Victoria Beckham: "Tôi đã làm thời trang lâu hơn làm âm nhạc"
“Mọi thứ tôi làm đều bắt nguồn từ thực tế, nó không phải là sự thỏa hiệp của giấc mơ.", bà xã của Beck khẳng định.
Với buổi trình diễn lần thứ hai tại Tuần lễ thời trang Paris, Victoria Beckham dường như đang mở ra một kỷ nguyên mới thú vị cho nhãn hiệu cùng tên của cô, gần 15 năm kể từ khi nó ra mắt.
“Tôi đã làm thời trang lâu hơn làm âm nhạc,” vợ danh thủ Beckham nói chỉ vài ngày sau buổi trình diễn Thu-Đông 2023 của cô ở thủ đô nước Pháp.
Vẫn được nhiều người ngoài thế giới thời trang biết đến với cái tên "Posh Spice", biệt danh của cô khi là một phần năm thành viên của Spice Girls, với người chồng nổi tiếng, David Beckham và những đứa con ngày càng nổi tiếng: Brooklyn, người đã kết hôn với nam diễn viên Nicola Peltz trong một đám cưới linh đình vào năm ngoái, Romeo, Cruz và Harper cũng đều có danh tiếng.
Thương hiệu của Beckham ra mắt năm 2008 đã được sự ủng hộ nồng nhiệt của giới thượng lưu trong ngành thời trang (Anna Wintour là khách quen trong các show diễn của cô).
Thường xuyên xuất hiện trong các tuần lễ thời trang ở New York và London trước khi ra mắt Tuần lễ thời trang Paris vào tháng 9 năm ngoái, cô ấy chắc chắn không phải là người mới về thời trang và nhãn hiệu của cô ấy từ lâu đã đồng nghĩa với gu thẩm mỹ gợi cảm và hợp lý - không khác xa so với những chiếc váy ngắn sắc sảo và bóng bẩy. Đó là những phong cách không thể thiếu đối với vẻ ngoài của Posh Spice, mặc dù giờ đây được thể hiện theo một cách quyến rũ, trưởng thành hơn.
Thực tế là dòng thời trang của cô đã tồn tại quá lâu là điều đáng chú ý. Trong khi Beckham đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình trong nhiệm kỳ của mình, rất hiếm những người nổi tiếng không được đào tạo thiết kế chính thức để đạt được thành công. Ngay cả dòng quần áo may sẵn của Rihanna, Fenty, được hỗ trợ bởi tập đoàn xa xỉ Louis Vuitton-Moët Hennessy, đã bị đóng cửa sau hai năm (mặc dù, cần lưu ý rằng thương hiệu làm đẹp cùng tên của Rihanna đang phát triển mạnh).
Eva Longoria, Nicola Peltz Beckham, Brooklyn Beckham, Cruz Beckham, Edward Enninful, Harper Beckham, David Beckham và Anna Wintour tham dự buổi trình diễn Victoria Beckham FW23 trong Tuần lễ thời trang Paris.
Bất chấp tuổi thọ của thương hiệu, khả năng tồn tại thương mại của hoạt động của Beckham thường bị đặt câu hỏi - mặc dù có vẻ như công việc kinh doanh cuối cùng cũng có thể khởi sắc. Theo Women's Wear Daily, Victoria Beckham Holdings Limited, đơn vị tập trung giữa các dự án thời trang và làm đẹp của Beckham, lần đầu tiên báo cáo lợi nhuận cho năm tài chính 2022. Vào tháng 1, Giám đốc điều hành của thương hiệu Marie LeBlanc cũng nói với Business of Fashion rằng doanh số bán hàng đã tăng hai con số trong bốn mùa qua.
Công ty của Beckham gần đây đã trải qua quá trình tái cấu trúc hoàn toàn trên cả khía cạnh kinh doanh và sáng tạo - từ hệ thống lập kế hoạch kỹ thuật số và công nghệ thông tin được cải tiến cho đến việc giảm giá với đội ngũ thiết kế mới, xưởng sản xuất mới và các thành viên mới ở mọi bộ phận...
Một look của show Victoria Beckham FW23.
Trong khi cô ấy thực hiện nhiều thay đổi, cam kết của Beckham đối với việc kiểm soát chất lượng từ lâu đã không hề lay chuyển: "Tôi không bao giờ muốn vội vàng bất cứ điều gì. Tôi không bao giờ muốn thỏa hiệp".
Tác phẩm của cô ấy dường như không chạy theo xu hướng, và cô ấy không hoạt động chớp nhoáng cũng như quá sa đà vào những sự phù du. Quần áo của cô ấy kết hợp sự tưởng tượng với một sự thật khác biệt: chẳng hạn như bộ sưu tập Thu-Đông 2023, nổi bật với một chiếc váy voan nhiều lớp và có điểm nhấn bằng lông vũ được cách điệu với một chiếc quần kaki thiết thực. Và, đáng chú ý, thực sự không có logo hoặc nhãn hiệu Victoria Beckham.
