Đại bản doanh xa hoa của 8 nhà mốt hàng đầu thế giới
Những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng luôn tạo dựng cho mình một đại bản doanh (Flagship Store) xa hoa và lộng lẫy khiến các tín đồ thời trang mê mẩn.
Mỗi một thương hiệu thời trang lớn trên thế giới đều lập cho riêng mình một Flagship store hay cửa hàng chính của một thương hiệu nổi tiếng và thường nằm ở những khu vực mua sắm lớn và chủ yếu nhắm vào các khách hàng có thu nhập cao với số lượng hàng hóa vô cùng phong phú.
Một flagship của Louis Vutton ở Paris.
Những "ông lớn" làng thời trang thế giới như Alexander Wang, Alexander McQueen, Saint Laurent hay Chanel hoặc thậm chí cả Victoria Beckham cũng có cho riêng mình một Flagship Store "cáu cạnh" đáng mơ ước.
Alexander McQueen: Flaship lớn nhất thế giới ở Paris
Mới đây, Alexander McQueen đã tuyên bố sẽ khai trương tiệm thời trang lớn nhất thế giới tại thủ đô Paris nước Pháp. Hơn nữa, đại bản doanh khổng lồ này được khai trương đúng dịp diễn ra Tuần lễ thời trang Paris cuối tháng 9 này.
Được biết, tổng diện tích của Flagship này lên đến 492m2 gồm 2 tầng và khác hoàn toàn so với những chuỗi cửa hàng thời trang khác của McQueen bởi nơi đây không chỉ bày bán các sản phẩm thời trang may sẵn lẫn đồ trang sức mà còn gồm túi xách tay phiên bản Limited khác...
McQueen chọn Paris Fashion Week để khai trương Flagship của mình là bởi đây là thời gian nền kinh tế châu Âu đang phát triển lành mạnh nhất. Hơn nữa, "Paris còn là một kinh đô thời trang đích thực và đúng nghĩa nhất", CEO Jonathan Akeroyd của thương hiệu trên chia sẻ trên nhật báo Women's Wear Daily.
Alexander Wang: Flagship lớn nhất thế giới ở London
Thương hiệu thời trang Alexander Wang đã khai trương Flagship Store lớn nhất thế giới tại khu nhà giầu Mayfair của thủ đô London nước Anh hôm 1.8.2015 vừa qua.
Công trình do kiến trúc sư và thiết kế nội thất lừng danh người Bỉ là Vincent Van Duysen thiết kế với diện tích hơn 600m2, bao gồm 3 tầng được sử dụng hai tông màu chủ đạo là xám và đen làm toát lên không gian nội thất xa xỉ của những BST thời trang. Bên cạnh đó chi tiết từ da thật trong tòa Flagship cũng là một trong những yếu tố xúc giác đặc biệt khác.
Alexander Wang cho rằng, Flagship Store London sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi "London là thị trường lớn nhất của thương hiệu chúng tôi ở châu Âu, có ý nghĩa vô cùng to lớn. Phong cách của thành phố cũng hết sức độc đáo nên tôi cho rằng sức mua sắm ở đây còn hơn cả tại New York".
Saint Laurent: Flagship lớn nhất thế giới ở Paris
Tháng 5.2013, Flaship store lớn nhất thế giới của thương hiệu thời trang Saint Laurent chính thức khai trương tại đại lộ Montaigne của thủ đô Paris nước Pháp. Flagship này sử dụng thiết kế của Hedi Slimane theo phong cách Art Deco với sự kết hợp giữa đá cẩm thạch, kim loại và gương.
Tổng công trình có diện tích lên đến 901m2. Trong đó tầng đầu tiên trưng bày kính mắt thời trang nữ, đồ trang sức cao cấp và đồ da cao cấp như túi xách, giày dép hay phụ kiện. Ngoài ra còn có khu trưng bày thời trang dạ tiệc. Ở tầng 2 tập trung trưng bày thời trang nam may sẵn cùng đồ da nam như phụ kiện, giày dép cao cấp các loại.
Chanel: Flagship tại New Bond Street, London
Flagship store của Chanel ở London, Anh đang được coi là lớn nhất thế giới của thương hiệu này tại đây. Diện tích của công trình lên đến hơn 1.000m2 gồm 3 tầng và được xây dựng trong 15 tháng.
Bên trong trưng bày "Vũ trụ sáng tạo của Karl Lagerfeld". Trong khi những trang sức cổ điển tuyệt vời của Chanel đều do Jean-Michel Othonie làm nên, được thổi thủ công thủy tinh Venetian.
