Ảnh: Ca đêm tại sân bay lớn nhất châu Âu
Sau khi chuyến bay cuối cùng trong ngày kết thúc vào lúc 11 giờ đêm, công việc bảo dưỡng bắt đầu được thực hiện tại sân bay Heathrow ở London, Anh.
Mặc dù không có chuyến bay nào cất/hạ cánh trong khoảng thời gian từ 11 giờ đêm hôm trước tới 4 giờ 30 phút sáng hôm sau, nhưng sân bay Heathrow ở London không bao giờ ngủ với nhiều công việc vẫn diễn ra vào ban đêm.
Heathrow là sân bay bận rộn và lớn nhất châu với diện tích lên tới 12 km2.
Sau chuyến bay cuối cùng trong ngày kết thúc vào lúc 11 giờ đêm, công việc sửa chữa và bảo dưỡng máy bay được thực hiện ngay trên sân bay bên ngoài các nhà ga.
Các máy bay đang được bảo dưỡng tại khu nhà ga số 3 tại sân bay quốc tế Heathrow.
Các nhân viên kiểm soát không lưu vẫn phải làm việc vào ban đêm để giám sát các hoạt động bay trong bán kính 48km quanh sân bay.
Một trong những chuyến bay cuối cùng trong ngày chuẩn bị rời khỏi nhà ga số 5 để cất cánh. Nhà ga này là công trình độc lập lớn nhất nước Anh với diện tích rộng tương đương 5 sân bóng đá.
Chiếc máy bay của hãng hàng không Virgin Atlantic đỗ bên ngoài một nhà ga ở sân bay Heathrow sau chuyến bay cuối cùng trong ngày. Sân bay này phục vụ gần 1.300 chuyến bay cất/hạ cánh mỗi ngày.
Chi phí vận hàng năm của sân bay Heathrow vào khoảng 1,5 tỷ USD công thêm chi phí nâng cấp khoảng 1 tỷ USD.
Sân bay lớn nhất châu Âu có 84 đường bay trực tiếp tới nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.
Nhân viên giám sát phương tiện dọn vệ sinh và bảo dưỡng sân bay vào ban đêm.
Quản lý trực ban Stuart Adams chỉ những nơi công việc được thực hiện trong ca đêm tại sân bay Heathrow.
Mọi công việc bảo dưỡng đường băng phải hoàn thành trong thời gian từ 11 giờ đêm hôm trước tới 4 giờ 30 phút sáng hôm sau. Nhưng nhân viên không hoàn thành nhiệm vụ được giao, có thể bị trừ lương.
Phòng ngủ qua đêm cho những nhân viên chờ làm vào ca sớm hôm sau.
Sân bay cũng có một phòng chiếu phim, trung tâm mát-xa, phòng tắm cũng như phong chơi game phục vụ nhân viên giải giải trí trong giờ nghỉ.