Tom Ford: Gã gay kinh doanh tình dục trong thời trang
Đó là một chiều hè với những cơn gió nhẹ, bộ phim thứ hai Nocturnal Animals của Tom Ford vừa kịp chấm dứt những nốt nhạc cuối cùng.
Tom Ford - NTK tài hoa bậc nhất
Đó là một chiều hè với những cơn gió nhẹ, bộ phim thứ hai Nocturnal Animals của Tom Ford vừa kịp chấm dứt những nốt nhạc cuối cùng. Quả thực Tom Ford sinh ra để tạo nên cái đẹp trong thời trang và trong nghệ thuật.
Nói về cảnh mở màn công phu và bắt mắt của bộ phim, trong đó bao gồm một loạt các hình ảnh người phụ nữ gần như khỏa thân chuyển động giống như đang khiêu vũ tại một căn phòng. Hình ảnh người phụ nữ được thể hiện một cách tự do, dường như họ đã buông bỏ những quy ước của nền văn hóa vốn được coi là thước đo cho chúng ta biết người đó như thế nào.
“Sự gợi cảm không phải đến từ những gì bạn mặc mà nó thể hiện qua đôi mắt và biểu cảm trên khuôn mặt"
Có một điều bạn phải thú nhận rằng, Tom Ford làm rất tốt trong việc thể hiện sự gợi cảm từ những tác phẩm thời trang, nước hoa… cho đến việc giúp những người phụ nữ bộc lộ sự hấp dẫn. Chẳng phải vì thế mà rất nhiều phụ nữ từng hoang mang tự hỏi “Từ bây giờ mình sẽ đi đâu để có được những bộ trang phục sexy?" khi hay tin anh từ bỏ vị trí Giám đốc sáng tạo ở Gucci để theo đuổi một con đường khác vào tháng 4/2004.
Chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2004 của Tom Ford cho Gucci
Trong con đường sự nghiệp của Tom Ford, cơ thể khỏa thân là hình ảnh quen thuộc nhất. Ngay chính anh ấy cũng phải thừa nhận rằng bản thân rất thoải mái với những cơ thể trần trụi. Khi cơ thể được giải phóng khỏi những ràng buộc thì những nét đẹp trên cơ thể sẽ bộc lộ rõ ràng hơn. Có lẽ vì thế, Tom Ford luôn là thương hiệu rất táo bạo trong việc sử dụng yếu tố giới tính và tình dục để thiết kế, quảng bá và kinh doanh sản phẩm của mình. Có một điều chắc chắn, nội dung của các show diễn từ Tom Ford, hàng đầu và trên hết, đó là “S.E.X”.
Từ gã đồng tính mê sự phóng túng trong thời trang
Tom Ford thừa nhận rằng mình là một kẻ phóng túng, đàng điếm: biết mùi vị ái ân từ năm 14 tuổi, không mảy may nhớ nổi số gã trai đã cùng mình lên giường, xem phim “porn” để giải trí và luôn khuyến khích mọi người hãy khám phá chuyện ấy bằng mọi giác quan, mọi phương cách…
Tom Ford thẳng thắn thừa nhận đồng tính giúp anh có cái nhìn tốt hơn về thời trang
Thi thoảng Tom Ford cũng bị thu hút với phụ nữ đẹp nhưng không phải ham muốn xác thịt, chỉ là lòng ngưỡng mộ với cái đẹp và lấy hình tượng phụ nữ đẹp làm chuẩn mực cho sự gợi cảm. Họ đơn thuần chỉ như một bức tượng.
Điều này đã giúp Tom Ford rạch ròi giữa hai vấn đề thể xác và tâm hồn, điều khá khó khăn trong ngành công nghiệp thời trang. Với Tom Ford, những gì anh tạo ra cho thế giới là những cơ thể tuyệt mỹ khoác lên mình đủ loại trang phục đẹp đẽ và chỉ đơn giản như thế. Tom Ford cũng thoải mái nhận định rằng điều này dễ dàng hơn đối với người đồng tính, trang phục tạo ra sẽ ít phản cảm.