Điều này không có nghĩa là thương hiệu của cô ấy không có chữ ký.
Các phụ kiện "dây đồng hồ" của Beckham, có điểm nhấn đậm, phản chiếu gợi nhớ đến dây đeo cổ tay của đồng hồ đeo tay, đang được ưa chuộng. Beckham cho biết: “Nó được lấy cảm hứng từ chi tiết dây đeo trên chiếc đồng hồ mà chồng tôi đã mua cho tôi. - Một chiếc Patek Philippe cổ."
Đồ kim loại được nhìn thấy, ở phía trước và ở giữa, trên những chiếc túi xách cỡ nano đến cỡ lớn, cùng với giày và trang sức chọn lọc. Từ bộ sưu tập mới nhất, các kích thước cực lớn đã được bán hết trong các đơn đặt hàng trước. Và Beckham dường như đã tìm thấy một người hâm mộ, có lẽ, từ một chỉ báo thị trường không lường trước được: con trai của cô, Cruz, người đã đeo chiếc túi đeo chéo "Eva" có điểm nhấn bằng dây chuyền và vải denim có chữ lồng Victoria Beckham.
Các người mẫu trong show Victoria Beckham FW23.
"Thật buồn cười vì Cruz đã gọi cho tôi trên đường đến buổi biểu diễn và anh ấy nói: 'Mẹ ơi, con có thể mượn kính của mẹ không?". Beckham cười nói. "Thật thú vị khi một cậu bé 18 tuổi bị thu hút bởi thời trang."
"Điều này có nghĩa là trang phục nam giới sẽ được tôi thiết kế? "Đó sẽ là một giấc mơ. Vẫn chưa hoàn toàn. Nhưng tôi luôn được truyền cảm hứng từ trang phục nam giới - bạn có thể thấy điều đó trong quá trình cắt may," Beckham nói.
Mặc dù trang phục nam không sớm xuất hiện, nhưng cô ấy đã giới thiệu một thương hiệu chăm sóc da và trang điểm chuyên dụng, Victoria Beckham Beauty, vào năm 2019. Và gần đây hơn, cô ấy đã ra mắt VB Body, một "bộ sưu tập capsule vĩnh viễn" bao gồm quần, váy và phom dáng dệt kim lấy cảm hứng từ trang phục định hình - váy giảm béo. Những món đồ này là một phần của dòng Victoria Beckham tổng thể, nhưng được bán với giá thấp hơn.
Beckham nói: “VB Body là một ý tưởng mà tôi nảy ra khi tôi thực sự dành nhiều thời gian ở Miami. Cô và chồng duy trì một ngôi nhà ở thành phố Florida; David là đối tác của Inter Miami, câu lạc bộ bóng đá của Mỹ. Tôi thấy cách ăn mặc của phụ nữ ở đó khá tự do, thể hiện cách họ thích khoe cơ thể và tôn vinh con người của họ. Tôi nghĩ điều đó thực sự có sự tự tin."
Kể từ khi chuyển show diễn thời trang của cô ấy đến Paris vào năm ngoái, Beckham đã nhận thấy sự chú ý của các biên tập viên và thảm đỏ ngày càng tăng.
Victoria Beckham ở hậu trường buổi trình diễn FW23 của cô.
Đó là loại năng lượng cảm thấy tươi mới. Có một luồng gió mới thổi vào bộ sưu tập của Beckham. Bản thân cô ấy có vẻ lạc quan hơn và điều này được phản ánh trong phong cách của chính cô ấy.
"Tôi trước kia từng luôn mặc đồ đen. Và sau đó, tôi không biết chính xác điều gì đã thay đổi hoặc điều gì đã xảy ra, nhưng giờ đây tôi hiếm khi mặc đồ đen. Tôi thích mặc màu sắc và tôi thích mix những màu sắc bất ngờ cùng nhau." (Việc sử dụng và kết hợp màu sắc độc đáo là một đặc điểm khác trong thương hiệu của Beckham.)
"Gần đây tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều đó. Có rất nhiều điều tôi muốn làm với thương hiệu của mình, về thời trang và sắc đẹp. Và, như tôi đã nói, bây giờ, tôi thực sự tin rằng mình có thể bắt đầu xây dựng. Đó là về việc kinh doanh trở lại đúng hướng, điều mà chúng tôi đã làm được. Và chúng tôi có một đội ngũ thiết kế tuyệt vời. Chúng tôi có một cỗ máy được bôi trơn khá tốt.", Victoria chia sẻ.
“Mọi thứ tôi làm đều bắt nguồn từ thực tế, nó không phải là sự thỏa hiệp của giấc mơ.", bà xã của Beck khẳng định.
Nguồn: [Link nguồn]
Nữ diễn viên có tạo hình trẻ hơn 10 tuổi khi làm siêu trợ lý trong dự án phim do chính cô sản xuất.