Tin tặc giả danh bộ phận hỗ trợ Apple, đánh lừa người dùng hơn 34 triệu đồng
Một người dùng iPhone ở Pennsylvania tuyên bố rằng cuộc gọi của cô tới Bộ phận hỗ trợ của Apple đã bị chặn bởi một tin tặc đã cài đặt ứng dụng từ xa và chuyển tiền ra khỏi tài khoản ngân hàng của cô.
Donna Francis, ở Baden, ở Beaver County, phía tây Pennsylvania, nói rằng ban đầu cô ấy phớt lờ một cuộc gọi đến với mục đích đến từ “Bộ phận hỗ trợ Apple từ Xfinity”. Sau đó, khi cô ấy gọi điện trực tiếp cho Xfinity, công ty không hề biết gì về cuộc gọi đó và đề nghị cô ấy gọi điện thoại cho Apple. Xfinity không có bộ phận hỗ trợ của Apple.
Francis sau đó nói rằng cô ấy đã gọi số hỗ trợ trên trang web của Apple mà cô ấy nói rằng cô nhận được từ hộp đựng iPhone của mình. Cô ấy nói rằng cuộc gọi đã được trả lời bởi một người phụ nữ đã lấy thông tin của cô, sau đó được chuyển đến một người đã cảnh báo cô về một vụ hack. Người này nói: “Những người từ Nga và Trung Quốc đang xâm nhập vào tài khoản của bạn. Họ vừa lấy 5.000 USD từ tài khoản của bạn”.
Với thông tin đó, người trực điện thoại thuyết phục Francis cho phép kẻ lừa đảo cài đặt phần mềm từ xa vào iPhone của cô. Khi biết người này đang mở tài khoản ngân hàng Huntington của mình, cô Francis nói: “Tại sao bạn lại mở tài khoản Huntington của tôi?” và nhận được câu trả lời rằng: “Đây là nơi tôi nghĩ họ đang lấy tiền”.
Francis nói tiếp: “Anh ấy đã gửi 1.498 đô la - đó là số tiền tôi có trong tài khoản của mình - cho chính anh ấy”. Lúc này, cô nói: “Bạn đang làm gì vậy? Bạn có đang giúp tôi?”.
Được biết người này sau đó đã kết thúc cuộc gọi và Francis dường như đã mất gần 1.500 USD vĩnh viễn. Theo Pittsburgh Action News, giám đốc chi nhánh ngân hàng địa phương cho biết cô ấy đã chấp thuận và gửi tiền cho người này.
Francis đã báo cáo vụ việc với ngân hàng, cảnh sát địa phương và FBI. Pittsburgh Action News cũng đã liên hệ với FBI, nói rằng số điện thoại mà Francis được báo cáo là số chính xác của Apple Support, vì vậy nó chắc chắn đã bị chặn.
Một quan chức FBI cho biết: “Tôi nghĩ điều đó có thể xảy ra về mặt kỹ thuật. Nhưng chúng tôi không thấy bất kỳ sự cố lớn nào tương tự xảy ra ở một địa phương hoặc quốc gia”.
Giới phân tích cho rằng, lỗi này cũng có một phần từ Francis. Khi cô tra cứu riêng số của Xfinity và nhận được báo cáo nói rằng họ không có Bộ phận hỗ trợ của Apple, lẽ ra cô phải dừng lại. Và theo đại diện của Apple, họ không yêu cầu người dùng cài đặt phần mềm truy cập từ xa vì không có lý do chính đáng để làm như vậy, thay vào đó họ sẽ khuyên người dùng đến Apple Store để được đánh giá thiết bị.
Nguồn: [Link nguồn]
Cơ quan giám sát người tiêu dùng của Anh đang kiện Qualcomm vì hành vi tăng giá bất hợp pháp cho modem 4G, sau đó được chuyển...