Cách phi công MH370 điều khiển máy bay tự sát không dấu vết?
Cựu chuyên gia hàng không tuyên bố các mảnh vỡ được tìm thấy ở bờ biển phía đông châu Phi cho thấy chiếc máy bay đã cố tình hạ cánh xuống đại dương.
Canada Larry Vance khẳng định vụ biến mất của MH370 là hành động tự sát của phi công
Cựu chuyên gia hàng không Canada Canada Larry Vance, người chịu trách nhiệm điều tra vụ MH370, cho biết ông chắc chắn 100% rằng việc chuyến bay xấu số của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi là một “hành động tự sát” của phi công.
Ông cáo buộc phi công hoặc phi công lái phụ đã cố tình đánh cắp máy bay để thực hiện âm mưu này. Chiếc máy bay đã biến mất vào 8/3/2014 sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur trên đường đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay. Cho đến nay, MH370 chưa được tìm thấy và các cơ quan chức năng đã đưa ra vô số các giả thuyết về số phận của chiếc máy bay.
Cựu điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Canada Larry Vance gọi đó là một “vụ án hình sự”.
Larry nói với CBC News: “Đó không phải là một tai nạn. Việc chiếc máy bay biến mất đã được lên kế hoạch từ trước và được thực hiện bởi một người có quyền điều khiển máy bay”.
Ông tuyên bố rằng phi công hoặc phi công lái phụ đã âm mưu đưa MH370 đến một vùng biển xa xôi và khiến nó biến mất mãi mãi.
Larry đã dành 18 tháng để nghiên cứu để cho ra cuốn sách MH370 Mystery Solved (Bí ẩn MH370 đã được giải đáp), nhưng ông không phải là thành viên của cuộc điều tra chính thức được thực hiện bởi Cục An toàn Giao thông Úc.
Ông là giáo viên dạy các khóa học liên quan đến điều tra tai nạn và sử dụng MH370 như một tài liệu giảng dạy
Cựu quan chức Canada tuyên bố các mảnh vỡ được tìm thấy ở bờ biển phía đông châu Phi cho thấy chiếc máy bay đã cố tình hạ cánh xuống đại dương.
Sau khi kiểm tra những bức ảnh chi tiết về các mảnh vỡ, Larry đã đưa ra phân tích về hai mảnh vỡ từ hệ thống cánh nâng trên cánh phải của máy.
Larry và nhóm của ông khẳng định những dấu hiệu để lại trên các bộ phận này cho thấy cánh lái đã bị rơi khi máy bay lao xuống nước, có nghĩa là máy bay đã rơi xuống biển với tốc độ tương đối thấp.
“Tốc độ của chiếc máy bay đã được kiểm soát khi rơi xuống nước. Điều đó cho thấy có ai đó đã cố tình điều khiển MH370 đâm xuống nước”, ông nói.
Giả thuyết này đã bác bỏ ý kiến cho rằng máy bay đang ở chế độ lái tự động và hết nhiên liệu khi gặp nạn.
Larry thừa nhận ông không chắc chắn liệu cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah hay cơ phó Fariq Ab Hamid, là thủ phạm.
Tuy nhiên, ông cho biết nghi phạm rất có thể là đại úy Shah, người đã yêu cầu bổ sung thêm nhiên liệu trước chuyến bay.
Larry tin rằng chính Shah đã tắt bộ phát đáp tín hiệu để làm cho máy bay biến mất khỏi radar, sau đó tắt đèn trong khoang hành khách và giảm áp suất máy bay. Điều này khiến hành khách bị bất tỉnh một cách nhanh chóng và sau đó chết vì thiếu oxy.
Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với lý thuyết của ông Larry.
Cựu giám đốc của Cục An toàn Giao thông Úc Martin Dolan cho biết: “Các bằng chứng được đưa ra vẫn chưa đủ để kết luận về nguyên nhân vụ tai nạn”.
Các mảnh vỡ được cho là của MH370 ở Nam Phi là dấu hiệu cho thấy máy bay được ấn định hạ cánh tại một địa điểm...