Jacquemus chứng minh vẻ đẹp của chủ nghĩa siêu thực

Chấp nhận chủ nghĩa thoát ly, Jacquemus khẳng định vị trí của mình trong giới sang trọng thông qua những trải nghiệm sống động và sức mạnh của siêu mẫu hiện đại.

Simon Porte Jacquemus chắc chắn đã tạo được dấu ấn trong thị trường thời trang cao cấp. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp với thương hiệu độc lập của mình vào năm 2009, nhà thiết kế người Pháp đã trở thành một trong những người được chú ý nhất trong ngành. Sự thành công của thương hiệu đã giúp Jacquemus tăng gấp đôi doanh thu lên 200 triệu EUR vào năm 2022, trên đà tăng doanh số bán hàng lên 500 triệu EUR vào năm 2025. Hơn nữa, với mối quan hệ hợp tác nhiều năm với gã khổng lồ đồ thể thao Nike, Jacquemus đã ra mắt thị trường nhiều sản phẩm ấn tượng và luôn cháy hàng. Trong suốt thành công của mình, Simon luôn trung thành với chiến lược của mình mà anh từng nói với BoF: “Chiến lược của tôi rõ ràng là có một thương hiệu mạnh với hình ảnh mạnh mẽ và mức giá hợp lý. Nhưng tôi không muốn đứng cạnh những thương hiệu đương đại”.

Trong khi các thiết kế của anh thường gợi lên cảm giác “ngây thơ”, Jacquemus lại mang đến một thế giới vui tươi nhưng mang tính tiên phong, được khắc họa thông qua khái niệm chủ nghĩa siêu thực. Những người quen thuộc với các thiết kế và chiến dịch của Jacquemus đều biết rằng nhà thiết kế này say mê thu hút sự chú ý của khán giả thông qua các chiến dịch siêu thực và thường sôi động của mình. Đối với Simon, hình ảnh là tất cả và với Jacquemus, đó chính xác là thứ anh đang cố gắng bán. Trong một ngành công nghiệp mà các thương hiệu thời trang không ngừng tranh giành sự chú ý của người tiêu dùng, Jacquemus đã hết lần này đến lần khác chứng minh rằng với phương pháp tiếp thị sáng tạo, họ có thể thu hút thị trường xa xỉ. Từ những sàn diễn độc đáo đến những chiến dịch siêu thực và chiến lược sử dụng mạng xã hội, Jacquemus đã xác định lại cách các thương hiệu thời trang xa xỉ có thể thu hút người tiêu dùng.

Jacquemus chứng minh vẻ đẹp của chủ nghĩa siêu thực - 1

Trong một thị trường quá bão hòa, Jacquemus đã tận dụng hoạt động tiếp thị siêu thực để tận dụng mong muốn tìm kiếm sự thoát ly và những điều phi thường của người tiêu dùng. Với mục đích gây sốc, thích thú và khơi dậy tranh luận trong và ngoài ngành, Jacquemus đang truyền tải sức mạnh của cách kể chuyện để kết nối với khán giả ở cấp độ sâu hơn. Chia nhỏ nó ra, có hai thành phần chính thực sự giúp chiến lược tiếp thị siêu thực của Jacquemus phát huy tác dụng, tạo ra các sự kiện thời trang và cửa hàng pop up mang tính trải nghiệm, hấp dẫn và vượt trội để đưa khán giả của anh ấy đến một thế giới khác và sử dụng hình ảnh tưởng tượng của siêu mẫu hiện đại để tạo ảo giác lãng mạn.

Khi nói đến việc tạo các chiến dịch tiếp thị trải nghiệm, nhóm Jacquemus biết họ đang làm gì. Từ một trong những sự kiện đáng nhớ nhất của họ là sàn diễn màu hồng dài 500 mét trên nền cánh đồng hoa oải hương ở Provence đến sàn diễn toàn màu trắng giữa những ụ muối khổng lồ ở Camargue, Pháp và tiếp quản Cung điện Versailles, Simon không chỉ nắm bắt được bản chất của Jacquemus mà còn kết hợp di sản Pháp vào câu chuyện của thương hiệu. Trong thời đại kỹ thuật số này, những trải nghiệm của anh ấy có thể dễ dàng được chuyển đổi thành những khoảnh khắc có thể đăng lên Instagram, tạo ra tiếng vang trên phương tiện truyền thông đồng thời tạo ra cảnh tượng mãn nhãn. Hầu hết các địa điểm này đều được lựa chọn cẩn thận để tạo ra cảm giác độc quyền, cho phép Jacquemus cạnh tranh với các thương hiệu xa xỉ khác. Ví dụ: các buổi biểu diễn thường chỉ dành cho những người được mời và diễn ra ở những địa điểm khó đến.

Jacquemus chứng minh vẻ đẹp của chủ nghĩa siêu thực - 2

Bên cạnh những buổi trình diễn hoành tráng, các cửa hàng pop-up Jacquemus luôn là chủ đề bàn tán. Tiếp tục chứng tỏ rằng anh ấy hiểu sức mạnh của vị trí trong việc tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ, Simon chọn những địa điểm phức tạp gợi lên khung cảnh huyền ảo, sang trọng, đẹp như tranh vẽ cho các cửa hàng và cửa hàng pop up của mình, gần đây nhất nằm ở Hồ Como, Portofino và dãy núi Alps của Pháp. Trải nghiệm thực tế không chỉ có tác động trực quan mà các sự kiện còn tạo ra tiếng vang và dẫn đến nội dung có giá trị do người dùng tạo ra (UGC) từ người hâm mộ trên khắp thế giới. Đưa khán giả đến trạng thái mơ màng, Jacquemus có thể tạo ra cảm giác ngạc nhiên.

