Marriott International có gì để nâng tầm ẩm thực Việt theo xu hướng ẩm thực 2025?
Hầu hết các khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc sự quản lý của Marriott International đều nỗ lực bám sát xu hướng ẩm thực 2025 bằng những cách riêng, nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách lưu trú và người dân bản địa yêu thích ẩm thực.
Tận dụng các điểm mạnh về hương vị, sự phong phú của nguyên liệu truyền thống và tính đa dạng trong danh mục các món ngon bản địa, các đầu bếp Việt đã bám sát xu hướng và nâng tầm ẩm thực Việt thông qua việc chú trọng hồi sinh các nguyên liệu và phương thức chế biến truyền thống.
Chef Thi Giang thể hiện sự đam mê và tâm huyết của ông đối việc hồi sinh kỹ thuật và nguyên liệu bản địa với món vịt quay Bắc Kinh
Điển hình là món Vịt quay Bắc Kinh trứ danh của Chef Thi Giang, tại nhà hàng Li Bai, khách sạn Sheraton Sài Gòn Grand Opera Hotel. Ông đã không chỉ bảo tồn mà còn đổi mới trong truyền thống ẩm thực khi thể hiện rõ nét sự kết hợp giữa kỹ thuật chế biến điêu luyện và nguyên liệu bản địa - vịt thả đồng tại đồng bằng sông Cửu Long, ủ khô trong 10 ngày để đảm bảo thịt săn chắc và đậm đà hương vị. Lớp da vịt mỏng tang, giòn rụm, óng ánh màu mật ong, là thành quả của quá trình chế biến thủ công và tỉ mỉ, giúp thực khách cảm nhận được vị béo ngậy của da vịt hòa quyện cùng vị ngọt thanh của thịt, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên.
Món vịt quay Bắc Kinh với loại vịt thả đồng tại đồng bằng sông Cửu Long, ủ khô trong 10 ngày
Một đại diện khác cho việc bám sát xu hướng và sáng tạo từ nguyên liệu bản địa tại các khách sạn ở Việt Nam không thể không kể đến món cocktail “Một cho tất cả” sáng tạo bởi Bartender Nguyễn Quang Anh từ Cool Cat Jazz Club. Ly Cocktail này là một sự sáng tạo đặc biệt sử dụng Vỏ chanh và rượu trắng bị oxy hóa và bánh gạo giòn ăn kèm được làm từ siro gạo dư của món cocktail. Mọi nguyên liệu đều được sử dụng tận dụng tối đa, hoàn toàn không có sự lãng phí dựa trên sự sáng tạo mix & match nhằm tối ưu hoá sử dụng nguyên liệu, phối kết hợp với những kỹ thuật pha chế truyền thống.
Cocktail All in - “Một cho tất cả”
Hướng đến phát triển bền vững qua việc thiết lập thói quen ẩm thực có ý thức, nâng cao các trải nghiệm ẩm thực theo giác quan trong không gian bền vững, tại JW Marriott Hà Nội, Chef Cường thường chọn một số loại thảo mộc từ vườn để thêm vào các món ăn Việt Nam tại những bữa tiệc buffet phục vụ tại JW Café hoặc dành để nêm nếm cho những món ăn truyền thống thêm tròn vị như Phở Bò/Gà, Bún Chả, Chả Giò, Chả Cuốn, Gỏi cuốn, Salad…. Các loại thảo mộc từ JW Lakeside Gardens cũng là một điểm nhấn quan trọng để mang đến hương vị thơm ngon, giúp các món ăn tại JW Cafe thêm hoàn hảo với các nguyên liệu bền vững.
Phở bò truyền thống được phục vụ cùng các loại thảo mộc từ JW Lakeside Gardens
Theo Chef Lâm Nguyễn của The Westin Resort & Spa Cam Ranh, xu hướng ẩm thực “Từ Nông Trại đến Bàn Ăn” được The Westin Resort & Spa Cam Ranh đưa vào thực tiễn thông qua cách tiếp cận ẩm thực tại tập trung vào việc tìm nguồn nguyên liệu tươi ngon tại địa phương, rút ngắn khoảng cách từ nông trại đến bàn ăn với điểm nhấn là sự sáng tạo ngày càng đa dạng trong lĩnh vực ẩm thực thuần chay. Thực đơn của khách sạn là một trải nghiệm ẩm thực tôn vinh vẻ đẹp và sự phong phú của thiên nhiên, chú trọng vào độ tươi ngon của nguyên liệu mùa, sự kết hợp hương vị sáng tạo. Từ món Xa-lát Bơ rực rỡ sắc màu đến Xúp Kem Nấm Rừng ấm áp, đều là một hành trình khám phá hương vị phong phú, tiến gần hơn tới tương lai của ngành công nghiệp ẩm thực. Sự đa dạng về các lựa chọn ẩm thực thuần chay được thể hiện xuyên suốt thông qua việc sử dụng trái cây, rau củ, ngũ cốc và các loại đậu. Cả triết lý Westin Eat Well hay xu hướng “Từ Nông Trại đến Bàn Ăn” đều thúc đẩy sự minh bạch và tính xác thực trong việc tìm nguồn cung ứng thực phẩm, giúp thực khách có thể lựa chọn để đảm bảo sức khỏe và chất lượng trải nghiệm ẩm thực riêng.
Nguyên liệu tươi ngon thu hoạch từ JW Herb Garden
Là một trong số các thương hiệu hàng đầu thuộc quản lý điều hành của Marriiott International tại Việt Nam, JW Marriott tin rằng sự kết nối với môi trường tự nhiên là một phần cần thiết để nuôi dưỡng tâm hồn. Từ việc tìm nguồn nguyên liệu tươi ngon đến hướng dẫn khám phá cảnh quan, thương hiệu luôn nỗ lực tôn vinh môi trường tự nhiên. Điển hình của sự kết nối với tự nhiên là cách JW Marriott thiết kế không gian JW Greenhouse and JW Herb Garden trong lòng khách sạn như một điểm nhấn và coi đó là một nét chấm phá tinh tế, giúp tôn lên không gian hiện đại tuyệt đẹp và đồng thời tạo nên sự cân bằng cho cuộc sống của du khách khi đến lưu trú.
Nguồn: [Link nguồn]