Được biết, từ trang phục may sẵn cho đến đồ da cao cấp, trang sức quý hay nước trai, mỹ phẩm, trang điểm hay dưỡng da... đều có mặt tại đây. Theo đó, tầng một là khu chuyên trưng bày đồ da, túi xách. Trong khi thời trang may sẵn và giày dép ở tầng 2 và thời trang may sẵn cao cấp được trưng bày ở tầng 3.
Valentino: Flagship lớn nhất thế giới tại quê nhà
Flagship Store của thương hiệu Valtentino khai trương hồi tháng 4.2015, được đặt ngay tại quảng trường nổi tiếng Pizza di Spagna của thủ đô Roma nước Ý, cũng chính là quê hương của dòng thời trang lừng danh này.
Công trình bao gồm 3 tầng có tổng diện tích là 1.865m2, trong đó diện tích kinh doanh là 1.470m2. Flagship này phần lớn sử dụng chất liệu đá, tạo nên sảnh lớn bao quanh công trình. Bên cạnh đó Flagship của Valentino còn sử dụng kết hợp thiết kế cửa hiệu của Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli cũng như của nhà thiết kế người Anh David Chipperfield.
Bên trong với hai tầng chuyên trưng bày thời trang nữ và được sử dụng chất liệu sợi các bon cho trưng bày sản phẩm. Hành lang trắng thống nhất xuyên suốt trong công trình.
Tại Flagship này, khách hàng có thể mua mọi series thời trang lẫn phụ kiện của cả nam và nữ. Bên cạnh đó còn có dịch vụ tự thiết kế và may đồ jeans cho nam giới.
Bottega Veneta: Flagship đầu tiên tại Milan
Thương hiệu thời trang cao cấp Bottega Veneta của Italia cũng đã khai trương Flagship đầu tiên tại Milan, Italia hồi tháng 9.2013. Flagship này chiếm trọn 2 tầng với diện tích 1,600m2 trong công trình kiến trúc cổ kính được xây dựng từ thế kỷ 18. Trong đó, tầng dưới thiết kế trưng bày thời trang nam, nữ với kiến trúc cửa ra vào hết sức độc đáo. Tầng 2 trưng bày đồ gia dụng và các bộ sưu tập trang sức.
Được biết, trang trí nội thất của Flagship store này là ý tưởng và thiết kế của giám đốc sáng tạo Tomas Maier với những khung cửa sổ lớn cùng hệ thống ban công, được phủ bởi một mái vòm bằng kính, được bao quanh bởi bức tường làm từ kính hết sức ấn tượng.
Prada: Flagship lớn nhất thế giới ở Milan
Tháng 3.2013, thương hiệu thời trang Prada nổi tiếng Italia công bố sẽ mở Flagship Store lớn nhất thế giới tại trung tâm mua sắm bậc nhất ở Milan là Gallleria Vittorio Emauelle II. Khu vực này trước đó là gian hàng của hãng đồ ăn nhanh của Mỹ McDonald.
Được biết, diện tích Flagship rộng 465m2 bao gồm 3 gian nối tiếp nhau. Prada đã ký hợp đồng thuê từ Gallleria Vittorio Emauelle II trong 18 năm với tổng chi phí lên đến 120 triệu euro. Hiện tại, nơi đây vẫn đang được chuỗi nhà sách Feltrinelli thuê và chưa hết hạn.
Gucci: Flaship lớn nhất thế giới tại New York
Đây được coi là Flagship store thứ 5 của Gucci tại New York với diện tích trên 4.000m2 và được coi là Flagship lớn nhất thế giới của thương hiệu này. Trong ngày khai trương, Gucci cho mời nhiều nhân vật nổi tiếng làng thời trang và người nổi tiếng đến tham dự.
Bên cạnh đó còn tổ chức nhiều hoạt động triển lãm thu hút, trong đó đáng chú ý là bộ sưu tập Gucci Hearts New York, chỉ được bán duy nhất tại Flagship thứ 5 này của hãng.
Ngoài ra, 3 tầng của Flagship được thiết kế thêm khu vực VIP, theo đó khách hàng VIP của Gucci được phép sử dụng thang máy riêng để tới khu vực trên ở tầng 3. Bên trong là gian trưng bày đủ loại sản phẩm thời trang xa xỉ mới nhất và vô cùng cao cấp của Gucci. Không những vậy, tại đây còn có dịch vụ cung cấp hộp đêm cá nhân có wifi.