15 tỷ đồng cải tạo, ga Sài Gòn sẽ có dịch vụ cao cấp như sân bay
Với kinh phí 15 tỷ sửa chữa thiết kế, thực hiện trong 3 tháng, ga Sài Gòn sẽ mang một diện mạo mới với điểm nhấn lịch sử, văn hóa đậm nét Sài Gòn xưa.
Phối cảnh khu vực xếp hàng mua vé trên lầu sau khi cải tạo
Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) vừa đề nghị lên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về phương án sửa chữa, thiết kế ga Sài Gòn nhằm mục đích sử dụng hết công năng của nhà ga, tạo thêm một số dịch vụ cao cấp như ở sân bay cũng như tạo điểm nhấn văn hóa mang đậm nét Sài Gòn xưa.
Theo Sasco, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng đường sắt, Sasco sẵn sàng mang chất lượng dịch vụ của ngành hàng không sang phục vụ khách hàng ngành đường sắt.
Theo đó, Sasco đề nghị thiết kế, cải tạo lại ga Sài Gòn để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Kế hoạch cải tạo ga Sài Gòn sẽ giữ nguyên hiện trạng, không tác động đến hệ kết cấu chịu lực của nhà ga, chỉ cải tạo và bố trí lại công năng và nội thất để phù hợp với mục tiêu tạo bộ mặt tươi mới, là điểm nhấn lịch sử, văn hóa đậm chất Sài Gòn với các đường nét hoài cổ về một vùng đất Sài Gòn xưa. Ngoài ra bố trí lại công năng phù hợp hơn, tránh sự lãng phí trong sử dụng mặt bằng. Bổ sung một số dịch vụ cao cấp tại sân bay như phòng khách, tủ giữ đồ
Theo Sasco, kế hoạch sửa chữa đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động phục vụ của nhà ga. Dự án dự kiến thi công vào mùa thấp điểm quý I và hoàn thành vào quý II/2018. Hoạt động sửa chữa có thể diễn ra liên tục 3 ca/ngày để đảm bảo tiến độ. Tổng mức đầu tư dự kiến 15 tỷ đồng.
Liên quan đến đề nghị của Sasco, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT chấp thuận chủ trương hợp tác với các nhà đầu tư để cải tạo kết cấu hạ tầng tòa nhà ga Sài Gòn.
Hình ảnh hiện tại khu vực trên lầu
Phối cảnh một số hạng mục nhà ga Sài Gòn sau khi cải tạo sẽ mang chất lượng hàng không