Jacquemus tiếp tục chứng minh rằng cá tính online của một thương hiệu có thể có cuộc sống offline. Khi hình ảnh là tất cả, Simon phải không ngừng thu hút sự quan tâm đến thương hiệu để tăng sức hấp dẫn. Ngay từ đầu, thương hiệu Jacquemus luôn được dẫn dắt bởi cảm giác thoát ly thực tế. Vào mùa xuân năm 2018, Jacquemus đã ra mắt một bộ phim ngắn với những điệu nhảy salsa ấn tượng cùng với bộ sưu tập “La Bomba” để miêu tả cuộc trốn chạy mùa hè hoàn hảo. Điều này dẫn đến một chiến dịch tiếp tục diễn ra trong đó những hình ảnh lan truyền về “La Chapeau Bomba” phóng đại được chia sẻ không ngừng trên mạng xã hội. Trong thời đại ngày nay, điều quan trọng nhất là luôn phù hợp và tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt và có thể chia sẻ. Từ những chiếc túi xách Bambino đặt cạnh nhau cho đến những chiếc túi xách cỡ lớn có bánh xe lướt qua các đường phố ở Paris và một quán cà phê hình Bambino tạm thời ở Seoul, thương hiệu Pháp này đã đưa hoạt động tiếp thị siêu thực lên một tầm cao mới. Năm nay, trong thời kỳ hậu đại dịch, những khoảnh khắc này đã dẫn đến nội dung kỳ lạ mang đến lối thoát cho khán giả trên toàn thế giới. Ngôn ngữ hình ảnh thông qua trải nghiệm sáng tạo trở thành chìa khóa để tăng mức độ tương tác.

Jacquemus chứng minh vẻ đẹp của chủ nghĩa siêu thực - 3

Nói một cách đơn giản, nhà thiết kế am hiểu về mạng xã hội biết cách thu hút sự chú ý của khán giả. Ngoài trải nghiệm thương hiệu thực tế, sống động, Simon còn dựa vào một hình thức quảng cáo trực quan truyền thống khác để tạo cảm giác siêu thực. Nhà thiết kế tận dụng siêu mẫu ngày nay để tạo ra tầm nhìn về lối sống xa hoa của Jacquemus. Các siêu mẫu quốc tế như Liu Wen, Adut Akech, Kendall Jenner, Vittoria Ceretti, Gigi Hadid, Imaan Hammam và nhiều người khác thường được nhìn thấy sải bước trên sàn diễn Jacquemus, góp phần tạo nên một khung cảnh vốn đã rất tráng lệ. Cụ thể là chiêu mộ các siêu mẫu của thời đại chúng ta, Jacquemus không chỉ duy trì ảo tưởng cao cấp và sang trọng thường được truyền đạt bởi các thương hiệu xa xỉ, mà chiến lược này còn đặt thương hiệu như một phần của hệ tư tưởng thời đại. Jacquemus gắn liền với một thời điểm trong lịch sử - kỷ nguyên hiện đại chứng kiến ​​khán giả thời trang ngày nay bị ảnh hưởng nặng nề bởi các siêu mẫu như Jenner và Hadid.

Siêu mẫu từ lâu đã được sử dụng trong thời trang để bán một giấc mơ hoặc một điều tưởng tượng. Với các siêu mẫu như Jenner và Hadid tham gia các chiến dịch lớn cho thương hiệu, họ tham gia vào chủ nghĩa siêu thực mà hoạt động tiếp thị của Jacquemus đã trở nên quen thuộc. Ví dụ: Hadid xuất hiện với tư cách là gương mặt đại diện cho chiến dịch “Le Chouchou” cho mùa Thu năm 2023, nơi cô ngồi trong bồn tắm sủi bọt với hình quả anh đào bên trên, lấy cảm hứng từ nghệ thuật trừu tượng. Trong một hình ảnh khác, cô tạo dáng trong chiếc váy bóng bay màu đỏ và hóa thân thành một quả táo rơi trên cánh đồng. Khi Jenner đóng vai chính trong chiến dịch bộ sưu tập kỳ nghỉ “GUIRLANDE”, siêu mẫu đóng vai nhân vật chính ấm cúng trong câu chuyện tưởng tượng về “chú thỏ trượt tuyết” trong khung cảnh ngôi nhà gỗ kiểu cổ điển, đẹp như mơ. Jacquemus dựa vào vẻ gợi cảm của siêu mẫu để mang lại cảm giác say mê mãn nhãn cho các chiến dịch theo chủ đề siêu thực.

Jacquemus chứng minh vẻ đẹp của chủ nghĩa siêu thực - 4

Trong khoảng thời gian hiện tại, nơi mà hầu hết mọi người đều hy vọng lấy lại được vài năm đã mất vì đại dịch toàn cầu, những người đam mê thời trang hướng tới thế giới giả tưởng để tìm niềm an ủi. Mặc dù chủ nghĩa siêu thực trong thời trang không phải là mới nhưng nó dường như đang quay trở lại. Từ những tác phẩm tiên phong cho đến những khoảnh khắc đỉnh cao, các thương hiệu đang bắt kịp xu hướng tưởng tượng để tạo ra một lối thoát ngắn ngủi khỏi thực tế. Thành công của Jacquemus chứng tỏ rằng chủ nghĩa siêu thực có một vị trí trong thời trang hiện đại và ngày càng khán giả muốn được mê hoặc và sống trong những khoảnh khắc mộng mơ.

Nguồn: [Link nguồn]

“Thần Vệ Nữ” Hàn Quốc chuộng kiểu mặc bất chấp giá rét

Body chuẩn chỉnh cùng kinh nghiệm làm thời trang giúp Seon Hee Eun “cân” được nhiều trang phục.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Quang Tân ([Tên nguồn])
Xu hướng thời trang Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN