Nike - adidas: "Cuộc chiến" tranh giành thị phần World Cup khốc liệt

Lịch sử tái diễn với adidas hay Nike lật ngược "thế cờ" để thắng thế trong mùa World Cup 2018?

Nike - adidas: "Cuộc chiến" tranh giành thị phần World Cup khốc liệt - 1

Nike tham gia "thầu áo" World Cup 

“Giải đấu năm nay có thể mang đến lợi ích tài chính không bằng bốn năm trước tại Brazil. Khi ấy, chúng tôi mong chờ tới World Cup vì đây là một cách tuyệt vời để mang thương hiệu ra toàn cầu”, CEO adidas - Kasper Rorsted đã phát ngôn vào đầu tháng 6 trước khi bắt đầu một mùa WC mới, 4 năm 1 lần.

Cung cấp áo đội tuyển cho WC từ năm 1970 và kí kết về tương lai rất xa tới năm 2030, adidas luôn khẳng định chỗ đứng vững chắc với môn thể thao vua. Và trước khi diễn ra WC 2018, adidas một lần nữa nhắc về mối lương duyên tốt đẹp với đối tác UEFA Champions League tới năm 2021.

Nike - adidas: "Cuộc chiến" tranh giành thị phần World Cup khốc liệt - 2

Cầu thủ Đức diện áo thể thao của Nike tài trợ

Nike - adidas: "Cuộc chiến" tranh giành thị phần World Cup khốc liệt - 3

Trong khi đó, Nike chỉ mới ra nhập đường đua mang tên WC từ năm 1994. CEO Nike – Mark Parker cũng cho rằng: “World Cup là một thời điểm có tác động mạnh trong thể thao và chúng tôi muốn mở rộng sức mạnh tại giải đấu này”.

"Muộn còn hơn không" dường như là kim chỉ nam của Nike, bởi không chỉ tập trung vào áo đấu cho các đội tuyển, thương hiệu thời trang này còn đưa ra con số cụ thể, 60% các cầu thủ dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ đi giày của họ, bao gồm một nửa đội hình của tuyển Đức, Tây Ban Nha và ba phần tư tuyển Nga dù họ đều mặc trang phục adidas.

adidas đạt doanh thu 2,1 tỷ euro (khoảng 2,4 tỷ USD) năm 2014 nhờ các sản phẩm liên quan đến bóng đá năm. Công lớn thuộc về đội tuyển Đức, khi họ mặc áo adidas và giành được ngôi vị cao nhất cho giải bóng lớn nhất hành tinh, kích cầu doanh thu một cách ngoạn mục.

Quay lại câu chuyện tranh giành thị phần cho WC 2018, có 22/32 đội tuyển mặc áo của Nike và adidas. Trong đó, Nike có 10 đội, adidas 12 đội, có thể thấy cuộc tranh giành thị phần khá gay cấn. 

Nike adidas

Puma

New Balance

Errea 

Umbro

 Hummel

Ramai

Uhlsport

1.Anh

2.Ba Lan

3.Bồ Đào Nha

4.Pháp

5.Croatia

6.Brazil

7.Hàn Quốc

8.Saudi Arabia

9.Australia

10.Nigeria

1.Đức

2.Nga

3.Argentina

4.Bỉ

5.Colombia

6.Nhật Bản

7.Mexico

8TâyBan Nha

9.Morocco

10.Ai Cập

11 Iran

12. Thụy Điển

1.Uruguay

2.Thụy Sỹ

1.Costa Rica

2.Panama

Iceland

Serbia

Đan Mạch

Senegal

Tunisia

Có 9 thương hiệu thời trang cùng tranh giành "chiếc bánh ngon" World Cup nhưng mạnh nhất thuộc về Nike và adidas

adidas quảng bá cho World Cup 2018

"Cuộc chiến" sân cỏ World Cup 2018 chưa khép lại thì chưa có gì là chắc chắn vào thời điểm này, để nói Nike hay adidas là người chiến thắng. 

Nike - adidas: "Cuộc chiến" tranh giành thị phần World Cup khốc liệt - 4

Dù là Nike hay adidas chiến thắng thì người hâm mộ luôn công nhận những nỗ lực và cố gắng của 2 "ông lớn" thời trang với sự nghiệp làm đẹp cho các cầu thủ trên sân cỏ.

Thời trang mùa World Cup 2018: Giá rẻ bất ngờ chỉ 90 nghìn đồng/bộ

Nhờ World Cup 2018 mà những set đồ thể thao của 32 đội tuyển tham dự bán đắt hàng như tôm tươi.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Mộc ([Tên nguồn])
Tin ảnh, phong cách người mẫu hot Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN