Khám phá hương vị Italy đặc sắc tại Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E - Hà Nội hiện đang diễn ra Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025. Tham gia chương trình, Thương vụ Ý tại Việt Nam (ITA) giới thiệu khu vực trưng bày của 16 doanh nghiệp hàng đầu ngành thực phẩm đến từ Ý, thu hút đông đảo khách tham quan, trải nghiệm.

Trong 3 ngày triển lãm từ 18-20/3, các doanh nghiệp Ý trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đầy sức hút và ấn tượng, “đậm chất Italy” như: mì ống, nước sốt dành cho mì ống; pesto, cà chua và nước sốt, các loại đậu và rau, gia vị, ngũ cốc, bơ, dầu ô liu nguyên chất; giấm Balsamic, rau được bảo quản trong dầu hoặc giấm, bánh Ladyfingers Ý đặc trưng; bánh quy, bánh sừng bò, bánh panettone cho Giáng sinh, bánh mì que; bột làm pizza; sản phẩm làm từ nấm truffle và truffle tươi; các món đặc sản Sicilia như Antipasti, mứt và kem phô mai hương hạt dẻ, sôcôla hoặc Ricotta; lúa mì mềm, lúa mì cứng, Manitoba, Spelt, Dicoccum, Kamut Khorasan, yến mạch, đậu gà, kiều mạch; atisô; rượu vang Ý; cũng như các dịch vụ sản xuất và phân phối thực phẩm của Ý trong ngành Ho.Re.Ca...

Không gian trưng bày đậm chất Ý tại Food & Hospitality Hanoi 2025. Nguồn: ITA

Không gian trưng bày đậm chất Ý tại Food & Hospitality Hanoi 2025. Nguồn: ITA

Ông Fabio De Cillis – Giám đốc Thương vụ Ý tại Việt Nam cho biết, ITA đã tham gia Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 nhiều năm. Triển lãm này chính là cơ hội cho các doanh nghiệp Ý giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Với sự gia tăng về số lượng của các sản phẩm chất lượng cao từ Ý, ITA hi vọng giá thành sản phẩm có thể giảm xuống, từ đó giúp các sản phẩm của Ý trở nên dễ dàng tiếp cận hơn đối với tất cả người tiêu dùng. Doanh nghiệp Ý không chỉ thâm nhập lĩnh vực nhà hàng thông qua mạng lưới các nhà nhập khẩu, phân phối ẩm thực cao cấp, mà còn hướng đến phân phối sản phẩm tại các Trung tâm thương mại lớn như Mega Market, Tops, AEON. Những trung tâm này đã và đang phân phối nhiều sản phẩm chất lượng cao của Ý.

Cũng theo ông Fabio De Cillis, Việt Nam có một nền ẩm thực truyền thống đặc trưng. Có khá nhiều sản phẩm của Ý có thể kết hợp với các món ăn Việt. Rượu vang là một ví dụ điển hình. Hay như giấm balsamic, có thể dùng trong món phở thay cho chanh trong phiên bản truyền thống.

Ông Fabio De Cillis (thứ hai từ bên phải sang) chụp hình cùng các đại biểu, doanh nghiệp tại Italian Pavilion. Nguồn: ITA

Ông Fabio De Cillis (thứ hai từ bên phải sang) chụp hình cùng các đại biểu, doanh nghiệp tại Italian Pavilion. Nguồn: ITA

Ý là quốc gia nổi tiếng với nền ẩm thực có bề dày lịch sử lâu đời. Nguồn nguyên liệu tươi ngon kết hợp cùng kỹ thuật nấu nướng đặc trưng của vùng biển Địa Trung Hải đã tạo nên những món ăn Ý với hương vị tinh tế, chinh phục thực khách toàn cầu.

Việt Nam và Ý chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 23/3/1973. Trải qua hơn một nửa thế kỷ, trên nền tảng hữu nghị vững chắc, Việt Nam và Ý ngày càng trở thành đối tác quan trọng của nhau trên mọi lĩnh vực, hợp tác chặt chẽ cả ở bình diện song phương và đa phương. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong ASEAN và Ý là đối tác EU lớn thứ 3 của Việt Nam.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Kim Anh ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN