Khám phá “công thức” phát triển của một điểm đến du lịch
Bên cạnh bản sắc riêng, các điểm đến du lịch nổi tiếng vẫn có những “công thức” chung hướng tới phát triển bền vững.
“Mẫu số chung” của các thiên đường du lịch
Với diện tích vỏn vẹn 721,5 km2, bằng 1/3 TP.HCM, chỉ nhỉnh hơn một chút so với hòn đảo Phú Quốc của Việt Nam, song quy hoạch đô thị của Singapore được coi là tỉ mỉ nhất thế giới. Trong quá trình phát triển, quốc đảo đã cân bằng giữa gia tăng dân số, tăng trưởng khách du lịch với chính sách đảm bảo nhà ở cho người dân cũng như chú trọng cảnh quan thiên nhiên. Bởi thế, 90% người dân Singapore đều sở hữu nhà ở – một tỷ lệ cao hàng đầu trên thế giới.
Tại Việt Nam, các điểm đến nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, hay Phú Quốc... cũng đều phải tính đến bài toán này khi quy hoạch đô thị.
Hình thành không gian sống hiện đại, đồng bộ là xu hướng tất yếu ở các vùng đất du lịch (Ảnh minh họa)
Bởi để đáp ứng nhu cầu lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí của dòng khách du lịch khổng lồ cần tới lượng lớn lao động, chuyên gia lưu trú lâu dài tại đây. Theo quy luật phát triển, dân số ở các điểm đến du lịch nổi tiếng sẽ gia tăng để đảm bảo phục vụ dòng khách lớn. Đời sống của người dân địa phương cũng từ đó khấm khá, giàu có lên, và họ đòi hỏi không gian tiện nghi, đồng hộ hạ tầng tiện ích…
Do đó, việc quy hoạch các khu đô thị, nhà ở, khu dân cư càng sớm, bài bản sẽ càng đảm bảo cho sự phát triển bền vững lâu dài. Trong quá trình quy hoạch, không gian đô thị cần được tính toán mở rộng, thay vì chỉ tập trung vào các khu trung tâm truyền thống, khiến các khu này nhanh chóng quá tải.
Có thể gọi đó là “mẫu số chung” cho sự phát triển của các điểm đến du lịch. “Công thức” này càng dễ áp dụng tại các điểm du lịch đang ở giai đoạn đầu phát triển, điển hình như Phú Quốc.
Du lịch Phú Quốc đang tăng trưởng ngoạn mục
5 năm trở lại đây, du lịch đảo Ngọc tăng trưởng bứt tốc, mỗi năm tăng vài chục phần trăm. 7 tháng đầu năm nay, đảo Ngọc Phú Quốc đón xấp xỉ 3 triệu lượt khách du lịch, tăng tới 77,4% so với cùng kỳ 2018. Nguồn nhân lực từ các địa phương khác, thậm chí từ nước ngoài “hút” về đảo Ngọc phục vụ ngành dịch vụ du lịch dẫn tới nhu cầu rất lớn về sở hữu nhà, nhất là loại nhà vừa ở vừa kinh doanh. Bởi vậy, việc kiến tạo các khu đô thị mới ngay trên đảo là yêu cầu tất yếu.
Khu đô thị kiểu mẫu: mũi tên trúng hai đích
Trong phương án trình Chính phủ xin chủ trương lập thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang dự kiến sẽ thành lập thành phố Phú Quốc với 8 phường, 1 xã trực thuộc. Sau khi thành lập, thành phố Phú Quốc có diện tích tự nhiên hơn 589km2, dân số 127.709 người.
Thực tế hiện nay, khoảng 1 nửa dân số Phú Quốc đang tập trung chủ yếu ở thị trấn Dương Đông, gây nên tình trạng quá tải. Đảo Ngọc cần phát triển thêm các khu đô thị kiểu mẫu như đô thị đảo Sun Grand City New An Thoi.
Sun Grand City New An Thoi đem lại không gian sống lý tưởng giữa đảo Ngọc Phú Quốc (Ảnh minh họa)
Nằm ở vị trí “cửa ngõ” dẫn vào quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tỷ đô ở Nam Phú Quốc, quy hoạch trên diện tích 35ha, các căn nhà phố Sun Grand City New An Thoi đáp ứng nhu cầu vừa ở vừa kinh doanh, cho thuê lý tưởng với diện tích trung bình mỗi căn từ 100m2 đến 250m2, mặt tiền lên tới 8m được thiết kế với vách kính trong suốt, tối ưu lợi thế mặt tiền kinh doanh.
Có thể nói, trong lịch sử phát triển của đảo Ngọc, đây là lần đầu tiên xuất hiện một khu đô thị kiểu mẫu với sự đầu tư lớn về thiết kế, quy hoạch kiến trúc, không gian cảnh quan, hạ tầng tiện ích.... Mang đậm dấu ấn Địa Trung Hải đầy màu sắc, khu đô thị Sun Grand City New An Thoi nằm ở vị thế trung tâm của quần thể tỷ đô Sun Group tại Nam Phú Quốc còn được kỳ vọng là nơi mà du khách đến Nam Phú Quốc nhất định phải ghé thăm để thưởng ngoạn, tận hưởng mọi dịch vụ, mua sắm sản vật địa phương.
Nam Phú Quốc trở thành tâm điểm cho cuộc sống hiện đại, kinh doanh thịnh vượng (Ảnh minh họa)
Như thế, với việc kiến tạo khu đô thị đảo trong nay mai, dân số Phú Quốc sẽ dần dịch chuyển về đây, tạo sự cân đối, hài hòa, đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị hiện đại, tạo bước đệm vững chắc để đảo Ngọc tiến dần tới “thành phố biển đảo” đầu tiên của Việt Nam.
Việc nắm bắt cơ hội ổn định cuộc sống mới thịnh vượng ở Nam đảo Ngọc là chọn lựa khôn ngoan trong bối cảnh quỹ đất vàng rất hạn chế.
Nhân dịp ra mắt, chủ đầu tư dành những chính sách vô cùng hấp dẫn cho những chủ nhân tương lai của các căn nhà phố tại đây: Tặng ngay 10% giá trị căn nhà phố, tặng thêm 1% giá trị căn nhà phố với khách hàng có hộ khẩu tại Kiên Giang , hỗ trợ vay vốn tới 50%, lãi suất 0% trong 24 tháng và nhiều ưu đãi vượt trội khác (*) Hotline: 18006505 Website: http://sungrandcitynewanthoi.vn/ |