Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản

Sự kiện: Xe Toyota

Với người Nhật Bản, Toyota Hiace không chỉ là chiếc xe chở khách thông thường mà nó còn là một dòng xe để chơi đúng nghĩa

Người Nhật Bản rất thích độ xe, những chiếc xe độ của họ rất táo bạo và đa dạng theo nhiều phong cách khác nhau như: Độ đèn, độ body thân rộng, độ drift... Không dừng lại ở những chiếc ô tô con, người Nhật còn độ cả những chiếc mini van như Toyota Hiace hay thậm chí là xe tải. 

Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản - 1

Toyota Hiace nổi bật với độ body thân rộng (widebody)

Toyota Hiace là một dòng xe khá phổ biến, nó đã được bán tại Nhật Bản cách đây đã 50 năm và đã có 5 thế hệ được sản xuất bao gồm các đợt nâng cấp facelift giữa đời. Toyota Hiace hiện diện lặng lẽ trong cuộc sống thường nhật của mọi người, nhất là tại quê nhà Nhật Bản, nó đưa thức ăn đến trường, đến các cửa hàng, đưa trẻ em đến lớp, nếu những chiếc xe khác bị tai nạn thì Hiace đưa nạn nhân đến bệnh viện... Không chỉ là một chiếc xe đi lại phục vụ cho công việc hằng ngày, Hiace còn là một chiếc xe chơi đúng nghĩa với một số người yêu xe tại Nhật Bản.

Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản - 2

Một chiếc Toyota Hiace độ hiệu suất  

Dưới đây là một ví dụ điển hình về xe Hiace độ tại Nhật Bản, hãng S.A.S đã lấy cảm hứng từ xe Lamborghini để độ chiếc Hiace phiên bản GL cầu sau (2WD) vào năm 2015 như cản trước được làm lại theo phong cách Lamborghini với hốc gió lớn được đặt thấp, trang bị một bộ đèn LED chiếu sáng ban ngày, cánh lướt gió ở phía sau và đèn hậu hun khói chỉ là những chi tiết tăng thêm độ ''ngầu'' cho chiếc xe.

Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản - 3

Gầm thấp, cản trước hầm hố theo phong cách Lamborghini 

Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản - 4

Phía sau Toyota Hiace độ gây ấn tượng với ống xả đặt thấp và kiểu dáng hộp vuông vức 

Hãng độ S.A.S còn trang bị chiếc Hiace bộ khuếch tán khí động học phía sau bố trí đặt thấp làm từ vật liệu carbon composite, ống xả kép được đặt đối xứng hai bên. Hệ thống treo đã được tuỳ chỉnh lại, hãng độ chỉ nâng cấp bộ bodykit và không can thiệp vào động cơ, xe vẫn sử dụng động cơ dầu 04 xy-lanh tăng áp (I4) cho công suất tối đa 136 mã lực tại 3.400 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 300Nm từ 1.200-2.400 vòng/phút (tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro5).

Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản - 5

Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản - 6

Độ xe Toyota Hiace không chỉ có tại quê nhà Nhật Bản mà nó còn lan rộng ra khắp châu Á như: Hong Kong, Thái Lan, Malaysia. Đa số những tay chơi Toyota Hiace độ tại Nhật không độ chiếc xe của mình theo bộ kits có sẳn mà tự tay ''nhào nặn''  theo sở thích của riêng mình và tất nhiên sẽ không có chiếc nào giống nhau. Không dừng lại ở độ bodykit họ còn độ máy, nhẹ nhẹ thì remap ECU, lắp tăng áp lớn + intercooler lớn... và rất rất nhiều cách độ can thiệp vào động cơ. Những người chơi Hiace độ tại Nhật Bản thường tổ chức offline gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm... Hiace không chỉ là một chiếc xe van đơn thuần, Hiace là một phần của văn hoá độ xe của đất nước Nhật với sự sáng tạo, đột phá và cái chất điên rồ của những tín đồ yêu xe.

Một số hình ảnh về Toyota Hiace độ tại Nhật Bản: 

Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản - 7

Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản - 8

Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản - 9

 

Toyota Landcruiser ”lột xác” dưới bàn tay của hãng độ KHANN

Rủ bỏ vẻ ngoài lành tính, chiếc SUV fullsize Toyota Landcruiser thật sự biến hình dưới bàn tay của các kỹ sư đến từ KHANN.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tấn Phong ([Tên nguồn])
Xe Toyota Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN