Tiết lộ 5 lý do giúp Apple bình tĩnh bước qua đại dịch
Bất chấp những trở ngại gây ra bởi Covid-19, Apple vẫn có thể quản lý để cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm mới và thành công vang dội.
Trong khi COVID-19 đang khiến không ít các hãng công nghệ lao đao, Apple vẫn ghi nhận sự gia tăng doanh thu hàng năm, với sự tăng trưởng chủ yếu đến từ các dịch vụ và thiết bị đeo.
Trong tương lai, công ty dự đoán doanh số của Mac và iPad sẽ còn tăng mạnh. Và CEO Tim Cook vẫn tự tin về tương lai của Apple.
1. Tổng doanh thu tốt hơn mong đợi
Vào tháng 2 vừa qua, Apple đã đưa ra dự đoán COVID-19 sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cung và cầu cho các sản phẩm của hãng trong quý này. Theo thống kê, “Nhà Táo” đã thu về 58,3 tỷ USD trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, tăng ở mức dưới 1%.
Doanh thu của các quý trong những năm gần đây.
Trong một cuộc họp hội nghị trực tuyến với các nhà đầu tư sau thông báo, ông Cook đã chỉ ra rằng công ty dự đoán sẽ có một quý tài chính tăng trưởng rất mạnh cho đến khi COVID-19 xảy ra. Hãng này ngay lập tức phải đóng cửa hàng loạt cửa hàng tại Trung Quốc. Nhưng sau đó được bù đắp bằng doanh số bán hàng mạnh mẽ ở Mỹ và Châu Âu – hiện đã đóng cửa toàn bộ cửa hàng vào cuối tháng Ba. Đáng chú ý, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của hãng này vẫn tăng 4%.
2. Dịch vụ và thiết bị đeo siêu lợi nhuận
Doanh thu mảng dịch vụ.
Doanh thu của hãng được củng cố bởi các sản phẩm trong mảng dịch vụ như App Store, Apple Music, Apple TV +, Apple Arcade và các dịch vụ khác. Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết, việc đầu tư dài hạn vào chiến lược dịch vụ của hãng này đang mang về thành công. Hạng mục kinh doanh này đang phát triển và được phản ánh với lượng cơ sở lắp đặt lâu dài, lớn mạnh và đang phát triển.
Doanh thu các phụ kiện và thiết bị đeo.
Thêm vào đó, Apple chứng kiến sự tăng trưởng hàng năm về doanh số của các thiết bị đeo, bao gồm Apple Watch và AirPods.
3. Tương lai tươi sáng của iPad và Mac
Trong quý tài chính hiện tại, các nhà phân tích đang thấy sự gia tăng nhu cầu về máy tính bảng và máy tính truyền thống. Trên dòng iPad và Mac, hiệu suất doanh thu hàng năm sẽ cải thiện trong quý 2 này.
Doanh số iPad sẽ được cải thiện trong thời gian tới.
Mặt khác, trong thời gian tới, các thiết bị phổ biến khác sẽ không đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng. Cụ thể, trên dòng sản phẩm iPhone và thiết bị đeo, các chuyên gia dự đoán hiệu suất doanh thu quý 2 sẽ kém hơn quý 1. Khác với những tuyên bố chung này, giám đốc điều hành công ty đã từ chối đưa ra hướng dẫn về quý hiện tại.
4. Góp phần vào cuộc chiến chống COVID-19
Apple đang tích cực tham gia vào các nỗ lực chống lại đại dịch COVID-19. Cùng lúc bán ra iPad Pro và iPhone SE mới, mạng lưới các đối tác trong chuỗi cung ứng, hậu cần và vận hành của Apple trên toàn thế giới đã cung cấp hơn 30 triệu khẩu trang cho nhân viên y tế tuyến đầu,. Hãng này cũng đã làm việc với các nhà cung cấp để thiết kế, thử nghiệm sản xuất và phân phối hơn 7,5 triệu tấm che mặt.
CEO Apple - Tim Cook.
Đồng thời, công ty đang hợp tác với Google để xây dựng một hệ thống theo dõi tiếp xúc COVID-19. Những động thái này của "Táo Khuyết" phần nào cũng giúp củng cố lòng tin và sự ủng hộ của người tiêu dùng trong thời gian tới. Đây là điều vô cùng quan trọng với các tập đoàn lớn.
5. Luôn có kế hoạch dài hạn
Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu đang diễn ra, Apple không thể kiểm soát được tình hình nhưng hãng này luôn có các chiến lược cụ thể trong thời gian dài.
iPhone SE 2020.
Tim Cook khẳng định, Apple luôn luôn xoay sở để vượt qua những thời khắc khó khăn bằng cách nhân đôi và đầu tư vào những công nghệ đổi mới tiếp theo. Vì vậy, trong khi dù có bao nhiêu chương trong cuốn sách về lịch sử Apple, giới công nghệ có thể tin tưởng rằng kết thúc sẽ luôn là một chương hay.
Nguồn: [Link nguồn]
Năm nay, Apple vẫn sẽ tung ra hàng loạt các thiết bị mới, từ dòng iPhone 12 đến iPad Pro 5G, AirTags,…