Vén màn bí mật sau chiến lược mới của điện thoại Samsung
Việc Samsung học theo Apple cắt giảm sản lượng smartphone tầm trung chính là động thái mang tính bước ngoặt của hãng.
Sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19 đối với chuỗi cung ứng và nhu cầu chung của khách hàng toàn cầu, thị trường điện thoại thông minh đã tăng trưởng nhẹ vào năm ngoái. Tuy nhiên, số liệu bán hàng này vẫn chưa thể vượt qua thành tích của năm 2017, 2018 hay 2019.
Bộ ba Galaxy S22.
Trong khi các nhà cung cấp smartphone hàng đầu thế giới bước vào năm 2022 với kỳ vọng cả nhu cầu và sản lượng sẽ trở lại mức trước đại dịch của ngành công nghiệp di động, mọi dấu hiệu đều đang chỉ theo hướng ngược lại.
Theo Canalys, doanh số bán điện thoại trong Quý 1 giảm 11% so với cùng kỳ năm 2021 "trong bối cảnh điều kiện kinh tế không thuận lợi". Đúng như Apple và Samsung lo ngại, những thông tin mới nhất đến từ các nhà cung cấp linh kiện, chuyên gia và người trong ngành, triển vọng cho phần còn lại của năm không hề khả quan.
Rắc rối của “gia đình” Galaxy S22?
Báo cáo từ phía Hàn Quốc mới đây không đề cập đến bất kỳ thiết bị Samsung nào hay bộ ba Galaxy S22, Galaxy S22 + và Galaxy S22 Ultra. Tuy nhiên, các tin đồn cho rằng công ty đang cắt giảm sản lượng " không chỉ smartphone tầm trung mà còn cả các mẫu flagship (điện thoại giá cao)."
Galaxy S22 Ultra.
Mặc dù gây sức hút ngay khi mới phát hành nhưng bộ ba Galaxy S đã dần giảm nhiệt. Linh kiện có "giá ngày càng cao trên toàn cầu" và xung đột giữa Nga vào Ukraine được coi là hai nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng khá nghiêm trọng này, có thể khiến hãng phải giảm khoảng 30 triệu chiếc điện thoại Galaxy được sản xuất vào năm 2022 so với mục tiêu ban đầu.
Tất nhiên, “gã khổng lồ” công nghệ không thể xử lý nguyên nhân thứ hai, nhu cầu giảm nhanh chóng trong vài tháng qua có thể giải thích cho việc Galaxy S22 Ultra ngày càng giảm giá sâu hơn gần đây.
Galaxy A53 5G tầm trung cũng rẻ hơn mong đợi và điều này cũng diễn ra với Galaxy A13. Dù vậy, mục tiêu sản xuất điện thoại thông minh của hãng cho năm 2022 vẫn ở mức cao ngất ngưởng, vào khoảng 270 - 280 triệu chiếc.
Triển vọng của smartphone gập lại
Nếu dự đoán trên là chính xác, doanh số bán hàng thực tế của Samsung sẽ giảm so với năm 2021, chỉ còn 272 triệu.
Vào năm ngoái, thương hiệu dẫn đầu thị trường đã sản xuất khoảng 300 triệu điện thoại thông minh. Từ số liệu này, giới công nghệ kỳ vọng tổng doanh số điện thoại toàn cầu của Samsung sẽ ở mức khoảng 245 triệu chiếc vào năm 2022.
Galaxy Z Flip 3.
Sự sụt giảm sản lượng 10% rõ ràng là kết quả tồi tệ, đặc biệt là trong "điều kiện kinh tế không thuận lợi", chiến tranh Đông Âu và phong toả COVID-19 ở châu Á ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của dòng smartphone màn hình gập lại vẫn được dự đoán sẽ tăng từ 13 - 18 triệu đơn vị.
Về tổng thể, sự thành công trong tương lai của Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4 năm nay sẽ không có tác động đặc biệt ... nhưng về lâu dài, điện thoại có thể gập lại có thể trở thành yếu tố tối quan trọng đối với tiềm năng tăng trưởng tổng thể của Samsung.
Các smartphone cao cấp màn hình gập lại thậm chí có thể giúp Samsung phân biệt mình với Apple. Phía “Nhà Táo” hiện đã điều chỉnh kế hoạch sản xuất của mình trong năm nay do mức độ phổ biến thấp của iPhone SE 3 và xem xét nhu cầu của dòng iPhone 14 trong những tháng tới.
Những thay đổi của Samsung và Apple với thị trường trong thời gian gần đây đã báo hiệu nhiều thách thức mang tính hệ thống đối với thị trường điện thoại thông minh nói chung.
Nguồn: [Link nguồn]
Chiếc Galaxy M13 đã chính thức trình làng với chip Exynos 850, pin 5000 mAh và camera chính 50MP, chưa rõ giá bán