước.
Nhiều cống thoát nước nằm trồi lên giữa hoặc hai bên đường không có rào chắn, gây nguy hiểm cho người đi đường, nhất là vào ban đêm.
Một hố nước khác xuất hiện giữa hai đoạn rào chắn trong quá trình các loại xe lớn di chuyển tránh nhau giữa hai làn cao thấp cũng gây khó khăn lớn cho người qua lại.
Một số quán xá hai bên đường phải đặt bảng hiệu ra giữa hoặc mé đường để tạo tầm nhìn cho khách qua lại. “Công trình thi công nhiều năm nay vẫn chưa xong, chỗ cao chỗ thấp khiến nhiều đoạn bị ngập, lúc nắng thì bụi bay mù mịt. Không biết khi nào mới xong”, chị Mai chủ quán cơm tại khu vực này cho hay.
Công trình bị chậm tiến độ gần 4 năm qua gây nhiều hệ luỵ cho người dân, các cơ sở kinh doanh hai bên tuyến đường này. Một đoạn rào chắn khác dài khoảng 500m từ đường Nguyễn Hoàng đến giao với đại lộ Mai Chí Thọ thường xuyên gây kẹt xe kéo dài, nhất là vào các giờ cao điểm sáng và chiều. Nhiều người phải chạy xe máy ngược chiều bên ngoài rào chắn để vượt lên phía trước.
Theo người dân hai bên, đoạn rào chắn này đã tồn tại hơn 1 năm nay. Một phần đường nhỏ đã trải thảm nhựa cao hơn phần còn lại nhưng chỉ đủ cho một ôtô cùng một xe máy. Hai bên cát sỏi thường xuyên gây trầy trượt cho người chạy xe máy.
Ô tô các công ty, showroom, người dân trong các con hẻm di chuyển ra vào rất khó khăn khi phần đường bị thu hẹp lại bởi rào chắn. Mỗi khi có xe di chuyển ra, hàng chục xe phải dừng chờ kéo dài.
Nhiều tài xế xe buýt chạy cả vào làn ngược chiều bên ngoài rào chắn, đột ngột chen vào lại làn cùng chiều khi thấy lực lượng CSGT phía trước.
“Cả năm nay, mỗi khi tôi di chuyển qua đoạn đường dựng rào chắn này là một lần rất vất vả, mất nhiều thời gian. Đoạn đường bị thu hẹp chỉ có một làn nên phải xếp hàng dài cả cây số, chờ nhiều nhịp đèn tín hiệu mới qua được nút giao An Phú” anh Cao Đức Phú, một tài xế cho hay.
Người điều khiển xe máy cũng phải chen chúc, di chuyển thành một hàng để vượt qua đoạn rào chắn này.
Đến tháng 5/2019, dự án này được chuyển giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố (trực thuộc UBND TP.HCM), nhưng đến thời điểm hiện tại dự án vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Toàn bộ công trình không có máy móc, công nhân thi công, trong khi nhiều đoạn rào chắn vẫn nằm giữa mặt đường gây khó khăn cho người dân và giao thông qua lại. Theo đại diện chủ đầu tư, nguyên nhân dự án chậm tiến độ thời gian qua là do chưa được bàn giao phần mặt bằng còn lại.
Nguồn: [Link nguồn]