2 xe khách đâm nhau trên cao tốc Nội Bài: Do giành khách?

Theo hành khách, trên đường đi, xe Trung Kiên và xe Bảo Yến chạy rất nhanh, tranh giành khách của nhau.

2 xe khách đâm nhau trên cao tốc Nội Bài: Do giành khách? - 1

Hiện trường vụ TNGT thảm khốc giữa xe khách trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 15h30 ngày 21/12, đã xảy ra vụ TNGT thảm khốc giữa xe khách BKS 29B-093.44 (nhà xe Bảo Yến) với xe khách BKS 24B-005.02 (nhà xe Trung Kiên) trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn qua xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), làm hai người chết, 22 người bị thương.

Ông Đỗ Văn Doanh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, tới chiều 22/12, cơ bản các nạn nhân đã hồi phục. Riêng ba bệnh nhân khá nặng (có ca chấn thương sọ não) thì một người đã chuyển viện, còn hai người đang được hồi sức cấp cứu. Đôi vợ chồng hành khách tử nạn đã được người thân đưa về nhà làm tang lễ ngay tối 21/12.

Vẫn còn vẻ thảng thốt, ông Nguyễn Văn Định (67 tuổi, trú tại xã Hà Thịnh, TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) kể, ông lên xe khách BKS 24B-005.02 loại 45 chỗ ngồi xuất phát từ bến Mỹ Đình (Hà Nội) lúc 14h ngày 21/12. Khi ông và cháu gái Phạm Thị Thanh Trúc (19 tháng tuổi) lên xe thì các ghế hầu như đã đủ chỗ. Cháu gái buồn ngủ, nên ông ôm cháu vào lòng.

Thêm một nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn ở Vĩnh Phúc

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc chiều qua cho biết, bệnh nhân Mai Việt Hưng (22 tuổi, trú tại TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) - nạn nhân trong vụ tại nạn giữa hai chiếc xe khách xảy ra trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai ngày 21/12 đã tử vong khi đang trên đường chuyển lên tuyến trên để điều trị.

“Trên đường đi, xe Trung Kiên và xe Bảo Yến chạy rất nhanh, tranh giành khách của nhau. Xe đang chạy thì loạng choạng rồi bất ngờ “rầm” một cái, đầu tôi đập vào thành ghế phía sau rồi đập ngược lại vào ghế trước, tôi chỉ biết ôm chặt cháu gái trước khi ngất. Tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm ven đường, người dân đang lấy lá chuối nhai rồi đắp cầm máu cho tôi. Tôi vội gọi cháu thì thấy con bé đứng ngay bên cạnh. Nhìn quanh, người gãy chân, gãy tay nằm la liệt, kêu la thảm thiết”, ông Định nói.

Là hành khách bị nạn của xe Bảo Yến, bà Nguyễn Thị Chắt (58 tuổi, trú tại xã Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội) luôn miệng “ơn trời” vì đã thoát chết. Bà Chắt cho biết, gia đình bà gồm 5 người, bắt xe đi Tuyên Quang ăn cưới. “Do say xe nên tôi ngủ mê man, bỗng thấy ầm một cái, toàn bộ hành khách văng khỏi ghế ngồi, nằm chồng đống lên nhau. Tôi văng xuống sàn xe, bị một thanh sắt kẹp vào ngón chân chảy máu. Lúc đó, dầu trong xe chảy ra ngoài, mọi người sợ xe bị nổ, nên hô nhau chạy ra. Dù chân bị kẹp máu chảy đầm đìa, nhưng tôi vẫn phải cắn răng để hai người cháu kéo ngón chân khỏi thanh sắt, đưa tôi qua cửa sổ”, bà Chắt thảng thốt.

Sau khi nhận được tin báo có vụ tai nạn, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc; ông Lê Duy Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Lập Thạch… khẩn trương có mặt tại hiện trường, chỉ đạo cứu chữa các nạn nhân; Phân luồng, hướng dẫn giao thông; Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn… Ủy ban ATGT Quốc gia đã trao số tiền hỗ trợ cho các nạn nhân (5 triệu đồng/người tử vong; 2 triệu đồng/người bị thương). Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và mỗi nạn nhân bị thương từ 2-3 triệu đồng.

Chiều 22/12, ông Hoàng Văn Hoan, Chánh văn phòng Ban ATGT Vĩnh Phúc cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Xe khách Trung Kiên không truyền dữ liệu GSHT khi xảy ra tai nạn

Tổng cục Đường bộ VN vừa có báo cáo nhanh về kết quả trích xuất dữ liệu từ thiết bị GSHT đối với hai chiếc xe gây tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, xảy ra ngày 21/12. Kết quả kiểm tra cho thấy, tốc độ xe BKS 29B-093.44 của Công ty Bảo Yến tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn là 84km/h trong khi tốc độ giới hạn cho phép là 100km/h.

Tuy nhiên kiểm tra đối với xe BKS 24B-005.02 của nhà xe Trung Kiên thuộc HTX Vận tải Tuấn Hồng tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn thì không tìm thấy dữ liệu và chỉ có trở lại lúc 16h51 (sau khi tai nạn xảy ra gần 2 giờ). Theo báo cáo từ đơn vị cung cấp thiết bị GSHT cho nhà xe Trung Kiên, từ 0h00 đến thời điểm xảy ra tai nạn ngày 21/12, thiết bị lắp trên chiếc xe này bị ngắt nguồn tổng cộng 3 lần. Trước khi xảy ra tai nạn, thiết bị này bị ngắt nguồn lúc 15h03. Khi phát hiện ra hiện tượng bị ngắt nguồn, đơn vị đã có liên hệ với chủ xe để cảnh báo về khả năng đấu công tắc tắt nguồn thiết bị, đồng thời đề nghị chủ xe khôi phục hiện trạng ban đầu, tuy nhiên không nhận được sự hợp tác của chủ xe.

Sau khi xác minh, ngay trong chiều 22/12, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản đề nghị Sở GTVT Lào Cai tổ chức kiểm tra chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với HTX Vận tải Tuấn Hồng và xử lý vi phạm nếu có.

T.M

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hải Quỳnh - Hữu Tuấn ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN