Tập trung vào xe gầm cao, Lexus quay lưng với IS, GS
Lexus chắc chắn sẽ không từ bỏ hoàn toàn phân khúc sedan, tuy nhiên tương lai của cả 2 dòng xe IS và GS đang bị bỏ ngõ
Tương lai của 2 dòng xe sedan IS và GS của Lexus đang bị bỏ ngõ vì dường như hãng xe hạng sang muốn tập trung hơn vào phân khúc crossover. Điều này nảy sinh khi nhu cầu của khách hàng ở các phân khúc xe crossover hay SUV đang ngày càng tăng.
Để cạnh tranh với các đối thủ như: Mercedes-Benz GLA, BMW X1 hay Audi Q3... Lexus đã ra mắt chiếc crossover UX nâng tổng số xe gầm cao gồm crossover và SUV của hãng lên con số 5 bao gồm: UX, NX, RX, GX và LX. Lexus còn mở rộng dòng sản phẩm hơn khi cho ra mắt phiên bản RX L với 3 hàng ghế. Có thể thấy, phân khúc xe crossover đang trở hàng mặt hàng chủ lực trong dòng sản phẩm Lexus.
Lexus UX - Dòng xe crossover mới nhất của hãng xe Nhật Bản sau dòng NX
Lexus NX
Không chỉ tập trung vào xe crossover, Lexus đã nâng cấp chiếc sedan bán chạy nhất của hãng - ES bằng một thế hệ hoàn toàn mới, ES 2019 ra đời đã được đổi mới về thiết kế và kích thước. ES thế hệ mới nhận nhiều lời đồn đoán rằng sẽ có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD). Bên cạnh đó, ES còn có thêm phiên bản thể thao F-Sport giúp nó hấp dẫn hơn với đối tượng khách hàng nam giới trẻ. Thiết kế tốt, giá bán hợp lý hơn GS và có thêm phiên bản F-Sport và cả hệ dẫn động AWD trong tương lai gần khiến Lexus ES hấp dẫn hơn GS - dòng xe đang đứng trước nhiều tin đồn bị khai tử.
Lexus ES 2019 thế hệ mới nhất
Cả 2 sản phẩm sedan của Lexus IS và GS đều đã ''lão hoá'' khi thế hệ đang bán đã có mặt trên thị trường lần lượt vào năm: 2011 và 2013. Theo trang Carsalesbase, Lexus chỉ bán được 7.773 chiếc GS tại Mỹ trong năm ngoái, sụt giảm mạnh so với con số 23.117 chiếc trước đó chỉ hai năm; dòng IS chỉ bán được 26.482 chiếc tại Mỹ vào năm ngoái, sụt giảm mạnh so với doánh số 51.358 chiếc vào năm 2014. Việc ra mắt ES mới sẽ đe doạ doanh số bán ra của GS và thậm chí cả dòng IS.
Lexus GS
Lexus IS
Dù Lexus chưa có kế hoạch chính thức cho cả 2 dòng xe IS và GS nhưng có thể thấy tương lai của 2 dòng xe này đang bị bỏ ngỏ. Dòng GS có thể bị khai tử trong thời gian tới. Và cuối cùng, nếu một công ty sẽ chi tiền cho nghiên cứu và phát triển cho các loại xe mới, họ sẽ chi tiêu số tiền đó vào các dòng xe mà người tiêu dùng muốn và sẽ mua.
Do vướng nghị định về nhập khẩu xe hơi nên trong tháng 5, xe lắp ráp trong nước vẫn áp đảo lượng xe nhập khẩu.