Mitsubishi triệu hồi Outlander Sport và Outlander PHEV để kiểm tra lỗi phanh
Thông tin từ Cục đăng kiểm Việt Nam, 851 chiếc xe Mitsubishi Outlander Sport GA2W và Outlander PHEV GG2W được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau.
851 chiếc Outlander Sport và Outlander PHEV nằm trong đợt triệu hồi lần này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Thời gian dự kiến triệu hồi và kiểm tra là từ 24/06/2019 đến 23/05/2021, tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra thay thế khoảng 2 giờ/chiếc. Mọi chí phí sẽ do hãng xe của Nhật chịu trách nhiệm.
Được biết, trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, xe có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ. Nguyên nhân được xác định là do: (i) chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở bộ kẹp phanh sau không phù hợp, cho nên nước có thể thâm nhập và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm giảm lực phanh đỗ và (ii).
Một số bộ phanh sau đã được lắp ráp mà không qua điều chỉnh để phù hợp với điều kiện vận hành khu vực Đông nam Á, khiến sau một thời gian sử dụng, cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở bề mặt má phanh và kẹp phanh và các cơ cấu trung gian của hệ thống phanh đỗ bị gỉ sét và hoạt động không tốt, dẫn tới lực phanh không đủ và không thể giữ xe.
Phía hãng xe Nhật bản khuyến cáo để đảm bảo an toàn, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy quyền của MMV để được kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau nêu trên.
Ngoài ra, đối với xe Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi mà công ty MMV đã công bố, khi khách hàng liên hệ MMV, công ty sẽ liên hệ MMC để kiểm tra, xác nhận. Nếu thuộc diện triệu hồi và nhận được để nghị khắc phục từ MMC, MMV sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.
Cập nhật bảng giá xe Mitsubishi XPander 2019 mới nhất tại đại lý cùng nhiều quà tặng giá trị dành cho khách hàng. Mitsubishi...