Chân dài “đi khách”, cỏ khó nhổ tận gốc!
Cái phận hồng nhan showbiz đã truân chuyên, nay còn truân chuyên hơn với “vết ố” khó sạch mang tên bán dâm!
“Dư chấn” của câu chuyện người mẫu “đi khách” vẫn còn. Showbiz dường như đang bị ám ảnh rất lớn bởi hai từ “bán dâm”. Nhiều người bàng hoàng bởi nguồn tin động trời, giới thạo tin chỉ chặc miệng “cái kim trong bọc lâu ngày rồi cũng lòi ra”, một số lại tỏ ra mừng vui khấp khởi bởi cho rằng, sau sự việc này, showbiz phần nào cũng được thanh lọc, “làm sạch”.
Tuy vậy, liệu rằng showbiz có sạch được thật sự không khi công tác quản lý, tuyển chọn người mẫu còn khá lỏng lẻo, đa số thường dựa vào cảm tính. Bởi vốn dĩ hiện tại, bất cứ ai đơn giản là có ngoại hình, có chiều cao, đường nét, khuôn mặt… là có thể làm người mẫu. Việc tuyển chọn một người làm mẫu cũng vô cùng đơn giản. Có thể có một bầu sô nào đó đi trên đường họ ghé vào các quán cà phê, hay đi về vùng sâu, vùng xa, thấy một người nào đó nằm trong tầm ngắm họ, thế là họ tiếp cận rồi mời về làm mẫu. Và rồi nhờ công nghệ pr, cô bỗng chốc trở thành sao. Và vẫn còn chút “hương đồng gió nội” từ miền quê nghèo, lóa mắt bởi cuộc sống xa hoa thành thị, ai dám chắc họ sẽ vững trước những cám dỗ vật chất từ các đại gia.
Đó là chưa kể, một số chân dài cố gắng gia nhập, “trà trộn” và giới mẫu để làm “bàn đạp” nâng giá đi khách. Để phát hiện ra người mẫu “trá hình” này không phải là điều dễ dàng bởi ai có thể ở bên cạnh họ 24/24 giờ một ngày. Một số công ty người mẫu có tiếng như Newtalent, PL hay Elite, công tác tuyển chọn mẫu khá chặt chẽ. Thậm chí bà Thanh Thủy, giám đốc công ty người mẫu Newtalent còn tiết lộ công tác tuyển dụng người mẫu phải trải qua 3 vòng tuyển chọn, quá trình đào tạo chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, còn có giai đoạn kiểm tra khá gắt gao để đánh giá về tư cách của học viên. Thế nhưng, bà cũng thừa nhận: “Không thể kiểm soát đời sống riêng tư của người mẫu do họ quản lý 24/24 được”. Công ty đào tạo người mẫu PL cũng thử thách người mẫu trong vòng 6 tháng thế nhưng ông Thanh Long (giám đốc công ty này) cũng thừa nhận không thể kiểm soát được hết hoạt động của các học viên.
Nhiều quản lý mẫu thừa nhận khó có thể quản lý người đẹp 24/24
Bên cạnh việc công tác quản lý lỏng lẻo, việc quản lý hình ảnh trong thế giới giải trí cũng không phải là chuyện dễ. Nhiều người đẹp tự đánh bóng tên tuổi mình bằng những tấm hình nude hoặc khiêu khích bằng những bộ cánh khá mát mẻ tại các sự kiện để gây chú ý. Ai cấm được những “ngôi sao” này pr cho bản thân, cũng chẳng cấm được họ chụp bikini cũng như kiểm soát trang phục của họ.
Ngoài ra, những người đẹp “có giá” trong showbiz còn tự làm ra các show “đi bay" ra nước ngoài, như thế an toàn và rất khó bị phát hiện hơn. Dưới cái mác đi chụp hình, đi công tác, lưu diễn, thế là người đẹp “vừa được tiếng, lại vừa được miếng”. Giá một chuyến bay xa trung bình 7 - 10 ngày thường dao động từ 40 - 70.000 USD tuỳ theo danh phận của người đẹp. Trong chuyến “bay show” Singapore năm 2007, một người đẹp đoạt vương miện hoa hậu bị bắt gặp lưu trú tại khách sạn năm sao tên U. cùng một đại gia bất động sản có vóc dáng nhỏ con ở đất Hà Thành. Cuộc “điều tra” của một người trong giới phát hiện mức giá của nàng cho chuyến “bay” này lên tới 7 con số (khoảng 1,2 tỷ đồng cho 6 ngày lưu lại xứ sư tử biển).
Một số chân dài còn "đi bay" ở nước ngoài với mức giá khủng
Kiểm soát nguồn “cung” đã khó, nguồn “cầu” còn khó khăn hơn, làm sao “đả thông” tư tưởng được các đại gia lắm tiền nhưng vẫn “thèm” của lạ và thích “vui vẻ”. Ai thay đổi được cái bản tính trăng hoa khó dời của các đại gia đa tình?
Cái phận hồng nhan showbiz đã truân chuyên, nay còn truân chuyên hơn với “vết ố” khó sạch mang tên bán dâm!