"Rồng tuyết 2", tàu phá băng đầu tiên của TQ sản xuất có gì đặc biệt?

Sự kiện: Tin tức Trung Quốc

Tàu nghiên cứu địa cực hay tàu phá băng đầu tiên do Trung Quốc tự sản xuất dự kiến được triển khai đến Nam Cực vào cuối năm 2019 phục vụ thám hiểm.

Sputnik hôm 11/7 dẫn tin từ tờ China Daily cho biết "Rồng tuyết 2" - tàu phá băng nội địa đầu tiên của Trung Quốc, được thiết kế đặc biệt để di chuyển qua vùng nước đóng băng, mở đường cho các tàu thuyền khác qua lại.

Tàu phá băng này dài 122 mét, rộng 22 mét và có lượng giãn nước 14.000 tấn.

"Các tính năng quan trọng của "Rồng tuyết 2" là chịu được va chạm với lớp băng dày nhờ thân tàu được gia cố. Tàu phá băng này còn sở hữu hình dạng đặc biệt giúp nó lướt nhanh và tạo ra một đường lớn cho các tàu thuyền khác di chuyển giữa biển băng", trang Marine Insight chia sẻ.

Theo báo cáo, một buổi lễ ra mắt tàu phá băng "Rồng tuyết 2" được tổ chức gần đây tại nhà máy đóng tàu Giang Nam ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Viện nghiên cứu và thiết kế hàng hải Trung Quốc tại Thượng Hải chịu trách nhiệm thiết kế chính cho "Rồng tuyết 2".

Theo UPI, tàu phá băng nội địa đầu tiên của Trung Quốc có thể thực hiện các khám phá địa chất, sinh học và khảo sát ở Bắc Cực và Nam Cực. Ngoài ra, con tàu với khả năng phá băng bằng cả 2 đầu có thể tham gia những chuyến thám hiểm kéo dài 2 tháng.

Zhao Zhenhua, kỹ sư trưởng tàu phá băng "Rồng tuyết 2", chia sẻ với Asia Times rằng ông mất nhiều đêm không ngủ để đối chiếu hơn 7.800 bản thiết kế cho con tàu. Thân tàu dày hơn 50% so với tàu thông thường và có khoảng 7.000 điểm cảm ứng thông minh để thu thập thông tin về ma sát và các dữ liệu khác, phục vụ việc thiết kế tàu trong tương lai.

Tàu phá băng TQ cũng phải chào thua băng Nam Cực

Tàu phá băng Rồng Tuyết của Trung Quốc đã phải quay về vì không thể phá nổi lớp băng dày để giải cứu con tàu mắc...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Thái - Sputnik ([Tên nguồn])
Tin tức Trung Quốc Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN