Van Cleef & Arpels - những câu chuyện ít ai biết xung quanh cỏ bốn lá đắt đỏ
HHT - Hình tượng cỏ 4 lá của thương hiệu Van Cleef từ lâu vẫn là giấc mơ đáng khao khát và cũng là biểu tượng văn hóa cho những món đồ trang sức xa xỉ.
Van Cleef & Arpels là đế chế kim hoàn bậc nhất nước Pháp. Họ đã tạo dựng được danh tiếng huyền thoại nhờ sức mạnh của nghệ thuật đính đá và đồ trang sức thủ công. Trong đó, dòng sản phẩm Alhambra hình chiếc cỏ bốn lá nổi lên như một dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu. Từng là mơ ước và khát khao của nhiều phụ nữ trong suốt nhiều thập kỉ, nay chúng đã trở thành một xu hướng lớn và đứng trước nguy cơ bão hòa.
Ra mắt vào năm 1968, thiết kế cỏ bốn lá đã đưa sự may mắn vào trong thế giới kim hoàn của gia tộc Van Cleef, trở thành những “tấm bùa xa xỉ” đáng khao khát trong dòng chảy văn hóa đại chúng.
Không chỉ là chân ái của các nàng theo đuổi phong cách sang trọng, quý tộc, thiết kế Alhambra còn chinh phục được các chàng trai hàng đầu của địa hạt Hip- Hop. Họ đã góp phần khiến món đồ trang sức này trở thành xu hướng, chuyển đổi hài hòa trong thời đại mới.
Drake thường xuyên diện những chiếc vòng cổ Alhambra bằng xà cừ và vàng trắng 18K.
Việc nổi lên như một trào lưu trang sức của vòng cổ và vòng tay Alhambra một phần là do sự phổ biến của nó đối với giới nghệ sĩ.
Về mặt phong cách, Alhambra có thiết kế không rườm rà, sự tách biệt khỏi tính cường điệu của thời đại này đã khiến Alhambra cực kỳ dễ phối hợp trong thời trang, nhưng vẫn vô cùng lãng mạn, thanh thoát. Những chiếc có bốn lá không lạnh lùng như chiếc vòng tay Hermes, Valentino hay Cartier, vẻ đẹp của chúng đến từ sự đơn giản.
Công nương Grace Kelly và chuỗi vòng cổ Alhambra làm từ đá malachit.
Mặc dù Alhambra đang là xu hướng nhưng cũng không thực sự là xu hướng vì sự đắt đỏ của chúng. Sự xuất hiện tràn lan của những chiếc có bốn lá chúng ta nhìn thấy khắp mọi nơi có nhiều khả năng là hàng nhái hoặc lấy cảm hứng.
Tương lai Van Cleef & Arpels sẽ tiếp tục tăng giá để bảo toàn tính khan hiếm.
Điều này đẩy thương hiệu Van Cleef & Arpels vào thế phải làm gì đó để củng cố hình ảnh xa xỉ của mình, giữ cho món trang sức đặc trưng này mãi là biểu tượng cổ điển đáng mơ ước. Họ biết rằng, một số biểu tượng đạt đến trạng thái này là do độ hiếm, vì vậy chúng không nên bị sử dụng tràn lan, dẫn đến bão hòa. Có thể đoán trong tương lai hãng này sẽ tiếp tục tăng giá để bảo toàn tính khan hiếm và mức độ khó tiếp cận sản phẩm.
Nguồn: [Link nguồn]
Trung Quốc - Bị mù hoàn toàn sau khi sinh con, Vương Lôi Lôi từng muốn tự giải thoát nhưng tình yêu của chồng đã giúp cô hồi sinh.