Kinh hoàng "cướp" quần áo sale ở Trung Quốc: Biển người kéo tụt quần áo ma nơ canh
Những tưởng các tín đồ thời trang có thể thư thả mua sắm nhưng thực tế dịp giảm giá, ngày ra mắt sản phẩm mới không khác gì cuộc hỗn chiến.
Uniqlo Trung Quốc ra mắt sản phẩm hợp tác với Kaws
Không phải vô cớ khi Trung Quốc là thị trường thời trang lớn của thế giới bởi dân số đông và mức độ chịu chi cũng "không phải dạng vừa". Tháng 6 vừa qua, nhãn hiệu Uniqlo của Nhật Bản đã cho ra mắt bộ sưu tập mới kết hợp với Kaws và người ta phải chứng kiến cuộc chiến "đẫm máu" để giành giật bằng được thiết kế này tại đất nước Vạn lý trường thành. Bản thân Uniqlo có thị phần lớn ở Trung Quốc, Kaws lại là thương hiệu đình đám với thiết kế nhân vật trở thành biểu tượng. Nhưng đến mức người ta giẫm đạp lên nhau để mua thì thật sự kinh hoàng.
Khung cảnh hỗn loạn ngày Uniqlo ra mắt sản phẩm mới
Đến manocanh cũng phải chịu khổ
Tranh giành quần áo tại Walmart ở Vancouver
Boxing Day hay còn gọi là ngày tặng quà, diễn ra sau Giáng sinh, đây cũng là thời điểm nhiều người đi săn các mặt hàng giảm giá. Tại khu vực quần áo của siêu thị Walmart tại Vancouver trong ngày này người tập trung chật kín, ôm đồ, chen chúc nhau, ném quần áo không chọn tứ tung. Đám ông hỗn loạn mặc sức hò hét bỏ ngoài tai lời can ngăn của nhân viên bảo vệ. Nhiều người tranh giành một món đồ, kéo qua kéo lại với gương mặt tức giận chỉ trực lao vào đánh nhau.
Hình ảnh được cut ra từ video, người quay bị rung lắc mạnh trong cảnh hỗn loạn
Đánh nhau ở cửa hàng miễn thuế Hàn Quốc
Vào ngày 15/8/2018 tại cửa hàng miễn thuế Lotte tại Seoul, Hàn Quốc đã diễn ra vụ ẩu đã giữa hai người khách du lịch Trung Quốc. Họ tranh giành mỹ phẩm tại cửa hàng đến mức không ngại động tay động chân. Đáng chú ý hơn đây là hai người phụ nữ, họ nắm tóc, lên gối đấm đá một cách vô cùng bạo lực. Đặc biệt một người đàn ông được cho là chồng của một người phụ nữ đã liên tiếp dùng chân đạp vào đầu người còn còn lại. Sự việc này nghiêm trọng đến mức đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc phải lên tiếng nhắc nhở công dân nước mình sang Hàn Quốc du lịch.
Hai người phụ nữ tranh giành mỹ phẩm đến mức có hành động bạo lực với nhau
Khách du lịch mua đồ sale ở Anh
Trong đợt sale Giáng sinh năm 2013, tại cửa hàng bách hóa Selfridges ở London, Anh đã chứng kiến những hàng dài chờ đợi qua đêm thậm chí người ta còn gây gổ, có hành động bạo lực với nhau chỉ để mua hàng giảm giá. Đáng chú ý hơn là lượng lớn khách du lịch Trung Quốc, Nga, Nigeria,... cùng chuẩn bị sẵn sàng "chiến đấu". Đúng 9 giờ sáng, cửa trung tâm thương mại mở cửa, họ ùa vào như bầy ong vỡ tổ. Nhân viên an ninh kêu họi tất cả hãy bình tĩnh, lặp đi lặp lại câu nói: "có người già và trẻ em", "vui lòng ngừng xô đẩy" nhưng đám đông vẫn tiếp tục công cuộc tranh giành.
Đám đông chen lấn để mua các những bộ quà nước hoa hàng hiệu
Black Friday ở Việt Nam
Mặc dù bắt đầu từ Mỹ nhưng Black Friday đã lan rộng khắp mọi nơi từ Brazil, Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha đến cả các nước châu Á và Việt Nam cũng nằm ngoài vòng xoáy ấy. Vào ngày này năm 2018 hàng trăm khách hàng đã tập trung ở Vincom Bà Triệu và nhiều con phố mua sắm như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch để "tận hưởng" ngày sale. Khi cửa còn chưa mở đã có hàng trăm người "mai phục" sẵn. Họ chui vào, tranh giành nhau túi xách, giày dép, quần áo khiến tất cả trở nên hỗn loạn.
Sau khi lấy được món đồ ưng ý, khách hàng phải giơ cao tay để len vào thanh toán
Đám đông vây kín cửa hàng để mua sắm đồ giảm giá
Trên đây chỉ là một số ví dụ tiêu biểu cho “cuộc chiến” giành giật trong những dịp đặc biệt. Không phải mua sắm mà đúng hơn là cướp đồ. Chỉ để mua hàng với giá rẻ hơn liệu có đáng để con người ta vứt bỏ danh dự, lòng tự trọng và cá tính người để giẫm đạp lên nhau như một bầy thú háu đói?
Chắc chắn, bạn sẽ không còn ghét mặc quần đi làm nữa nếu nắm vững những nguyên tắc dưới đây!