Tìm hiểu khởi thủy xu hướng Barbiecore
Barbie là một biểu tượng văn hóa, tái sử dụng hình ảnh nữ tính để trở thành một biểu tượng đa diện của nữ tính.
Với một tủ chứa đầy những xu hướng thời trang của bảy thập kỷ, làm thế nào để chúng ta bắt đầu xác định gu thẩm mỹ của Barbie? Bộ phim của Greta Gerwig sắp ra mắt, Barbie, đã đưa Barbie lên hàng đầu trong các cuộc thảo luận về nữ tính và thời trang.
Bên cạnh màu hồng, sáng tạo mới nhất của Gen Z, Barbiecore, đã chắt lọc một số yếu tố mang tính biểu tượng nhất của Barbie thành một gói cụ thể. Barbiecore là nữ tính vì lợi ích của sự nữ tính. Nó có màu hồng, nó mạnh mẽ, và nó lấy những khuôn mẫu thường bị coi là xấu xa về sự nữ tính, hãy nghĩ đến sự chóng mặt và hời hợt và đóng khung chúng trong một ánh sáng mạnh mẽ, tích cực. Trong đó đỉnh cao là: Nỗi ám ảnh của Valentino với màu hồng; và sự hồi sinh của chiếc váy siêu nhỏ.
Và trong khi Barbiecore ngày nay là một nghịch lý của sự nữ tính, thì bản thân Barbie đã trải qua vô số lần ra mắt khác nhau kể từ khi ra mắt vào năm 1959. Diện bộ đồ bơi sọc đen trắng quây và tóc đuôi ngựa búi cao, Barbara Millicent Roberts có mặt tại các cửa hàng đồ chơi và nhanh chóng trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng. Ngày nay, cô ấy vượt xa hơn nhiều so với cái tên “người mẫu thời trang tuổi teen” trong nguồn gốc của mình. Barbie của năm 2023 đã trở thành biểu tượng của sự mạnh mẽ và cá tính. Vào năm 2023, một cô gái Barbie là siêu nữ tính và độc lập. Cô ấy yêu thích trang điểm, màu hồng, thời trang và lý thuyết chính trị. Cô ấy là tất cả.
Nguồn: [Link nguồn]
Từ Diane von Furstenberg đến Emilio Pucci, đây là những nhà thiết kế thời trang thập niên 70 đã xác định phong cách của một thập kỷ mà chúng ta thấy được trên các sàn diễn thời...