Công ty Ajinomoto Việt Nam: Luôn thấu hiểu khẩu vị địa phương và tiếng nói của người tiêu dùng
Trải qua 31 năm thành lập, từ sản phẩm chủ đạo là bột ngọt mang thương hiệu AJI-NO-MOTO® đến nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng, không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và phù hợp với khẩu vị địa phương, mà còn mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam.
Ưu tiên vấn đề dinh dưỡng và khẩu phần ăn
Phát biểu tại Chương trình tham quan nhà máy dành cho nhà báo, Ông Tsutomu Nara – Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ: “Từ sản phẩm chủ đạo là bột ngọt mang thương hiệu AJI-NO-MOTO® nổi tiếng, đến nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng, không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và phù hợp với khẩu vị địa phương, mà còn mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam.”
Ông Tsutomu Nara – Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu tại Chương trình tham quan nhà máy Ajinomoto dành cho nhà báo diễn ra ngày 02/11/2022
Cũng tại chương trình này, theo ông Tatsuo Warita - Giám đốc khối kinh doanh, tiếp thị và phát triển - Công ty Ajinomoto Việt Nam, hiện nay người tiêu dùng Việt Nam không những chỉ chú trọng đến vị ngon mà họ có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến dinh dưỡng và sức khỏe trong khẩu phần ăn của mình. Chính vì thế, trong suốt quá trình mở rộng hoạt động kinh doanh thời gian qua, Ajinomoto Việt Nam không chỉ nghiên cứu để hiểu sâu sắc nhu cầu của người tiêu dùng và khẩu vị địa phương mà còn quan tâm sâu sắc đến ý kiến và mối quan tâm của người tiêu dùng, trong đó vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe trong khẩu phần ăn là một trong những ưu tiên hàng đầu.
Ông Tatsuo Warita - Giám đốc khối kinh doanh, tiếp thị và phát triển - Công ty Ajinomoto Việt Nam, giải đáp thắc mắc về sản phẩm công ty
Năm 2019, Ajinomoto Việt Nam đã ra mắt sản phẩm Bột gia vị bổ sung vi chất “măm măm” để góp phần chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh bằng cách cung cấp cho trẻ sự hỗ trợ cần thiết để giảm tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng đồng thời cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ.
Năm 2021, công ty tiếp tục ra mắt sản phẩm Bánh rán “Bữa sáng dinh dưỡng” bổ sung kẽm và canxi, cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Tiếp đến, công ty còn nỗ lực cải tiến các sản phẩm hiện tại không chỉ để ngon hơn mà còn đóng góp vào dinh dưỡng và sức khỏe, điển hình như giảm hàm lượng muối trong sản phẩm.
Trong năm 2022, công ty đã cải tiến chất lượng sản phẩm “Bột tẩm khô chiên giòn Aji-Quick®” bằng cách giảm hàm lượng muối theo ý kiến của người tiêu dùng. Đặc biệt, đối với sản phẩm Bột ngọt AJI-NO-MOTO® được người Việt Nam yêu mến tin dùng trong nhiều năm qua, công ty đã giảm lượng muối tiêu thụ bằng cách sử dụng kết hợp muối và bột ngọt AJI-NO-MOTO® trong nấu ăn để phù hợp với khẩu vị của người Việt. “Công ty Ajinomoto Việt Nam cam kết sẽ tạo ra những sản phẩm ngon và tốt cho sức khỏe dựa trên công nghệ tiên tiến của chúng tôi và sự hiểu biết sâu sắc về khẩu vị địa phương cũng như tiếng nói của người tiêu dùng”, ông Tatsuo Warita nhấn mạnh.
Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng và khẩu phần ăn, công ty Ajinomoto Việt Nam cũng thường xuyên có các hoạt động kiểm tra chất lượng để đảm bảo các sản phẩm đưa đến tay người tiêu dùng luôn có chất lượng tốt nhất. Với hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ASQUA (của riêng tập đoàn Ajinomoto) các sản phẩm của các công ty thành viên được đảm bảo sẽ đáp ứng được mong đợi về chất lượng của khách hàng. Riêng với Công ty Ajinomoto Việt Nam, các công thức sản phẩm đều được phát triển cơ bản dựa trên công nghệ tiên tiến và bí quyết của công ty Ajinomoto Nhật Bản. “Trong quá trình sản xuất, công nghệ sản xuất được thiết kế dựa trên bí quyết của tập đoàn Ajinomoto với các khâu kiểm soát rất chặt chẽ. Trong quá trình sản xuất, chúng tôi có bộ phận quản lý chất lượng phân tích từng giai đoạn để đảm bảo sản phẩm được sản xuất như mong đợi. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo trước khi đến tay khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi đang áp dụng nhiều hệ thống quản lý chất lượng như ISO9001, HACCP, Phòng vệ thực phẩm … để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất cho khách hàng”, ông Hoàng Văn Quốc Chương - Giám đốc Khối sản xuất, công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ.
Ông Hoàng Văn Quốc Chương - Giám đốc Khối sản xuất chia sẻ về các hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm nghiệm ngặt tại Ajinomoto Việt Nam
Luôn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
Cũng theo ông Quốc Chương, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay ngày càng quan tâm đến tiêu dùng bền vững và có trách nhiệm, họ ưa chuộng các sản phẩm được sản xuất từ quy trình sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường. Nắm bắt được điều đó, công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân theo các quy định về môi trường của Việt Nam như 100% nước thải từ quá trình sản xuất được xử lý tại hệ thống xử lý nước thải với vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Nước sau khi xử lí đạt tiêu chuẩn của Tập đoàn Ajinomoto và quy định của Việt Nam. Đối với chất thải rắn, công ty áp dụng quy tắc phân loại và triển khai các phương pháp tái chế.
Tại nhà máy Ajinomoto rác thải được phân loại để triển khai các phương pháp tái chế hiệu quả
Trong nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu theo Hội nghị khí hậu quốc tế COP26 mà cả Nhật Bản và Việt Nam cam kết đạt được, tập đoàn Ajinomoto đã đặt ra mục tiêu “bền vững”, trong đó mục tiêu của công ty là cắt giảm 50% lượng CO2 vào năm 2030 so với năm 2018 và hướng tới mục tiêu trung hòa khí thải CO2 vào năm 2050; ngoài ra, công ty cũng đặt ra yêu cầu 100% nhựa bao bì sản phẩm sẽ được tái chế.
“Tại công ty Ajinomoto Việt Nam, để giảm thiểu CO2, công ty đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại nhà máy Long Thành để tạo ra nguồn điện tái tạo; đưa vào sử dụng lò hơi sinh học tại nhà máy Biên Hòa từ năm 2013 sử dụng trấu ép làm nhiên liệu. Trong tương lai, công ty sẽ đưa vào sử dụng hệ thống đồng phát sinh khối sẽ tạo ra gần 50% điện năng sử dụng tại nhà máy Biên Hòa dự kiến từ năm 2024. Đối với nhựa, công ty đang có kế hoạch sử dụng 100% vật liệu có thể tái chế cho bao bì sản phẩm của mình và sẽ đặt biểu tượng “tái chế” trên bao bì để khách hàng nhận thức được rằng bao bì có thể tái chế”, ông Chương cho biết.
Nguồn: [Link nguồn]