Báo nước ngoài viết về bài hát chống dịch Covid-19 của Việt Nam
Một video ca nhạc phát hành bởi Bộ Y tế Việt Nam với nội dung đẩy lùi virus Corona (Covid-19) thông qua việc vệ sinh tốt đã được xem tới hơn 6 triệu lần, tờ South China Morning Post – báo điện tử nổi tiếng Hồng Kông, đưa tin.
Khi cả thế giới đang “vật lộn với sự bùng phát của Covid-19 thì một bài hát chống virus từ Việt Nam đã chiếm được tình cảm của nhiều người và đang lan rộng ra toàn cầu.
Bộ Y tế Việt Nam đã phát hành một đoạn phim hoạt hình dựa trên giai điệu của một bài hát pop nổi tiếng. Lời bài hát gốc đã được sửa lại để truyền tải tới người nghe nội dung về đẩy lùi dịch Covid-19 và rửa tay thật sạch.
Video có tựa đề Ghen Cô Vy tính đến nay đã đạt được hơn 6,5 triệu lượt xem. Giai điệu của bài hát hấp dẫn đến nỗi John Oliver – người dẫn chương trình Last Week Tonight, kênh HBO (Mỹ) đã đưa nó lên phần tin tức và gọi nó là bài hát chống dịch Covid-19 tuyệt vời nhất.
Người dẫn chương trình, ông John Oliver chia sẻ bài hát Ghen Cô Vy của Việt Nam trên kênh HBO (ảnh: HBO)
Nhiều người Việt Nam cũng đăng tải clip nhảy theo bài hát Ghen Cô Vy trên ứng dụng mạnh xã hội Tik Tok.
“Bát hát (Ghen Cô Vy) đã lan tỏa rất tốt những thông điệp về dịch bệnh tới cộng đồng”, ông Edwin Yeo, Tổng giám đốc công ty tư vấn truyền thông SPRG của Singapore cho biết.
“Sử dụng văn hóa nhạc Pop, phim hoạt hình và âm nhạc để thông tin đến công chúng về những biện pháp tự bảo vệ bản thân là điều tuyệt vời để chống lại virus. Những video kiểu này sẽ giúp người dân dễ đón nhận và khuyến khích mọi người có biện pháp phòng ngừa.
Điều này cũng quan trọng không kém gì việc chiến đấu trực tiếp với dịch bệnh này vì sự hoảng loạn của người dân sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến nền kinh tế, việc làm…”, ông Edwin Yeo nói thêm.
Hình ảnh trong bài hát Ghen Cô Vy (ảnh: SCMP)
Tờ Stern của Đức viết về Ghen Cô Vy với tiêu đề “Việt Nam làm MV hoạt hình về rửa tay và đang trở thành bản hit trên internet”. Theo Stern, bài hát Ghen Cô Vy đã thu về lượng người hâm mộ “khủng” trên toàn thế giới, nhất là sau khi ông John Oliver chia sẻ bài hát trên kênh HBO.
Tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) có bài viết có tựa đề “Hãy cùng nghe ca khúc bắt tai tuyên truyền về vệ sinh cá nhân phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam”.
Theo Billboard, giai điệu của bài hát Ghen Cô Vy khiến người nghe phải ghi nhớ lâu trong đầu, rất bắt tai và dễ thuộc. Ngoài ra, phần hình ảnh hoạt hình cũng vô cùng thú vị.
Nguồn: [Link nguồn]
Kể từ ngày 6.3, những người đang xếp hàng bên ngoài một hiệu thuốc tại quận Mapo, Seoul đã phải mang sẵn chứng minh thư...