… cho đến thương mại hóa tình dục trong thời trang
1990, Tom Ford gia nhập nhà mốt Gucci với vai trò thiết kế trang phục thường nhật cho nữ và liền sau đó đảm nhiệm cả thiết kế đồ nam và giày dép.
1995 và 1996, tỷ lệ doanh thu của Gucci tăng 90%
1994, Gucci bắt đầu trở nên gợi cảm hóa thay vì cổ điển và ước lệ, đây là lúc Tom Ford có quyền kiểm soát tất cả sáng tạo và chứng minh cho cả thế giới biết rằng có thể thương mại hóa tình dục trong thời trang, chẳng hạn chiến dịch 2003 với biểu tượng G ở vùng nhạy cảm.
1999, Gucci mua lại nhà mốt Yves Saint Laurent (YSL), từ đó gắn tên YSL với Tom Ford là những cuộc cách mạng về thời trang nữ theo hướng nổi loạn hơn.
Bỏ qua những lời dị nghị, S.E.X luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo và khiêu khích đến tột đỉnh của Tom Ford.
Có thể nói, tình dục luôn kích thích con người nhưng khó mà bán nó một cách tinh tế được. Tất nhiên điều này trở nên dễ dàng hơn với Tom Ford vì nó đã trở nên tự nhiên như hơi thở, hòa nhập nhịp nhàng tạo thành một giai điệu lên cuộc sống và công việc. Bạn sẽ không ngạc nhiên nếu nhìn lại hành trình của Tom Ford trong ngành thời trang, tất cả các chiến dịch quảng bá mà Tom Ford có quyền kiểm soát đều nhuốm màu nhục dục một cách nghệ thuật.
Nếu bạn muốn khơi dậy sự quyến rũ của mình, tìm Tom Ford
Trong mắt Tom Ford, phụ nữ đẹp khi họ được sống trong một thế giới thực sự và tận hưởng những khoảnh khắc của cuộc đời. Và những ý tưởng kéo đến sau suy nghĩ đó.
Người phụ nữ đẹp trong mắt Tom Ford được thể hiện một cách hoàn hảo
Bạn muốn khơi dậy sự gợi cảm của mình, hãy tìm trang phục của Tom Ford. Vì những thiết kế của anh đều mong muốn thể hiện sự gợi cảm đến từ sự tự nhiên. Nếu để ý, mọi người sẽ thấy các thiết kế của anh chủ yếu tập trung vào đường cong và vóc dáng. Vì những người phụ nữ đẹp luôn hiểu rõ về phong cách của chính mình.
Nếu bạn muốn khơi dậy sự hoang đàng của mình, tìm Tom Ford
Tom Ford có cả một chiến trường mùi hương đủ để khiến một chàng trai hay cô gái nào đảo điên với mọi cung bậc cảm xúc.
Những loại nước hoa của Tom Ford như một cuộc chiến đầy cảm xúc
Mỗi mùi hương mà anh tạo ra đều như một nốt nhạc gảy lên những ham muốn sâu thẳm nhất: Orchid Soleil – cô gái của sự trưởng thành, Black Orchid – đầy say mê những ai gặp phải, Noir – nam tính… Một cô gái hiền lành dùng Black Orchid đó sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới, hãy tin Tom Ford.
Và cuối cùng, hãy ghi nhớ lời khuyên này của Tom Ford:“Hãy luôn tự hào về vẻ ngoài của mình. Bạn là một phần trong tầm nhìn của ai đó, và bạn là một phần của thế giới đó, chính vì thế hãy cố gắng đẹp nhất mà bạn có thể.”
Vòng Love có 3 màu khác nhau: vàng trắng thể hiện tình bạn, vàng hồng là tình yêu đôi lứa và vàng vàng là lòng trung thành.