Chỉ số minh bạch thời trang nói gì về thế giới hào nhoáng?
Gucci trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên ghi điểm trong phân vị thứ 80 của báo cáo.
Chỉ số Minh bạch Thời trang là một báo cáo thường niên ghi lại các quyền của người lao động, thực tiễn mua hàng và tiền lương của 250 thương hiệu thời trang, nhằm nỗ lực xác định các cam kết hiện tại của ngành đối với sự bền vững. Trong lần tái bản thứ tám, chỉ số năm nay đã kiểm tra các thương hiệu có doanh thu trên 400 triệu USD theo 258 chỉ số rất cụ thể, theo WWD.
Báo cáo cho thấy một số kết quả đầy hứa hẹn, bao gồm hai thương hiệu thời trang lần đầu tiên vượt qua phân vị thứ 80 của chỉ số kể từ khi thành lập. Gucci (80%) và OVS (83%) dẫn đầu với số điểm cao nhất và Gucci kiếm được mức tăng lớn nhất so với năm ngoái. Theo báo cáo, các nhà mốt tăng trưởng nhanh nhất là Gucci, Armani, Jil Sander, Miu Miu và Prada.
Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra rằng một số thương hiệu tên tuổi lớn không thể đáp ứng các mục tiêu bền vững của ngành vì họ chia sẻ rất ít hoặc không chia sẻ gì với Chỉ số. Cụ thể, 18 thương hiệu sau đây được xếp hạng 0% trên báo cáo: Anta, Belle, Big Bazaar, Bosideng, Fashion Nova, K-Way, Koov, Max Mara, Metersbonwe, Mexx, New Yorker, Heilan Home, Savage X Fenty, Semir, Splash, Tom Ford, Van Heusen và Youngor. Hơn nữa, 71 trong số 250 thương hiệu (28%) đạt được số điểm từ 0% đến 10%, đánh dấu một sự cải thiện nhỏ so với 31% của năm ngoái.
Liv Simpliciano, giám đốc nghiên cứu và chính sách của Fashion Revolution cho biết: “Với lạm phát và chi phí sinh hoạt tăng vọt trên toàn cầu, điều cấp thiết hơn bao giờ hết là những người làm quần áo như chúng tôi có thể đủ khả năng chi trả cho cuộc sống tử tế và có thể chu cấp cho bản thân và gia đình của họ”, trong một tuyên bố với WWD, "Luật bắt buộc về tiền lương đủ sống là cần thiết để tạo sân chơi bình đẳng để không doanh nghiệp nào có thể tiếp tục hoạt động mà không bị trừng phạt và kiếm lợi từ công việc bị định giá thấp của công nhân may, đây là lý do tại sao chúng tôi phát động chiến dịch Quần áo đẹp, Trả lương công bằng [ủng hộ cho việc trả lương công bằng pháp luật trong Liên minh châu Âu”.
Về khía cạnh môi trường, chỉ 23% thương hiệu được chọn chia sẻ quy trình xác định rủi ro hóa chất độc hại và chỉ 7% tiết lộ kết quả xét nghiệm nước thải. Ngoài ra, chỉ có 12% thương hiệu chia sẻ tỷ lệ sản xuất hàng năm của họ.
Trên một lưu ý tích cực hơn, 52% thương hiệu đã chia sẻ nhà cung cấp cấp một của họ, đánh dấu mức tăng đáng kể so với 32% trong báo cáo năm 2017 của Chỉ số. Nhìn chung, Chỉ số Minh bạch Thời trang đã đạt được tỷ lệ tham gia là 61%, mà Simpliciano tuyên bố là một “trường hợp tiến bộ”.
Nguồn: [Link nguồn]
Đôi bạn thân có chung gu chọn đồ bơi, đơn giản những cực ấn tượng.