Vì sao iPhone ngày càng phổ biến qua từng năm?
Năm 2007, Apple đã có sự đổi mới đột phá khi phát hành chiếc iPhone đầu tiên ra và được rất nhiều người xếp hàng trước Apple Store chỉ để được trải nghiệm iPhone.
16 năm sau, Apple liên tục phục vụ khách hàng với nhiều bản nâng cấp khác nhau thông qua các mẫu iPhone của mình. Với sự ra mắt gần đây của iPhone 15, có thể nhiều người sẽ thắc mắc tại sao chiếc điện thoại này lại được ưa chuộng đến vậy? Làm thế nào Apple có thể kiếm được doanh thu lớn mặc dù hầu như năm nào cũng tung ra mẫu máy mới? Dưới đây là những lời giải thích cho lý do đó.
iPhone thu hút khách hàng theo từng năm dù giá cao.
Tiếp thị và xây dựng thương hiệu
Khi nói đến tiếp thị, Apple biết điều gì là tốt nhất để làm nổi bật khi quảng bá cho iPhone. Công ty tập trung vào việc mang lại nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, giúp phân biệt iPhone với các smartphone khác. Bất kể model nào, Apple luôn đảm bảo nhấn mạnh đến sự đổi mới, chất lượng và phong cách sống gắn liền với việc sở hữu một chiếc iPhone.
Thành thật mà nói, iPhone có thể đắt đối với hầu hết mọi người. Một số người dùng coi việc sở hữu iPhone là biểu tượng cho địa vị. Apple biết gắn bó với những hàm ý như sang trọng, giàu có và độc quyền, điều này góp phần làm tăng nhu cầu.
Đổi mới liên tục
Nói về việc nhấn mạnh sự đổi mới, Apple nổi tiếng với việc đầu tư số tiền khổng lồ vào hoạt động R&D các thiết bị của mình. Đây là lý do tại sao thiết bị thường xuyên nhận được các bản cập nhật phần cứng và phần mềm. Từ chip A-series cho đến những cải tiến về camera, Apple biết cách chơi trò chơi trong lĩnh vực này.
Apple thường xuyên đổi mới các công nghệ trên sản phẩm của họ.
Hơn nữa, điều này cũng dẫn đến sự hỗ trợ mạnh mẽ cho nhà phát triển của Apple. Phần mềm iOS có cộng đồng nhà phát triển lớn và tích cực giúp nâng cao tiện ích của thiết bị. Cộng đồng nhà phát triển cũng góp phần kéo dài tuổi thọ của các mẫu iPhone bằng cách cung cấp các bản cập nhật.
Chất lượng thiết kế
Điều đầu tiên thu hút sự chú ý của người dùng đối với bất kỳ smartphone nào là vẻ ngoài của nó. iPhone được biết đến với thiết kế đẹp mắt và cao cấp, chỉ có một số màu được chọn. Đôi khi Apple có thể vui tươi với màu sắc của iPhone nhưng hầu hết iPhone đều có màu tối và trung tính để tạo nên sự sang trọng.
Ngày nay, giá trị thẩm mỹ của mọi món đồ đều rất quan trọng, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Apple biết cách tận dụng điều đó bằng cách tạo ra những màu sắc vừa hấp dẫn khách hàng, vừa theo xu hướng.
Hệ sinh thái Apple
Một khi người dùng sở hữu một sản phẩm của Apple thì không còn lối thoát. Các thiết bị của Apple được biết đến với khả năng tương thích giữa các thiết bị của hãng. Công ty đã tạo ra một hệ sinh thái rộng lớn xung quanh các sản phẩm của mình, giúp việc chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác trở nên dễ dàng và liền mạch hơn.
Thật khó để tách rời Apple khi đã mua một trong những thiết bị trong hệ sinh thái của họ.
App Store cung cấp nhiều ứng dụng chất lượng cao có sẵn từ iPhone đến iMac, bao gồm iCloud, iMessage, FaceTime,...
Giao diện thân thiện với người dùng
Mặc dù việc chuyển đổi từ Android sang Apple có thể khó khăn nhưng khi đã quen với nó thì việc sử dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Công ty luôn nhấn mạnh nhu cầu thỏa mãn trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp giao diện đơn giản giữa các thiết bị của mình. Ví dụ, iPhone rất dễ học và sử dụng. Nó có thể được sử dụng bởi bất cứ ai, từ người mới bắt đầu đến chuyên gia.
Nguồn: [Link nguồn]
Nếu đánh giá chân thành về iPhone 15 series, nâng cấp từ iPhone 14 lên iPhone 15 sẽ giá trị hơn so với iPhone 14 Pro lên iPhone 15 Pro.