Ái nữ nhà Trump nhận ra chính trị gây hại kinh doanh?
Ivanka vừa có một động thái thể hiện sự tách biệt giữa “hào quang” của cha và công việc kinh doanh cá nhân của cô.
Ivanka Trump, ái nữ nhà Trump, người sở hữu một nhãn hàng riêng về thời trang
Giữa những lời chỉ trích tận dụng chiến thắng của ông Donald Trump để quảng cáo cho sản phẩm của mình, Ivanka Trump vừa công bố sẽ phân rõ công việc chính trị khỏi công việc kinh doanh.
Hồi đầu tuần này, Ivanka, con gái của Trump, vừa tạo một tài khoản mạng xã hội riêng cho nhãn hàng của cô.
Trước đây, cô vẫn sử dụng tài khoản có tên @ivankatrump để quảng bá sản phẩm của mình. Nhưng theo một bức thư ngỏ đăng tải trên IvankaTrump.com, nhóm biên tập của cô cho biết tài khoản mới của công ty trên Instagram sẽ là @ivankatrumpHQ. Đây sẽ là nơi đăng tải tất cả những thông tin của thương hiệu Ivanka. Còn tài khoản hiện tại với hàng triệu người theo dõi sẽ trở thành tài khoản “cá nhân”.
Tài khoản cá nhân của Ivanka Trump trên mạng xã hội Instagram
“Với tư cách là một công dân, với nhận thức đầy đủ về tầm nhìn xa và rộng, cô ấy sẽ tiếp tục thể hiện lập trường về các vấn đề quan trọng đối với phụ nữ và gia đình Mỹ. Trong khi đó, nhóm biên tập chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để truyền cảm hứng cho phụ nữ thông qua các sản phẩm giải pháp định hướng và nội dung trên trang IvankaTrump.com và trên mạng xã hội”, thư ngỏ viết.
Theo Huffington Post, có vẻ như phản hồi từ độc giả đã giúp Ivanka nhận ra rằng cái tên Trump, hay ông Donald Trump và công việc chính trị của ông không phải là cách tốt nhất cho việc kinh doanh của cô. Bức thư kết luận:
“Khoảng thời gian này chưa từng xảy ra với công ty chúng tôi. Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi, cả tích cực và không, và chúng tôi đang xem xét những phản hồi đó. Hãy tiếp tục bình luận. Chúng tôi rất muốn biết các bạn quan tâm đến điều gì”.
Ivanka nhận ra rằng cái ông Donald Trump và công việc chính trị của ông không phải là cách tốt nhất cho việc kinh doanh của cô
Trên tài khoản cá nhân của Ivanka, nơi có tới 1,9 triệu người theo dõi, cô cũng vừa chia sẻ: “Hãy theo dõi tôi ở đây để xem tôi dự định làm gì, cả trong công việc và cuộc sống”.
Với các nhà báo của Huffington Post, họ không chắc chắn việc thêm một chữ "HQ" ở cuối tên tài khoản có đủ để Ivanka thực sự tách mình khỏi “hào quang” chính trị của ông Donald Trump hay không. Nhưng có lẽ, Ivanka sẽ cần phải thử xem.
Trước đó, khi xuất hiện lần đầu tiên cùng cha sau ngày đăng quang, Ivanka đã hứng chịu vô số “gạch đá” vì tranh thủ quảng cáo sản phẩm cá nhân. Ivanka xuất hiện trên chương trình 60 phút của đài CBS và đeo một chiếc vòng tay trị giá hơn 10.000 USD (khoảng 220 triệu đồng).
Ivanka từng bị chỉ trích vì tận dụng chiến thắng của cha để quảng bá sản phẩm
Ngay khi chương trình lên sóng, một nhân viên của Ivanka đã gửi email cho những cây viết thời trang yêu cầu họ quảng cáo về sản phẩm trang sức này. Dân Mỹ khi biết tin đã hết sức tức giận vì cho rằng Ivanka lợi dụng cơ hội để quảng cáo dòng sản phẩm cá nhân. Công ty trang sức của Ivanka đã gửi lời xin lỗi và hứa sẽ xem lại chính sách quảng bá sản phẩm.
Sáng ngày 18.11, nhiều người dân Mỹ cũng vô cùng phẫn nộ khi phát hiện Ivanka và chồng Jared Kushner diện kiến Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng ông Donald Trump. Theo quy định, Ivanka không được phép tiếp cận các thông tin tối mật, trong đó có việc gặp gỡ các nguyên thủ quốc gia.
Ivanka là một doanh nhân, đồng thời giữ chức Phó Chủ tịch của Qũy phát triển và đầu tư tại công ty của cha, Trump Organization. Cô sở hữu dòng sản phẩm riêng liên quan tới thời trang xa xỉ.