Hãng đồ uống bị cắt sóng, phạt cả tỷ đồng vì người mẫu mặc áo "lá lúa" khi livestream

Lựa chọn trang phục gây tranh cãi khiến quảng cáo của nhãn hàng này bị chỉ trích thậm chí là bị xử phạt.

Người mẫu mặc trang phục tôn dáng xuất hiện trong livestream quảng cáo.

Người mẫu mặc trang phục tôn dáng xuất hiện trong livestream quảng cáo.

Sự phát triển của internet đưa đến nhiều cách thức quảng bá sản phẩm nhưng không phải nhãn hàng nào cũng chọn cách làm khéo léo. Thay vào đó họ chọn thu hút người xem bằng những người mẫu ăn mặc gợi cảm. 

Mới đây, trang Chinatimes, Sohu, HK01,... có đăng tải bài viết vê việc một hãng đồ uống ở Hải Nam, Trung Quốc bị cắt sóng livestream trên nền tảng Douyin (Tik Tok Trung Quốc).

Bộ trang phục của họ ôm sát và khá ngắn.

Cụ thể, những người mẫu được thuê diện trang phục gồm áo bó sát kết hợp với quần ngắn cạp cao. Bất ngờ, buổi phát sáng bị ngắt 5 phút sau đó được phát lại nhưng tiếp tục gián đoạn trong một vài phút khiến cư dân mạng tranh cãi.

Theo thông tin là do vấn đề liên quan đến trang phục. Một số người nhận xét: "Thô thiển quá, có cần mặc ngắn đến thế không", "mặc như thế này rõ là phản cảm mà",... 

Livestream quảng cáo bị ngắt sóng liên tục.

Livestream quảng cáo bị ngắt sóng liên tục.

Được biết, tổng số người vào phòng phát sóng trực tiếp của thương hiệu là 334.200 người với lượt người xem khoảng gần 200.000 lượt chỉ sau vài phút. 

Trả lời về buổi phát sóng trực tiếp, phía nhãn hàng cho biết buổi livestream xuất phát từ nhu cầu mua bán sản phẩm, họ không rõ ý kiến của cư dân mạng. Tuy nhiên, hãng đồ uống này từng bị phạt 2 lần vì quảng cáo vi phạm thuần phong mỹ tục.

Hãng này từng bị phạt vì những quảng cáo thiếu tinh tế.

Hãng này từng bị phạt vì những quảng cáo thiếu tinh tế.

Theo trang HK01, năm 2019 và 2021 hãng này đã bị xử phạt hơn 1 tỷ đồng. Thương hiệu trên còn gây tranh cãi với lời quảng bá uống nước của họ có thể giúp phái đẹp cải thiện vòng 1. Trước đó, hãng từng thuê nhiều người đẹp có thân hình gợi cảm để quảng cáo. Theo Luật quảng cáo, bộ phận quản lý giám sát thị trường có thể đưa ra mức phạt hành chính.

Việc lợi dụng người mẫu mặc gợi cảm bị chê trách.

Việc lợi dụng người mẫu mặc gợi cảm bị chê trách.

Nếu trường hợp nghiêm trọng hơn có thể sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh, đơn đăng ký xem xét quảng cáo của họ sẽ không được chấp nhận trong vòng 1 năm. Cục Quản lý và Giám sát thị trường tỉnh Hải Nam cho biết họ đã nhận được những phản ánh từ phía dự luận. Họ chú ý đến sự việc trên và sẽ xây dựng giải pháp điều chỉnh. 

Những người mẫu xinh đẹp, mặc tôn dáng là yếu tố thu hút trong quảng cáo.

Nguồn: [Link nguồn]

Chị em mê mốt hở mạn sườn bị xem là ”thảm họa đường phố”

Kiểu trang phục này được nhiều người yêu thích vì vẻ tôn dáng đặc biệt nó mang lại cho chủ nhân.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tạ Linh ([Tên nguồn])
Tin ảnh, phong cách người mẫu hot Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN