Qatar áp đặt quy định chưa từng có ở World Cup: CĐV giàu được hưởng ngoại lệ

Sự kiện: World Cup 2026

Chỉ cần có nhiều tiền, các cổ động viên giàu có dễ dàng được phục vụ sâm panh, rượu whiskey, vodka và những loại rượu đắt tiền tại sân vận động World Cup ở Qatar.

Nhóm khách hàng giàu có và chịu chi sẽ được tận hưởng không khí bóng đá riêng biệt tại sân vận động ở Qatar.

Nhóm khách hàng giàu có và chịu chi sẽ được tận hưởng không khí bóng đá riêng biệt tại sân vận động ở Qatar.

Dĩ nhiên là nhóm du khách, cổ động viên giàu có cũng được tiếp cận với bia. Qatar ngày 18/11 đã thông báo cấm bán đại trà đồ uống có cồn phục vụ các cổ động viên tới sân vận động World Cup.

Nhưng nếu chi ra số tiền 3.000 USD/người, các cổ động viên có thể thoải mái dùng đồ uống có cồn cao cấp, đồ ăn hạng sang các khu vực chuyên biệt tại 8 sân vận động được xây dựng và cải tạo cho sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đây là không gian riêng tư và nhà hàng được thuê riêng để phục vụ khách VIP và những người giàu có tới sân vận động xem bóng đá. Những người vẫn muốn cảm nhận sự náo nhiệt ở sân vận động nhưng không muốn hòa mình vào đám đông cổ động viên trên sân.

Nếu chi 950 USD/người, các khách hàng của MATCH Hospitality, nhà cung cấp dịch vụ phục vụ World Cup 2022, sẽ được phục vụ rượu, bia và đồ ăn nhanh tại không gian riêng trước khi tới sân vận động.

“Nhìn chung, đây là trải nghiệm tương tự như tại nhà hàng và quán bar sang trọng”, Chủ tịch điều hành MATCH, Jaime Byrom nói.

Khu hàng ghế VIP phục vụ dịch vụ riêng tại sân vận động World Cup 2022 ở Qatar.

Khu hàng ghế VIP phục vụ dịch vụ riêng tại sân vận động World Cup 2022 ở Qatar.

Trải nghiệm này sẽ riêng tư và khác biệt hơn so với các cổ động viên bình thường tới sân xem bóng đá. Trận khai mạc World Cup 2022 giữa đội chủ nhà Qatar và đội tuyển Ecuador sẽ diễn ra vào ngày 20/11. Hai ngày trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhà chức trách Qatar thông báo bia rượu sẽ không được bán đại trà bên trong sân vận động, trái ngược thỏa thuận trước đây với FIFA.

Theo hãng tin AP, quyết định của Qatar không ảnh hưởng đến nhóm cổ động viên siêu giàu, những người sẵn sàng chi đậm để tận hưởng dịch vụ xa xỉ.

250.000 vé cung cấp dịch vụ đi kèm khi xem bóng đá do MATCH Hospitality bán ra, đã hết sạch từ tháng 2/2021. Số ít các cổ động viên này vẫn được uống rượu bia bình thường ở sân vận động, tại các khu vực khép kín.

Rượu bia chỉ được phục vụ tại sân vận động cho một số ít cổ động viên giàu có.

Rượu bia chỉ được phục vụ tại sân vận động cho một số ít cổ động viên giàu có.

Khách hàng của MATCH Hospitality phải chi ra 1.900 USD/người để được phục vụ rượu và bia. Sâm panh và các đồ uống đắt tiền khác nằm trong gói cao cấp hơn trị giá 3.000 USD/người.

Đỉnh cao của sự xa xỉ nằm ở nhà hàng Pearl Lounge tại khu vực sân vận động Lusail, nơi sẽ diễn ra trận chung kết World Cup 2022. Các cổ động viên giàu có phải chi 5.000 USD để thưởng thức rượu bia và xem bóng đá.

Tại kỳ World Cup năm nay, Byrom nói dịch vụ của công ty tạo ra doanh thu lớn chưa từng có. “Dịch vụ của chúng tôi đang thành công vượt mức mong đợi”, Byrom chia sẻ với AP.

Năm 2011, MATCH đã chi số tiền 300 triệu USD cho FIFA để kinh doanh dịch vụ xa xỉ và chuyên biệt tại World Cup trong giai đoạn 8 năm, từ năm 2015 – 2023. Công ty cũng chia sẻ một phần lợi nhuận thu được cho FIFA.

Nguồn: [Link nguồn]

48 giờ trước khai mạc World Cup, hoàng gia Qatar ra yêu cầu bất ngờ khiến FIFA “sốt vó”

Hoàng gia Qatar đang gây sức ép với FIFA về việc ngừng hoàn toàn việc bán đồ uống có cồn tại các sân vận động tổ chức World Cup, chỉ hai ngày trước khi giải đấu lớn nhất...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo MINH AN - AP ([Tên nguồn])
World Cup 2026 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN