Bí mật về đời sống CLB thủy thủ đồng tính ở Mỹ
Những người đàn ông này có điểm chung: họ đều là người đồng tính và yêu thích ngao du trên biển.
CLB thủy thủ đồng tính trên tàu
Trong một cuộc hội họp ngày lễ Tạ ơn, nhóm nam giới khoảng chục người ngồi ngay ngắn trên những chiếc sofa và ghế gập, quanh chiếc bàn đầy ắp đồ ăn. Một người bỗng dưng thở gấp, mặt tái xanh.
Một người khác nói: "Chắc là bị nghẹn rồi", và tất cả ồ lên "Phải đấy, chắc chắn là bị nghẹn". Từ trong góc có tiếng hô lên: "Tránh ra nào, tiếp viên hàng không đây, tôi từng cứu nhiều mạng người đấy". Dứt lời, anh ta tiến tới, vật người khách xuống đất, vỗ mạnh vào cổ làm một mẩu cải bắp nhí rơi xuống sàn.
Đó là hình ảnh một bữa tiệc của thành viên nhóm 150 người Knickerbocker Sailing Association, câu lạc bộ thủy thủ đồng tính ở New York (Mỹ). Các câu lạc bộ này có ở khắp nơi trên thế giới và nhiều nơi khác tại Mỹ như Boston hay Annapolis. Điều khiến Knickerboard khác biệt là họ thoải mái đón chào thành viên mới muốn tham gia, không chỉ mình những người sở hữu tàu. Độ tuổi, bản dạng giới, chủng tộc và kinh tế của họ cũng khá đa dạng.
"Thật thà mà nói đa số thành viên vẫn là nguời da trắng. Chúng tôi đang cố thay đổi điều đó", Steve Kelley, một hội viên tiết lộ. Anh sống trên tàu cùng Bill Helmers quanh năm.
Cờ bảy màu trên cột buồm
Khác với hình dung của nhiêu người, ngoài tụ họp, họ cũng có nhiều công việc xã hội khác, như tổ chức đua gây quỹ mỗi năm giúp đỡ dạy nghề các trẻ em thiếu may mắn.
"Đua thuyền là môn thể thao không mấy phổ biến, vì việc ghi hình đảm bảo thấy rõ sự kịch tính khá phức tạp. Nhưng giờ đã có thiết bị bay điều khiển từ xa và internet nên chắc điều này sẽ thay đổi, James Weichrt, chủ con tàu dài 11 mét giải thích.
Hồi đầu tháng, quỹ Hudson River đã tổ chức America's Cup, nhưng đó là cuộc thi dành cho tỷ phú. Họ có thể mang tàu đi khắp nơi thi đấu. Còn những câu lạc bộ nhỏ như Knickerboard chỉ có 10 tàu phải mượn tại địa điểm thi đấu..
Các cuộc thi này cũng như việc chu du nhiều nơi giúp họ trở thành thủy thủ lành nghề. Để lái một chiếc tàu cần độ tập trung, phán đoán và đưa ra quyết định chính xác với điều kiện thời tiết luôn thay đổi, cùng hiểu biết về máy móc. Tuy nhiên, có những lúc tai nạn đến bất ngờ. Weichert vẫn nhớ y nguyên đêm nọ, một thành viên vòng ra sau thuyền để "giải quyết nỗi buồn", thì bị tụt huyết áp và rơi thẳng xuống biển. May mắn anh này đã được vớt lên và sơ cứu.
Các hội viên trên tàu
Người sáng lập CLB, Braden Toan được cha truyền thụ lại mọi kỹ năng trên biển. Toan và những thành viên đều sống lênh đênh cả năm, hoặc ít nhất một vài tháng, giống như một kiểu căn hộ nghỉ dưỡng mùa hè. Vì không phải ai cũng sở hữu tàu nên hệ thống trưởng nhóm và các thuyền viên cũng khá thú vị và đỡ buồn tẻ hơn.
Bill Helmers là người phụ trách quan sát bến đỗ. Một hôm từ phía xa, con tàu lạ bất ngờ xuất hiện, không có ai trên khoang lái và trôi tự do về phía CLB. Toàn bộ hội viên nghe Helmers đánh động đã ra ngoài khoang và hô hoán. 2 người buộc phải trèo sang để can thiệp. Một đôi nam nữ trẻ cuống cuồng chui từ trong ra.
Helmers hét lên can ngăn "Đừng có nổ máy, động cơ sẽ cuốn xích neo vào đấy. Cô cậu không biết nó phiền phức thế nào đâu".
"Hai đứa đó chắc đang vui vẻ rồi. Bao cao su là vấn đề lớn ở khu này. Nó mắc và quấn vào máy bơm như cơm bữa", Kelley ngán ngẩm.
Đối với Toan, việc lái tàu không chỉ là một môn thể thao. Khi đã tham gia cộng đồng, những người tưởng chừng xa lạ bất ngờ trò chuyện nhiều hơn và chia sẻ vô cùng nhiều quan điểm về cuộc sống, chân lý, ước mơ và những điều họ nuối tiếc về cuộc sống. "Đó là một phép màu hết sức thú vị", anh nói.