Theo khảo sát và nghiên cứu từ Younet – tổ chức đo lường độc lập và uy tín về dư luận trên mạng xã hội, Tiếp sức mùa thi chiếm 52% thị phần thảo luận trên social toàn ngành văn phòng phẩm.
Số liệu ấn tượng trên phản ánh một phần mức độ thành công của Thiên Long trong xây dựng và tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi dành cho các sĩ tử một cách toàn diện, với quy mô lớn và hoạt động liên tục trước – trong và cả sau kỳ thi.
Tiếp sức mùa thi không còn là một hoạt động tại kỳ thi mà trở thành một chiến dịch dài hơi kéo dài trước – trong – sau kỳ thi, từ online đến offline với sự chung tay hỗ trợ thí sinh của toàn xã hội.
Hành trình tiếp sức mùa thi trải dài hơn hai thập kỷ của Tiếp sức mùa thi ghi dấu ấn nhiều sự đổi thay. Một trong những thay đổi mang tính thời đại đó là sự khác biệt giữa các thế hệ học trò thi cử từ thế hệ 8x, 9x đến hiện tại là 2k. Sự biến chuyển trong kinh tế văn hóa xã hội, tâm lý, quan niệm thi cử…tạo nên những đổi thay rõ rệt, buộc hành trình tiếp sức mùa thi cũng phải trưởng thành theo từng thế hê học trò để phù hợp hơn với xu hướng và bối cảnh của thời đại mới.
Nắm được hơi thở của sự đổi thay này, năm nay, cùng với chương trình Tiếp sức mùa thi, Tập đoàn Thiên Long đã tích cực đồng hành và ứng dụng nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong mùa thi cử của con em mang đậm những dấu ấn của thời đại công nghệ chuyển đổi số. Tiếp sức mùa thi trong kỷ nguyên số không chỉ là trợ giúp trực tiếp tại các địa điểm thi mà còn hỗ trợ thí sinh ôn tập và tư vấn tâm lý sức khỏe trước kỳ thi.
Ứng dụng công nghệ đồng hành cùng các sĩ tử là một trong số những hoạt động nổi bật. Chương trình còn mở rộng thêm các hỗ trợ trực tuyến trên không gian mạng xã hội để tiếp cận, lan tỏa nhiều hơn tới các em học sinh thế hệ 2k như các hoạt động talkshow, cuộc thi trên facebook, tiktok…
Trong đó, cuộc thi TikTok #Toatrithucvuotmuathi trở thành hoạt động ý nghĩa với sự tham gia của hàng nghìn lượt thi, tạo nên một nguồn động lực mới giữa mùa thi căng thẳng.
Đặc biệt, nắm bắt tâm lý của các thí sinh hiện nay, chương trình còn triển khai các hoạt động tư vấn, trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm, động viên tinh thần, truyền cảm hứng và trải nghiệm thi cử tích cực của các sĩ tử thông qua các KOL, người nổi tiếng, thần tượng của nhiều bạn trẻ như Quán quân Siêu trí tuệ Việt Nam Hà Việt Hoàng, MC Đường lên đỉnh Olympia Khánh Vy, Hoa hậu Lương Thùy Linh..để thông điệp, thông tin bổ ích và kiến thức đến với các bạn thêm sinh động, dễ gần.
Ngoài ra, Tập đoàn Thiên Long cho biết, việc ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ AI giúp hoạt động tư vấn được đa dạng hóa, thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian, tiếp cận đông đảo lượng thí sinh. Bên cạnh đó, các thông tin cần thiết cũng được chuyển đi nhanh chóng hơn. Vì vậy, năm nay, Thiên Long đẩy mạnh triển khai sử dụng chatbot - một trong những ứng dụng hoạt động AI phát huy tích cực vai trò hỗ trợ thí sinh trong mùa thi. Các vấn đề từ cẩm nang sức khỏe mùa thi, dinh dưỡng mùa thi, lưu ý về y tế, hướng dẫn cách thức ôn luyện bài thi, thông tin tuyển sinh, bí kíp chinh phục mùa thi... đều được lập trình, thông qua chatbox tư vấn cho hàng trăm, hàng nghìn thí sinh khi có nhu cầu.
