1 thập kỷ Moschino đỉnh cao kỳ ảo, vui nhộn dưới bàn tay của Jeremy Scott
Giám đốc sáng tạo của Moschino, Jeremy Scott, sẽ rời khỏi thương hiệu gắn bó với ông suốt thời gian qua.
Giám đốc sáng tạo của Moschino, Jeremy Scott, sẽ rời khỏi vai trò của mình tại nhà thời trang cao cấp của Ý sau một thập kỷ với những bộ sưu tập thấm đẫm văn hóa đại chúng, theo một tuyên bố từ nhãn hiệu này được đưa ra hôm thứ Hai.
"Mười năm qua tại Moschino là chương tuyệt vời của sự sáng tạo và trí tưởng tượng," Scott nói trong thông cáo báo chí. "Tôi rất tự hào về di sản mà tôi đang để lại."
Trong nhiệm kỳ của mình, Scott được biết đến với các tác phẩm sân khấu, phong cách vượt trội và phong cách vui tươi theo chủ nghĩa tư tưởng được thể hiện trên đường băng, thông qua các kiểu dáng như váy pannier mini lấy cảm hứng từ Marie Antoinette, họa tiết búp bê giấy và váy dạ hội kết hợp phao bơm hơi. Anh ấy cũng hợp tác với H&M để có một sự hợp tác thúc đẩy các dòng sản phẩm lớn và giá bán lại hấp dẫn, với Mattel trong bộ sưu tập búp bê Barbie được săn đón nhiều và với The Sims để tạo ra một dòng quần áo ảo .
Sau buổi trình diễn của Moschino vào mùa thu năm ngoái, Scott chia sẻ: "Có quá nhiều điều tiêu cực mà chúng tôi phải xử lý, nhưng chúng tôi phải giữ khoảng trống cho niềm vui."
Scott là nhà thiết kế thứ ba lãnh đạo Moschino, tiếp nối di sản của Franco Moschino, người đã thành lập nhãn hiệu vào năm 1983 với nghệ thuật đại chúng, hội trại và sự châm biếm vui tươi ảnh hưởng đến các bộ sưu tập quần áo may sẵn của ông. Sau khi ông qua đời vào năm 1994, quyền cai trị nhãn hiệu được trao cho Rossella Jardini, người đã điều hành hãng thời trang này trong khoảng hai thập kỷ — cập nhật phong cách lập dị của Moschino cho những năm 2000 và phục trang cho các biểu tượng nhạc pop bao gồm Madonna và Lady Gaga — trước khi Scott gia nhập vào năm 2013.
Scott đi bộ trên đường băng sau buổi thuyết trình cuối cùng của anh ấy với Moschino vào tháng Hai.
Màn ra mắt hoành tráng của Scott cho Moschino vào năm 2014 tập trung vào chủ nghĩa tiêu dùng của người Mỹ, kết hợp thương hiệu của McDonald's, Hershey's và Budweiser, cùng với gương mặt đại diện của Spongebob Squarepants, thành từng mảnh được trưng bày trên đường băng. Từ bộ sưu tập này và các bộ sưu tập đầu tiên khác, việc Scott mô phỏng lại các phụ kiện Moschino như những món đồ hàng hiệu hàng ngày — từ túi xách Happy Meal đến vỏ điện thoại dạng chai xịt làm sạch — đã gây được tiếng vang đặc biệt.
Tuy nhiên, bộ sưu tập Moschino cuối cùng của anh ấy , được trưng bày tại Tuần lễ thời trang Milan vào tháng 2, tuy nhiên, dịu dàng hơn so với các mùa trước, với những người mẫu mặc váy liền, áo dệt kim, trang sức vàng chunky và tóc mohawk cao chất ngất trời.
Các buổi trình diễn theo chủ đề của Moschino bao gồm họa tiết búp bê giấy cho mùa xuân 2017.
Mặc dù Scott đã mặc trang phục cho một số nhân vật nổi tiếng hạng A khi dẫn dắt Moschino, nhưng các thiết kế của anh ấy đặc biệt nổi bật khi đặt ở những nơi cần kịch tính cao, cho những dịp như chương trình giữa hiệp của Super Bowl (mà anh ấy đã tạo ra vẻ ngoài cho Katy Perry vào năm 2015) hoặc Thảm đỏ Met Gala. Đối với sự kiện thứ hai, Scott đã mặc cho Cardi B một chiếc váy và mũ đội đầu nạm ngọc trai thanh tao vào năm 2018, mặc cho Perry như một chiếc đèn chùm vào năm 2019 và cử Megan Thee Stallion mặc một chiếc áo choàng lông vũ và áo giáp theo chủ đề thần thoại vào năm 2022.
Đầu tháng này, anh ấy đã lên trang phục cho Angela Bassett và Tessa Thompson, trong số những ngôi sao khác, cho bữa tiệc sau lễ trao giải Oscar và Vanity Fair.
Khi những hạn chế về đại dịch khiến các nhà thiết kế không thể xuất hiện trên sàn diễn trong những năm gần đây, Moschino đã dẫn đầu trong các giải pháp sáng tạo, thay vào đó là tạo ra những bộ phim ngắn có sản lượng cao. Một màn trình diễn múa rối nhỏ với hình ảnh thực (thu nhỏ) vào mùa xuân hè 2021 — cũng như những người tham dự múa rối chẳng hạn như Anna Wintour — và một màn trình diễn rối đặc trưng khác diễn ra trên bối cảnh luân phiên do các ngôi sao như Dita von Teese, Precious Lee và Hailey Bieber
Những bộ phim cảm thấy phù hợp với Scott, người đã coi sàn diễn của Moschino như sân khấu hoặc rạp chiếu phim — và thậm chí từng chế tạo máy tạo khói vào áo choàng của mình.
Scott nói với CNN vào năm 2016 : "Khi tôi thực hiện một chương trình, tôi thực sự đang tạo ra một nhân vật, vì vậy tôi thực sự muốn đặt (các người mẫu) vào tâm trạng đó, giống như tôi nghĩ một đạo diễn sẽ là một nữ diễn viên". để tôi nói chuyện với họ và nói chuyện với họ về điều đó, và đó là lý do tại sao các người mẫu trông rất khác trong các buổi trình diễn của tôi.
Scott đã dẫn dắt Moschino cùng với nhãn hiệu mang tên riêng của anh ấy, mặc dù anh ấy đã không giới thiệu các bộ sưu tập mới một cách độc lập kể từ năm 2019. Scott vẫn chưa công bố dự định tiếp theo của mình — bao gồm cả việc liệu anh ấy có gỡ bỏ nhãn hiệu của mình hay không — nhưng gu thẩm mỹ của anh ấy vẫn không thể trộn lẫn.
"Tôi nghĩ điều quan trọng là mọi người phải vui vẻ khi đến xem các buổi biểu diễn của tôi," Scott từng thổ lộ.
Nguồn: [Link nguồn]
Trang phục len móc đem lại sự quyến rũ cho phái đẹp nhưng chinh phục được nó là cả một thử thách!