Phiên bản Hybrid mới ra mắt của Santa Fe có gì đáng chú ý?

Chính thức “lên kệ” vào cuối tháng 6/2023, Santa Fe Hybrid trở thành sự lựa chọn hấp dẫn trong thị trường ô tô Việt Nam bởi sự tiên phong bứt phá trong động cơ và nhiều điểm mới gây chú ý. 

Vốn là mẫu SUV cỡ trung được lòng các “ông chủ, bà chủ”, Hyundai Santa Fe tăng trưởng doanh số tốt trong nhiều năm qua. Vì thế, phiên bản Hybrid ra mắt càng khiến người tiêu dùng trông chờ hơn về các cải tiến. 

Santa Fe trở thành mẫu Hybrid có công suất tốt nhất hiện nay.

Santa Fe trở thành mẫu Hybrid có công suất tốt nhất hiện nay.

Phát “sốt” vì động cơ Hybrid

Đúng như tên gọi, phiên bản mới trên Santa Fe khiến thị trường ô tô “đứng ngồi không yên” về động cơ dù đây là mẫu xe thứ 2 trong phân khúc ra mắt phiên bản Hybrid, “sánh đôi” cùng đối thủ KIA Sorento Hybrid.  

Hệ thống động cơ Hybrid trên Santa Fe.

Hệ thống động cơ Hybrid trên Santa Fe.

Phiên bản này sử dụng hệ thống Full Hybrid hay còn gọi là Parallel Hybrid có động cơ đốt trong và cả động cơ điện có thể hoạt động kết hợp hoặc riêng lẻ tùy từng điều kiện vận hành. Sự kết hợp này giúp Santa Fe Hybrid đạt tổng công suất lên đến 230 mã lực, trở thành mẫu Hybrid có công suất tối ưu nhất. 

Hệ truyền động xăng "lai" điện gồm động cơ xăng SmartStream 1.6L tăng áp (178 mã lực/265Nm) ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD, một mô-tơ điện (60 mã lực/264Nm) và bộ pin 1.49kWh. 

Động cơ điện trên Santa Fe còn nổi bật với đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt trong rotor, không những tăng hiệu suất mà còn giảm mức tiêu hao năng lượng của động cơ, tăng độ bền trong quá trình sử dụng. 

Santa Fe Hybrid ở hữu hộp số tự động 6 cấp kèm hệ dẫn 4 bánh toàn thời gian HTRAC.

Santa Fe Hybrid ở hữu hộp số tự động 6 cấp kèm hệ dẫn 4 bánh toàn thời gian HTRAC.

So với các phiên bản còn lại, Santa Fe bản Hybrid nghiễm nhiên trở thành “ngôi vương” thân thiện với môi trường vì có mức tiêu thụ nhiên liệu (xăng) thấp nhất. Cụ thể, xe đi khoảng 100km chỉ “ăn” khoảng 5 lít xăng. 

Hệ thống pin tiên tiến và an toàn 

Trải qua nhiều kiểm tra hiệu suất an toàn cùng các trải nghiệm va chạm khắc nghiệt, hệ thống pin trên động cơ Hybrid có thể sẵn sàng cho mọi tình huống trong quá trình sử dụng nhờ lớp phủ gốm bảo vệ bên ngoài. 

Điều đặc biệt là pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng cung cấp từ động cơ đốt trong. Trong quá trình xe vận hành cũng như giảm tốc hoặc phanh, năng lượng pin sẽ hoạt động như một hệ thống tái tạo năng lượng. 

Vị trí đặt pin và ắc quy 12V trên Santa Fe Hybrid.

Vị trí đặt pin và ắc quy 12V trên Santa Fe Hybrid.

Ngoài ra, pin điện áp cao và ắc quy 12V trên Santa Fe Hybrid tích hợp và đặt dưới hàng ghế thứ 2, giúp diện tích xe rộng rãi tương đương với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong khác, đồng thời đưa trọng tâm tiến gần hơn về giữa xe, cải thiện đáng kể hiệu suất năng lượng. 

Công nghệ truyền chủ động ASC 

Được nghiên cứu và phát triển độc quyền trên Santa Fe bản Hybrid, Active Shift Control (ASC) là công nghệ tiên tiến cho phép động cơ điện kiểm soát hộp số bằng tính logic cho bộ điều khiển Hybrid Control Unit (HCU) nhằm giảm thiểu độ trễ khi sang số. 

Theo dõi liên tục tốc độ quay của truyền động, ASC cho phép đồng bộ hóa nhanh chóng tốc độ quay với tốc độ động cơ. Do đó, thời gian chuyển số rút ngắn đến 30% từ 500ms xuống còn 350ms. Ngoài tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu, điểm cải tiến này còn giảm thiểu ma sát trong quá trình chuyển số, từ đó tăng cường độ bền cho xe. 

Sự xuất hiện của E-handling

Đây là chế độ bổ trợ lái, công nghệ hỗ trợ vận hành dựa trên động cơ điện giúp tăng cường khả năng kiểm soát và ổn định thân xe trong suốt quá trình lái xe.

Santa Fe Hybrid xử lý các khúc cua một cách mượt mà.

Santa Fe Hybrid xử lý các khúc cua một cách mượt mà.

Khi vào cua, E-handling sẽ tăng độ bám đường ở bánh trước cùng lực phanh từ mô-men xoắn âm được sinh ra khi động cơ điện quay, đồng thời sử dụng lực kéo ngang cầu trước nâng cao khả năng phản hồi hệ thống lái. Sau đó, hệ thống này lại tăng độ bám đường ở bánh sau cùng lực tăng tốc từ mô-men xoắn dương của động cơ điện và sử dụng lực kéo ngang cầu sau để ổn định thân xe khi xe thoát khỏi khúc cua. 

Santa Fe Hybrid sở hữu kích thước, thiết kế lẫn danh sách trang bị giống phiên bản 2.2 Dầu Cao cấp.

Santa Fe Hybrid sở hữu kích thước, thiết kế lẫn danh sách trang bị giống phiên bản 2.2 Dầu Cao cấp.

Như vậy, động cơ xăng “lai” điện đã mang đến sự khác biệt cho Santa Fe Hybrid với nhiều ưu điểm về khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu, hứa hẹn sẽ đưa phiên bản trở thành mẫu xe “chiếm sóng” trên đường phố trong thời gian đến.

Nhằm tri ân khách hàng đã luôn đồng hành, Hyundai Ngọc An dành tặng suất bán ưu đãi cho 100 khách hàng đầu tiên đặt mua Santa Fe Hybrid, với giá chỉ từ 1.409 triệu đồng. Liên hệ ngay Hyundai Ngọc An - Đại lý Hyundai uy tín khu vực phía Nam để được tư vấn và sở hữu nhiều ưu đãi hơn. 

Hyundai Ngọc An – Đại lý Ủy quyền của Hyundai Thành Công Việt Nam

Showroom 3S: 327 QL 13, P. Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP HCM

Showroom 1S: 70 Lương Định Của, P. An Khánh, Thủ Đức, TP HCM

Hotline: 0933 667 667

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN