Con mèo giàu nhất thế giới, “sếp” của công ty trị giá hơn 100 triệu USD

Từ thân phận mèo hoang, mèo Nala nay nắm trong tay tài sản trị giá hơn 100 triệu USD và nằm trong bảng xếp hạng thú cưng nổi tiếng nhất thế giới, giúp chủ nhân “hái ra tiền”.

Mèo Nala bên cạnh chứng nhận Guinness là con mèo nổi tiếng nhất Instagram (ảnh: Hollywoodreporter)

Mèo Nala bên cạnh chứng nhận Guinness là con mèo nổi tiếng nhất Instagram (ảnh: Hollywoodreporter)

Varisiri Methachittiphan – chủ nhân mèo Nala – dùng từ “may mắn” để nói về sự nổi tiếng của mèo cưng. Năm 2012, Methachittiphan lập một tài khoản Instagram cho cô mèo mình nhận nuôi từ một trạm cứu hộ động vật ở California.

“Ở tuần thứ 2, trang Instagram của Nala đã có hơn 500 người theo dõi. Bốn tháng sau, lượng theo dõi tăng lên hơn 50.000. Tôi đã nghĩ rằng Nala là một con mèo đặc biệt”, Methachittiphan – cô gái Thái Lan sống tại Mỹ – nói.

Lượng người theo dõi trang Instagram của mèo Nala sau đó liên tục tăng. Đến tháng 11/2022, cô mèo này đã có hơn 4,4 triệu người hâm mộ. Nala giữ kỷ lục Guinness là “con mèo nổi tiếng nhất Instagram” từ tháng 5/2017 tới nay, theo SCMP.

“Ban đầu, tôi không có ý định nhận nuôi Nala. Nhưng khi nhìn Nala trong lồng, nó rất dễ thương. Khi bế Nala lên, nó liếm khắp mặt và mũi tôi. Tôi quyết định nhận nuôi Nala”, Methachittiphan kể lại khoảnh khắc nhận nuôi mèo Nala vào năm 2010, khi nó mới 5 tháng tuổi.

“Tôi đã làm điều không mấy phổ biến vào năm 2012. Đó là tạo một tài khoản Instagram cho Nala và đăng ảnh lên. Tôi rất chăm chỉ. Không ngày nào tôi quên đăng ảnh và lượng người theo dõi vì thế cũng tăng dần”, Methachittiphan kể.

Trong vòng 1 năm, số lượng người theo dõi Nala trên Instagram đã tăng lên hơn 700.000.

Đó là khi các nhãn hàng đồ ăn và đồ chơi thú cưng bắt đầu tìm đến Methachittiphan, nhờ cô đăng ảnh mèo Nala đang chơi bên cạnh các sản phẩm của họ. Sau khi tốt nghiệp đại học ở Mỹ, Methachittiphan dành toàn bộ thời gian để giúp trang Instagram của Nala nổi tiếng hơn.

Methachittiphan và chồng bên cạnh mèo Nala (ảnh: CBS)

Methachittiphan và chồng bên cạnh mèo Nala (ảnh: CBS)

“Gia đình muốn tôi quay về Thái Lan sau khi tốt nghiệp. Bố tôi từng nói: ‘Con có thể làm được gì với một con mèo chứ?’”, Methachittiphan kể.

Methachittiphan giờ đã trở thành triệu phú nhờ sở hữu mèo Nala, theo CBS News.

30 USD là số tiền đầu tiên mèo Nala kiếm được từ quảng cáo các sản phẩm. Hiện với mỗi bức ảnh trên Instagram, Nala được trả khoảng 15.000 USD.

Chưa dừng lại ở đó, Methachittiphan đã thành lập một công ty sản xuất đồ ăn, đồ chơi, trang phục, phụ kiện cho thú cưng với chủ thương hiệu là mèo Nala. Công ty Nala _ Cat của mèo Nala có tổng trị giá lên tới hơn 138 triệu USD.

Theo SCMP, Nala hiện là con mèo giàu nhất thế giới.

Mèo Nala đã giúp Methachittiphan mua được một chiếc ô tô và 2 căn nhà ở California. Nala từng tham dự nhiều sự kiện nổi tiếng ở Hollywood cũng như xuất hiện trên các show truyền hình Mỹ.

Mèo Nala dường như không hề biết về sự nổi tiếng của nó. Methachittiphan chia sẻ, cô mèo cưng của mình bị “nghiện” hộp giấy và thích nằm ngủ trong những chiếc hộp. Nala đặc biệt ghét bị nhốt trong phòng.

Nói về “bí kíp” giúp Nala trở nên nổi tiếng, Methachittiphan nói cô chỉ đăng lên mạng xã hội những bức ảnh tự nhiên nhất của mèo cưng. Thỉnh thoảng, Nala sẽ được cho mặc một số trang phục thú vị như đồ phi hành gia, chú hề hoặc đội mũ, vương miện.

Ngoài Nala, Methachittiphan và chồng (anh Shannon Ellis) cũng chăm sóc 5 chú mèo và 1 chú chó. Chúng đều được tạo tài khoản mạng xã hội với lượng người theo dõi từ 80.000 đến 2 triệu.

Vài năm gần đây, mèo Nala bắt đầu “lấn sân” sang Facebook và nhận quảng cáo cho nhiều thương hiệu với giá thấp nhất là 8.000 USD/ảnh.

“Đế chế” Nala ­_ Cat rất nổi tiếng ở Mỹ. Với các loại mặt hàng đa dạng và nhờ sự nổi tiếng của mèo Nala, công ty Nala ­_ Cat thu về hàng triệu USD/năm. Ngoài 2 chủ nhân là cặp vợ chồng Methachittiphan và Ellis, mèo Nala còn có luật sư riêng, giám đốc phụ trách quảng cáo, chuyên gia thiết kế thời trang và nhiều nhân viên “dưới quyền”, theo Hollywoodreporter.

Một sản phẩm đồ ăn của thương hiệu Nala _ Cat (ảnh: SCMP)

Một sản phẩm đồ ăn của thương hiệu Nala _ Cat (ảnh: SCMP)

Xuất bản sách, sản xuất phim hoạt hình và tạo ra nhiều mặt hàng hơn cho thương hiệu Nala _ Cat là các dự án Methachittiphan và Ellis muốn thực hiện để giúp mèo Nala nổi tiếng hơn.

Không chỉ sử dụng các tài khoản mạng xã hội của mèo Nala để quảng cáo kiếm tiền, Methachittiphan và Ellis còn chia sẻ các bài viết nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ động vật và kêu gọi không bỏ rơi thú cưng.

“Chúng tôi muốn xây dựng mọi thứ một cách bền vững. Tất cả những thứ này đều là tài sản của Nala. Điều quan trọng đối với vợ chồng tôi là tiếp tục bảo vệ mọi thứ thuộc về Nala và 6 thú cưng khác, ngay cả trong trường hợp chúng tôi không còn sống”, Shannon Ellis chia sẻ.

Nguồn: [Link nguồn]

Giải mã bức tượng mèo vẫy tay “câu khách” mà nhiều cửa hàng ở Việt Nam thường dùng

Bức tượng mèo vẫy tay “câu khách” xuất hiện trong nhiều cửa hàng ở châu Á, Việt Nam và các khu phố tàu trên khắp thế giới, nhưng khác với lầm tưởng của một số người,...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Chính Pháp – tổng hợp ([Tên nguồn])
Thời sự thế giới Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN