Ông chủ Thế giới Di động bất ngờ bán thêm thuốc ngay trong chuỗi cửa hàng
Thị trường chứng khoán quay đầu lao dốc ngay trong phiên đầu tuần, nhưng may mắn vẫn giữ được mốc trên 1.000 điểm.
Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 7,14 điểm (0,71%) xuống 1.003,08 điểm; HNX-Index giảm 0,31% xuống 147,7 điểm và chỉ có UPCom-Index giữ được sắc xanh khi tăng nhẹ 0,03% lên 66,81 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức rất cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 13.000 tỷ đồng.
VN-Index giảm 7,14 điểm (0,71%) xuống 1.003,08 điểm
Ở nhóm Bluechips, hàng loạt cổ phiếu lớn như BVH, FPT, HPG, MSN, VIC, VNM, VJC, PLX, PNJ,…cùng một số cổ phiếu ngân hàng CTG, BID, VCB, VPB…giảm sâu đã tác động tiêu cực tới thị trường.
Ở chiều ngược lại, một số cổ phiếu ngân hàng tăng khá mạnh như TPB, HDB, LPB, TCB, MBB nhưng điều này không đủ giúp thị trường tránh khỏi phiên giảm sâu. Trong đó, TPB tăng kịch trần lên 22.300 đồng khi hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu.
Đà giảm không chỉ tập trung ở nhóm vốn hóa lớn mà lan tỏa ra nhiều nhóm ngành khác như bất động sản, xây dựng, dầu khí, thép, hàng không…
Nhóm khu công nghiệp có phiên giao dịch tương đối tích cực với nhiều mã ngược dòng tăng điểm, có thể kể tới như NTC, SIP, BCM, KBC…
Chốt phiên MWG tăng 0,43% lên mốc 116.000 đồng/cổ phiếu.
Cổ phiếu MWG hôm nay cũng giao dịch khá khởi sắc. Sắc xanh bao trùm cả phiên với mốc tăng dao động trên dưới 1%. Chốt phiên MWG tăng 0,43% lên mốc 116.000 đồng/cổ phiếu. Toàn phiên có tới hơn 1,4 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.
Hiện cổ phiếu của đại gia Nam Định đang tăng gần 13,4% chỉ qua 1 tháng. Mốc tăng theo quý lớn hơn với mức tăng 26,75%.
Đà tăng của MWG có lẽ đến từ kết quả kinh doanh khá tốt cũng như những chiến lược đầu tư ấn tượng của Thế giới Di động. Mới đây, doanh nghiệp này thông báo đã chính thức khai trương mô hình combo Bách Hoá Xanh & Nhà thuốc An Khang lớn nhất của mình đặt tại 1B Thích Quảng Đức, Phú Nhuận, TP HCM.
Cổ phiếu của đại gia Nam Định đang tăng gần 13,4% chỉ qua 1 tháng.
Đây là nhà thuốc đầu tiên của An Khang đổi qua hệ thống nhân diện thương hiệu mới, màu đỏ trắng. Và siêu thị Bách Hoá Xanh cỡ đại với 3 tầng lầu cùng hàng nghìn mặt hàng đa dạng chủng loại cho người tiêu dùng trong cùng một điểm bán.
Trước đó trong cuộc họp trực tuyến nhà đầu tư tháng 7/2020, lãnh đạo MWG cho biết ý tưởng kết hợp hai mô hình kinh doanh tại cùng một địa điểm nhằm tận dụng lợi thế về lưu lượng khách hàng của chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).
Theo thống kê, lượng khách hàng ghé mua hàng (traffic) trung bình cho toàn hệ thống Bách Hóa Xanh với 1.600 cửa hàng đạt khoảng 450 - 500 traffic/shop. Giá trị trung bình các đơn hàng khoảng 100.000 đồng/hóa đơn.
Mô hình tích hợp này là không mới đối với MWG, trước đó từ năm 2018, doanh nghiệp này cũng đã cho chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh về chung một nhà để giảm chi phí thuê mặt bằng, tận dụng lượng khách hàng vốn có của nhau và giúp tăng doanh thu.
Liên quan đến hoạt động của chuỗi BHX, trong tháng 10/2020, chuỗi này ghi nhận kỉ lục doanh thu mới, chính thức vượt mốc 2.000 tỉ đồng/tháng, tương đương mức tăng trưởng 8% so với tháng trước và 84% so với cùng kì năm 2019.
Nguồn: [Link nguồn]
Diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán đã khiến sự kì vọng của nhà đầu tư với ngành chứng khoán tăng cao...