Huyền thoại giày đấu hỗ trợ Ronaldinho giữ bóng 4 lần sút xà ngang không rơi
Nếu là fan của Ronaldinho, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được khoảnh khắc anh giữ bóng không chạm đất trong 4 lần sút chạm xà ngang.
Những câu chuyện thời trang thú vị của các nhà mốt lớn nhất hành tinh sẽ được đăng tải vào mỗi thứ Tư hàng tuấn. |
Nike và con đường phát triển trong phân khúc thời trang thể thao.
Có thể tóm tắt dòng thời gian phát triển của thương hiệu giày thể thao lừng danh hành tinh trước và sau khi "nên duyên" với Ronaldinho Gaucho, là một cựu cầu thủ bóng đá người Brazil chơi ở vị trí tiền đạo. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, dù đã giải nghệ nhưng tên tuổi anh vẫn là ngôi sao sáng.
Trước khi có cuộc gặp định mệnh với Ronaldinho...
Nike tạo nên đôi giày bóng đá đầu tiên vào năm 1971. Tuy nhiên, đôi giày nhanh chóng thất sủng bởi không giữ ấm và độ ôm chân cho cầu thủ vào thời tiết lạnh, gây ẩm ướt. Song, trên phương diện khách quan hơn, Nike không tập trung toàn bộ sức lực cho giày đá bóng, bởi thời điểm đó, Nike đồng thời phát triển thêm giày cho chạy, quần vợt và bóng rổ.
Năm 1978, Nike mở ra một kỷ nguyên mới và bắt đầu ghi dấu với sản phẩm giày bóng đá chất lượng đầu tiên. Thương hiệu này đã có khoảng thời gian "ăn nằm trường kì" cùng các cầu thủ bóng đá, tìm hiểu và nghiêng cứu ra đôi giày tốt nhất.
Trong vòng 2 năm, Nike kí hợp đồng cung cấp giày đấu cho 10 đội chơi và độc quyền với 40 chân sút. Năm 1982 Aston Villa giành giải thưởng câu lạc bộ hàng đầu châu Âu với tất cả các cầu thủ của Villamang giày Nike. Tiếp đó, chân sút huyền thoại Ian Rush - một tay săn bàn chủ lực cho Liverpool giai đoạn từ 1980 đến 1990 đã chính thức trở thành gương mặt thương hiệu đầu tiên cho Nike.
Ronaldinho và đôi giày huyền thoại.
Năm 1994, tranh giải trong trận chung kết ở California - Mỹ, tám trong số 22 cầu thủ của Brasil đã mang giày Nike Tiempo Premier. Brasil giành chức vô địch lần thứ tư sau một quả penalty. Hai ngày sau trận chung kết, Chủ tịch Nike, và đồng sáng lập Phil Knight đã công khai việc tài trợ cho đội tuyển quốc gia Brasil. Chưa dừng ở đó, khi thương vụ béo bở tiếp tục đặt bút kí kết tới năm 2022.
“Sự hợp tác này củng cố vai trò lãnh đạo của Nike trong bóng đá, vì chúng tôi tiếp tục cung cấp các mẫu giày được cải tiến kịp thời cho người chơi trên sân cỏ và góp phần phát triển phân khúc giày thể thao nói chung ở Mỹ”- Chủ tịch thương hiệu Nike Trevor Edwards phát biểu.
Năm đánh dấu sự khởi đầu của một mối quan hệ lâu dài giữa Nike và Manchester United, đội bóng nổi tiếng nhất thế giới. Nike trở thành nhà cung cấp chính thức của đội tuyển này từ năm 2002.
Năm 2005: Màn se duyên của Ronaldinho và Nike trấn động toàn cầu
Ronaldinho đi giày Nike và sút 4 lần bóng chạm xà ngang khung thành không rơi.
Trong lần tập luyện tranh giải cúp FA 2005, Ronaldinho đã đi đôi giày của Nike phiên bản mới nhất và thử thách với những lần tâng bóng, sút xà ngang 4 phát liên tiếp mà bóng không chạm đất. Video ngắn nhanh chóng được lan truyền nhanh như virus và trở thành video đạt số lượng triệu view đầu tiên thời điểm đó.
Tưởng chừng những thứ đơn giản nhất lại tạo nên chiến dịch quảng bá hình ảnh hiệu quả nhất mà Nike từng có. Cuộc se duyên định mệnh này biến Nike trở thành thương hiệu thời trang bóng đá soán ngôi vị trí đầu bảng.
Năm 2013, một màn kết hợp mới mang tên Neymar - chân sút đội tuyển Bazil đã đưa Nike vào một giai đoạn sáng tạo. Giải quyết yêu cầu về sự bứt phá trong tốc độ, chuyển hướng nhanh và độ bám sân tốt, tận dụng từng giây.
Neymar và mang lại diện mạo mới cho giày đấu Nike.
Anh trở thành gương mặt thương hiệu.
"1 cây làm chẳng lên non, 3 cây chụm lại lên hòn núi cao" chính là chiến thuật của Nike. Với sức ảnh hưởng quá lớn từ 3 danh thủ hàng đầu thế giới: Cristiano Ronaldo, Neymar Jr. và Wayne Rooney đã cùng nhau tham gia video viral chiến dịch quảng cáo cho giày đấu. Vẫn là sự lan truyền tới chóng mặt, Nike tiếp tục đạt kỉ lục lượt xem trên kênh Youtube với 140 triệu view. Một con số mà chưa thương hiệu đối thủ nào có thể vượt mặt.
Kèm với đó, Nike cũng tốn số tiền khá lớn để trả cát xê cho những cầu thủ mà họ hợp tác.
Tại thời điểm này, tuy vị trí của Nike trong làng bóng không còn được vững chắc như nhiều năm độc chiếm trước đó nhưng nó vẫn là thương hiệu được nhiều người biết tới, nó đồng hành cùng nhiều bàn thắng mang tính chất lịch sử.
Minh Tú cùng 2 học trò của mình thả dáng bikini đầy nóng bỏng tại khu chợ ở Thái Lan.