"Con nhà giàu Việt" bị chê hoang phí khi mua giày vài chục triệu đồng
"Đối với những người yêu giày chân chính thì không có gì là lãng phí, dù tiền tự kiếm hay được ba mẹ cho" - Một tín đồ của hội những người mê giày thể thao chia sẻ.
Nói cụ thể hơn về khái niệm Rich Kids, là những cậu ấm, cô chiêu xuất thân gia đình giàu có, giàu từ trong trứng nước và có chung đặc điểm về thú chơi hàng hiệu không cần quan tâm tới giá tiền. Bên cạnh đó, "Kids" là ranh giới để quy định số tuổi cho hội "con nhà giàu", tức là những người dưới độ tuổi 18. |
Một Rich Kid của thế giới khi sở hữu bộ sưu tập giày hiệu lên tới chục tỷ của rất nhiều thương hiệu lớn.
Rich Kids Việt Nam và thú chơi giày xa xỉ
Video ngắn nói về việc bóc giá những món đồ thời trang của giới trẻ Sài thành hay còn được gọi là Rich Kids tại lễ hội Sneaker fest 2018 đang nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng, bởi số tổng số tiền toàn bộ phục trang lên tới trăm triệu. Trong đó, riêng đôi giày đã chiếm cả chục triệu đồng.
Trước những thông tin được chính các tín đồ sneaker chia sẻ đó, cộng đồng mạng đưa ra nhiều luồng ý kiến tích - tiêu cực. Cụ thể: "Trời riêng đôi giày đã bằng cả tiền học phí cả năm" , "lương một tháng chỉ mua được 1/3 đôi giày", "quá lãng phí, còn trẻ lo học hành đi chứ",....
Cậu bé HeHe của stylist Lâm Thúy Nhàn cũng được ví như một Rich Kid thực thụ vì tuổi còn khá nhỏ nhưng lại sở hữu nhiều mẫu giày. Vậy nên, đôi khi tình yêu từ những món đồ hiệu lại được chính cha mẹ truyền cảm hứng cho hội Rich Kid.
Là một người tiếp xúc với thời trang đồ hiệu nhiều, stylist Trần Đạt bức xúc lên tiếng về những ý kiến tiêu cực của cộng đồng mạng khi chĩa "mũi tên" công kích hội Rich Kids:
"Bản thân Đạt thấy thế này, cái video ấy quay ở một hội chợ giày (của dân chơi giày) thì việc nêu tên và giá của các món đồ ở đó không có gì lạ. Còn việc mọi người chỉ trích hội Rich Kids rồi đi so sánh với mình thì ôi thôi vậy bảo sao nền thời trang Việt Nam mãi không phát triển nổi. Tư duy vẫn kiểu ông bà là "tôi còn không dám ăn mà tụi nó mang đồ cả chục triệu đồng".
Vâng Rich Kids ở Việt Nam thực ra cũng khá nhiều, mình cũng biết một số ít họ được tiếp xúc thời trang, đồ hiệu từ sớm và dùng nó như là đồ casual hằng ngày. Và cũng nói thêm là thời trang không phải lúc nào cũng lồng lồng lộn lộn, các Rich Kids trên thế giới là thế hệ dùng đồ streetwear và là đối tượng khách hàng mục tiêu của các thương hiệu lớn nhắm tới. Ngoài lề là mình còn biết tới các chị doanh nhân đồ ngủ mà còn là đồ firstline kìa (đầm ngủ Chanel, Valentino,... nghe thấy choáng). Vậy nên "đừng dạy người giàu cách xài tiền".
Thực ra thì lúc coi clip đó mình cũng tức cười nhưng chỉ thấy bất bình khi nhiều bạn học, làm thời trang mà lại có ý kiến tiêu cực. Thấy các bạn có vẻ bất hảo quá, vậy các bạn mong đồ các bạn làm ra bán cho ai? "Người nghèo" như bạn?".
Hội Rich Kid tự tin vì dùng tiền của gia đình hoặc tự kiếm.
Rich Kids thì phải tiêu tiền của ba mẹ?
Giàu từ trong trứng nước là những gì số đông hình dung về hội Rich Kids, nên họ hoàn toàn có điều kiện để mua những món đồ thời trang giá cao. Tất nhiên, với độ tuổi còn quá trẻ, việc được bao bọc từ gia đình là chuyện dễ hiểu. Nên, lý do được cha mẹ cho tiền mua những món đồ thời trang là lý do chính đáng.
Song, cũng không thể đánh đồng tất cả. Vì, một số bạn trẻ có chia sẻ về việc họ tự tiết kiệm, mua sắm thông minh với cách "deal" (thỏa thuận) lại thì vẫn dễ dàng sở hữu được món đồ hàng hiệu yêu thích với giá mềm hơn.
Theo tiết lộ của Sony Le - một fashionisto đồng thời là một tay chơi giày người Việt tại Úc cho hay: "Việc mua và pass lại không hoàn toàn mất giá, bởi đôi khi có những món đồ số lượng giới hạn thì khi bán lại còn được cao giá hơn. Số tiền chênh có thể "tích tiểu thành đại" để mua hoặc săn những đôi giày khác".
Tựu chung lại, để sở hữu một đôi giày hiệu sẽ có rất nhiều cách khác nhau, ngoài yếu tố quyết định từ tài chính thì nguồn hàng và thời điểm mua hàng cũng tác động rất nhiều.
"Niềm đam mê của các bạn không nhất thiết phải được đong đếm bằng giá trị của đôi giày, vì chơi giày vẫn cần phải có kiến thức và đam mê đích thực với nền văn hóa sát mặt đất!" - Anh Tân Trương - một trong những người góp phần làm nên thành công của Sneaker Fest 2018 chia sẻ.
Rich Kid Việt Nam và thú chơi đồ hiệu xa xỉ.
Đây là sự kiện quy tụ rất nhiều tín đồ thời trang sành hàng hiệu mà độ tuổi chỉ vừa mới lớn.