Đại diện Thiên Long cho biết tiếp sức mùa thi trực tuyến được áp dụng với những hình thức đổi mới đã nâng cao hiệu quả hỗ trợ cho thí sinh, người nhà thí sinh, đảm bảo mục tiêu: không để thí sinh nào phải ở lại phía sau, hỗ trợ phù hợp nhu cầu thực tế của các thí sinh. Tận dụng công nghệ mới sẽ là xu hướng tiếp sức tương lai. Tập đoàn Thiên Long cam kết đồng hành, kiên trì theo đuổi niềm tin vào sức mạnh tri thức và xa hơn là mang lại hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời của người Việt.
Tiếp sức mùa thi năm nay còn hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn qua học bổng “Nghị lực mùa thi”. Năm nay, hơn 5 tỉ đồng từ số tiền bạn đọc báo Thanh Niên hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đầy nghị lực, vươn lên trong cuộc sống đã được trao cho các em. Hạnh phúc đến vỡ òa khi được viết tiếp ước mơ đời mình, những học trò nghèo hiếu học biết ơn học bổng "Nghị lực mùa thi" vì đã thay đổi cuộc đời mình.
Nhận học bổng Tiếp sức mùa thi, em Phạm Thị Mỹ Duyên, tân sinh viên Trường ĐH Văn Hiến (TP.HCM), Duyên xúc động nói trong nước mắt: "Em thật sự không dám tin mình nhận được nhiều sự hỗ trợ và tình yêu thương đến như vậy. Trong chặng đường sắp tới, em xin hứa sẽ cố gắng học giỏi, phấn đấu hơn nữa để không phụ tấm lòng mọi người dành cho em".
Mỗi năm, khi đến mùa thi cử từ cấp 3 lên đại học, hàng triệu thí sinh cùng người nhà từ khắp các vùng miền sẽ lại thực hiện một hành trình di chuyển hàng chục, hàng trăm kilomet về các thành phố lớn. Đó là chuyến đi mang theo nhiều hoài bão, ước vọng, mong cầu tri thức và hạnh phúc của khắp các sĩ tử trên cả nước và người thân. Đó không đơn giản là một giai đoạn chuyển cấp, đánh dấu kết thúc quãng đời 12 năm đèn sách của học sinh để chuyển tiếp thành sinh viên đại học; mà còn là một giai đoạn trưởng thành của con người. Một chuyến đi mang sức nặng của ước mong và bao nỗi nhọc nhằn.
Vì vậy, chương trình xã hội Tiếp sức mùa thi ra đời như một nhu cầu tự nhiên để thể hiện sự chung tay, góp sức và đồng hành của toàn xã hội trong chặng đường thi cử, trưởng thành, đỡ đầu cho nguồn hiền tài của quốc gia trong tương lai. Tiếp sức mùa thi là một chương trình xã hội nhằm hỗ trợ các thí sinh thi vào các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.
Chương trình được tổ chức lần đầu tiên từ năm 1997 bởi Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh với tên gọi "Chương trình hỗ trợ thí sinh dự thi đại học, cao đẳng". Đến năm 2001 Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục & Đào tạo, báo Thanh Niên cùng Tập đoàn Thiên Long nhân rộng mô hình và tổ chức chương trình với tên gọi chính thức là "Tiếp Sức Mùa Thi".
Qua hơn 20 năm triển khai, nhiều thành quả to lớn được ghi nhận. TSMT đã hỗ trợ cho gần 20 triệu thí sinh và người nhà thí sinh trên cả nước. Trong chặng đường 20 năm đó, có thể thấy rõ nét và nổi bật những kết quả của chương trình được chia làm 2 giai đoạn: Từ năm 2002 - 2014, chương trình tập trung hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại 7 cụm thi ở 7 tỉnh, thành phố. Năm 2015 đến nay, TSMT được triển khai rộng rãi tại 63 tỉnh, thành phố. Hiện, chương trình không chỉ hỗ trợ thí sinh trong Kỳ thi THPT quốc gia, mà còn cả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của các địa phương.
Trải qua hơn hai thập kỷ biến đổi không ngừng, đằng sau tất cả những nụ cười và giọt nước mắt bất kế thành công đôi khi đến ngay lập tức hoặc đôi lúc bị trì hoãn, một thông điệp ẩn sâu trong chương trình tiếp sức mùa thi có lẽ không bao giờ thay đổi. Đó là cam kết đồng hành và thông điệp cùng hành động để biến thi cử thành một trải nghiệm ghi dấu sự trưởng thành và hạnh phúc của tập đoàn Thiên Long.